Vì sao chàng đưa bạn về ra mắt gia đình?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Sau thời gian dài hẹn hò với những thăng trầm của tình yêu đôi lứa, chàng đột nhiên ngỏ lời mời bạn về ra mắt gia đình anh ấy. Sự kiện trọng đại này thật bất ngờ và làm bạn choáng ngợp trong hạnh phúc xen lẫn lo âu. Khoan đã nào, hãy tìm hiểu lý do của sự đường đột đó trước khi mơ mộng về một đám cưới!

Đơn giản là gia đình chàng tò mò về bạn

Có thể lý do chàng đưa bạn về nhà chàng lại không hề trịnh trọng như bạn mong đợi, chẳng qua là vì gia đình chàng rất tò mò về người con gái mà chàng trai của họ đang gắn bó. Đa số các gia đình có những nguyên tắc về lễ giáo của riêng họ, nếu bạn nhận được một lời mời đến gặp gia đình của chàng, đó có thể chỉ là một sự ám chỉ rõ ràng về sự chấp thuận và muốn xem lựa chọn tình yêu của con trai họ thế nào mà thôi.

Nhận được lời mời về gặp gia đình chàng chưa hẳn đã là tín hiệu cua việc anh ấy muốn lấy bạn làm vợ. Ảnh: Corbis.

Việc gia đình chàng biết về sự tồn tại của bạn (và là một phần quan trọng của con trai họ) là một dấu hiệu tốt cho thấy anh ấy có kể về bạn với gia đình. Ngoài ra, nếu bạn được tham gia vào một cuộc họp mặt gia đình thông thường chứ không phải một buổi hẹn dành riêng cho bạn, bạn sẽ đỡ cảm thấy áp lực và dễ thở hơn. Nếu hai bạn mới chỉ hẹn hò không lâu lắm và tình huống này chưa từng xảy ra, hãy khoan mơ mộng tới đám cưới và lên kế hoạch dài hơi hơn.

Vì bạn đề nghị chàng

Đàn ông rất dễ chiều theo ý phụ nữ, đặc biệt là trong hoàn cảnh của một mối quan hệ lâu dài. Một số chàng trai có xu hướng kéo dài thời gian hẹn hò và bản thân họ thực sự không có mục tiêu rõ ràng về việc kết hôn. Nếu bạn thấy vậy cũng ổn, mọi chuyện sẽ tiếp tục như thế.

Dù vậy, đến một lúc nào đó, bạn có thể cảm thấy hết kiên nhẫn và muốn mối quan hệ của mình sang trang. Nếu chàng chưa sẵn sàng, hoặc ít nhất là tỏ ra chần chừ, bạn có thể sẽ xem xét lại có nên tiếp tục gắn bó với nhau hay không. Nhưng đôi khi, chủ động lại là việc tốt, đặc biệt là khi mọi sự có vẻ chẳng có chuyển biến gì. Nếu bạn cảm thấy cần phải thúc đẩy mối quan hệ của mình lên một mức cao hơn, hãy thẳng thắn đưa ra lời đề nghị đơn giản và mạnh mẽ: “Em muốn được gặp gia đình anh!”, và chàng có thể làm theo sắp xếp của bạn.

Chàng chỉ muốn khoe bạn thôi

Những anh chàng này luôn muốn khoe khoang cho cả thế giới biết về việc họ đang hẹn hò với một cô nàng tiến sĩ, bác sĩ hay siêu mẫu.. (Ảnh: GettyImages)

Có một loại đàn ông xem những thứ mà họ đạt được trong cuộc sống là những thành tích, kể cả việc chinh phục được bạn làm người yêu của anh ta. Những anh chàng này luôn muốn khoe khoang cho cả thế giới biết về các “chiến tích” của họ. Làm sao anh ta có thể đợi để khoe với mọi người (tất nhiên là gồm cả bố mẹ anh ta vốn xem là con mình không làm được gì nên hồn) là đang hẹn hò với một cô nàng tiến sĩ, bác sĩ hay siêu mẫu. Tất nhiên, bạn giá trị hơn nhiều những bằng cấp và danh hiệu của bạn, và bạn chắc chắn không phải là một chiếc xe hơi hay phụ kiện xa xỉ để mà đem khoe.

Anh chàng này có lẽ khá phô trương, và đó có thể không phải là một điều tốt lành trong cuộc sống vợ chồng sau này (nếu điều đó xảy ra). Dù vậy, bạn vẫn nên đánh giá cao điều này. Trong tình huống khả quan nhất, niềm kiêu hãnh của anh ấy có thể xuất phát từ tình yêu chân thành mà anh ấy dành cho bạn.

Bạn là người duy nhất mà chàng muốn

Đây là điều tuyệt vời nhất. Dù chuyện đám cưới có thể ở tương lai 5 năm nữa hay chỉ tuần sau, rõ ràng là người đàn ông của bạn rất nghiêm túc và sâu sắc cho mối quan hệ của hai bạn. Tất nhiên, sẽ có nhiều câu chuyện khác nhau đằng sau quyết định đưa bạn về ra mắt gia đình của anh ấy, nhưng trong trường hợp nào thì người anh ấy muốn gắn bó chỉ có thể là bạn thôi. Bằng hành động này, anh ấy cũng đã thể hiện quyền quyết định cho tương lai của mình trước cha mẹ, dù là có thể họ sẽ không hài lòng lắm với quyết định của anh ấy. Vậy bạn đã sẵn sàng cho việc đối mặt với những trách nhiệm khi về làm vợ anh ấy hay chưa?