Tại sao lại độc thân?

Sống độc thân hiện nay trên thế giới nhất là châu Âu và các nước phương Tây đang trở thành trào lưu thời thượng, Trước người ta sống độc thân là đồng nghĩa với “thất bại” trong cuộc sống lứa đôi, giờ đây điều đó là biểu hiện của độc lập, tự do, năng động và tuổi trẻ. Họ sợ cuộc sống lứa đôi, họ không muốn mất tự do và không muốn bị ràng buộc bởi những trách nhiệm, không muốn điều chỉnh bản thân để phù hợp với những người mà họ cùng chung sống và càng không muốn từ bỏ thú vui riêng của mình. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ tẩy chay tình yêu, hẹn họ và những thú vui ngọt ngào tương tự. Người ta tự hào vì sống độc thân, họ chủ động độc thân nên họ không dễ dàng chấp nhận bất cứ đối tác nào, miễn là “méo mó có hơn không” để khỏi chịu mang tiếng là “ế ẩm”. Tiêu chuẩn chọn bạn đời của những người độc thân là chỉ khi họ có ý định lập gia đình một cách nghiêm túc và bạn đời phải đạt tiêu chuẩn rất cao. Kết quả là những người hoàn hảo để đáp ứng đúng tiêu chuẩn đó chỉ có trong “sách đỏ” nên cuối cùng độc thân vẫn cứ độc thân.

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đứng hỏi thế xã hội ở đâu cũng thế, không ai người ta ủng hộ sống lệch lạc đâu, chẳng qua xã hội văn minh thì người ta cho phép không cấm đoán. Bình thường thì phải có đôi mới cân bằng, thụ tinh trong ống thì nói làm mốc gì, con ko cha như nhà vô phúc.
Vấn đề này ko nên phát biểu mạnh mồm quá, chỉ có mấy bà bị chồng bỏ hoặc bỏ chồng mới phát biểu vậy thôi. Phát triển theo tự nhiên là con đường tốt nhất. Chẳng qua chưa tìm được người như ý nên mới độc thân.
Em đừng nghe mấy bọn phóng tinh viên đưa tin bậy bạ, chứ ở phương tây người ta theo đuổi cuộc sống tự do, nên cũng rất tự do
về mặt tình cảm. Nhưng không ai muốn phải sống độc thân đâu, chẳng qua họ ko tìm được người tâm đầu ý hợp thôi, mà cái này thì người ở đâu cũng coi trọng.