Cách nào giữ gia đình khi hết yêu chồng?

Khi biết có bầu em đã quyết định đi phá vì kinh tế gia đình đang rất khó khăn, không thể đẻ đứa con thứ 2 lúc này được.

Em đã rất buồn và nói quyết định của em cho chồng biết. Chồng em ban đầu đồng ý cho đi phá, em cũng đã đi một mình đến bệnh viện nhưng vì hôm đó bệnh viện chưa thể làm ngay nên em về. Về đến nhà em đã khóc, chồng em bảo thôi để lại cũng được, nhưng vợ chồng em thì quá khó khăn, chồng em còn không thể nuôi được con, thì làm sao mà bảo em để lại đứa con đó được.

Hôm sau em kêu chồng đưa đi vì em không thể đi một mình, anh ấy thoái thác và tắt máy điện thoại mặc dù biết em đi phá thai một mình không ai đưa về có thể nguy hiểm đến tính mạng. Vợ chồng em đã lục đục từ trước và đó cũng chính là một nguyên nhân khiến em quyết định bỏ đi giọt máu của mình. 

Sau khi em phá thai, mối quan hệ vợ chồng em càng thêm xấu. Bây giờ em muốn vợ chồng hòa thuận và em không ghét bỏ chồng nữa. Em có thể làm gì đây, khi mà sự tôn trọng về đạo đức đối với chồng em và tình yêu đã hoàn toàn không còn?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn,

Chúng tôi xin chia sẻ nỗi đau mà bạn đang phải gánh chịu khi phải bỏ đi giọt máu của mình. Chúng tôi cũng hiểu nỗi đau đớn của bạn khi không nhận được sự chia sẻ của chồng lúc đó. Theo như bạn kể, chồng bạn cũng không muốn bỏ đi đứa con của mình. Bạn có khi nào nghĩ việc bỏ đi giọt máu chỉ vì mình không lo được cho con làm chồng bạn đau đớn không? Cũng vì điều này mà anh ấy không dám đối diện và phải chứng kiến cảnh vợ trong bệnh viện không?

Bạn chia sẻ việc bạn quyết định bỏ con có nguyên nhân vợ chồng lục đục trước đó. Vậy nguyên nhân đó là gì? Điều đó cộng với việc bỏ con càng làm cho cuộc hôn nhân của bạn thêm rạn nứt. Hiện nay, bạn muốn vợ chồng hòa thuận, nhưng bạn lại chưa quên chuyện cũ, thâm chí sự tôn trọng về đạo đức và tình yêu đã hoàn toàn không còn.

Bạn sẽ sống như thế nào khi không còn tình yêu lại không còn tôn trọng chồng? Cuộc sống hôn nhân sẽ có lúc chông gai, sóng gió, lúc đó chính là thử thách cho mỗi người. Vì thế, bạn muốn vợ chồng thuận hòa trở lại thì bạn hãy nhìn lại quá trình chung sống của chồng bạn, xem chồng mình đã có những điểm gì tốt, xem chồng bạn có trách nhiệm, có chí hướng không?

Rồi sau những gì xảy ra trong thời gian qua vợ chồng có trao đổi, nói lên cảm xúc và suy nghĩ về nhau không? Hiện giờ chồng bạn đang có suy nghĩ gì, có hướng gì cho cuộc sống tiếp không? Chồng bạn có cảm thấy có lỗi và có mong muốn cải thiện tình hình không. Bạn cần trao đổi những điều này với chồng, qua đó sẽ biết mình sẽ phải làm gì.

Chúng tôi chúc bạn sẽ tìm được giải pháp cho cuộc hôn nhân của mình