Bí quyết thắt chặt tình cảm khi chuẩn bị cưới?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
  • Gợi ý chú rể giúp sức trong lĩnh vực chàng yêu thích

    Hầu hết mọi người sẽ không ngại ngần từ chối khi được hỏi về các thế mạnh và chú rể cũng vậy. Nếu chàng là người làm việc về thiết kế, bạn đừng ngại ngần nhờ chàng chọn thiếp hay đặt in phông bạt, còn nếu chàng yêu thích kiến trúc, nội thất thì bạn nên để chàng chọn giường tủ, sơn sửa nhà cửa hay quyết định các đồ dùng trong căn phòng mới... Những công việc quen thuộc với chú rể sẽ khiến chàng vui vẻ nhận lời và nhanh chóng hoàn thành, đó cũng là cách hiệu quả để "lôi kéo" chàng cùng chuẩn bị cho đám cưới.

  • 2

    Tỉ tê, thuyết phục chú rể

    Khi chuẩn bị những công việc mang đậm tính chất của cô dâu như chọn váy cưới, đặt hoa cưới, chụp ảnh... nhiều chú rể sẽ không mấy hào hứng mà thường trao toàn quyền cho người bạn đời. Lúc này, cô dâu nên nhẹ nhàng bày tỏ quan điểm, để chú rể cùng đồng hành trên chặng đường chuẩn bị cho ngày cưới. Hai người có thể cùng nhau tham khảo các bức ảnh cưới đẹp, mẫu váy cưới trên Internet, hay tới tận nơi tìm hiểu dịch vụ cùng nhau để chọn được sản phẩm ưng ý cả hai người.

    Ngoài ra, có nhiều chú rể không hiểu rõ nguyện vọng cũng như sở thích của cô dâu, nên nếu bạn muốn chàng cùng đi chọn đồ với mình thì đừng ngại ngần bày tỏ ý định, chắc chắn chàng sẽ không làm cô dâu thất vọng hay phiền lòng. Cô dâu nên là người khơi gợi cho chú rể những cảm xúc hạnh phúc khi cùng chuẩn bị cho sự kiện trọng đại chỉ có một lần trong đời.

  • 3

    Hỏi ý kiến của chú rể trong các vấn đề quan trọng

    Khi đi mua sắm, lựa chọn dịch vụ, dù chú rể bận việc không thể đi cùng nhưng cô dâu cũng nên chụp ảnh sản phẩm hay gọi điện, hoặc hẹn nhà cung cấp một ngày khác để hai người cùng tới xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng. Vì khi chọn đồ, ý kiến của hai người thường sáng suốt hơn và đám cưới có liên quan trực tiếp đến cả đôi uyên ương nên mọi công việc đều phải do hai người cùng thống nhất, như vậy sau này mới không xảy ra tranh cãi hay bất đồng đáng tiếc.

    Ngay cả khi cô dâu đi mua sắm những phụ kiện cho bản thân như váy cưới, hoa cưới, trang sức, trang điểm, bạn vẫn hỏi ý kiến chú rể để chàng góp ý sao cho bạn trở thành cô dâu hoàn hảo, phù hợp với gu thẩm mỹ của cả hai nhà.

  • 4

    Cùng làm những đồ handmade cho đám cưới

    Trong đám cưới, sẽ có nhiều phụ kiện nhỏ xinh xắn, đơn giản mà hai người có thể cùng làm như quyển sổ lưu niệm để khách ký tên, vài khung ảnh lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp hay trang hoàng lại thùng đựng tiền mừng đám cưới, hoặc cùng nhau sơn nhà, kê dọn đồ đạc theo ý riêng... Cô dâu chú rể hoàn toàn có thể cùng làm những việc này để luôn ghi nhớ khoảng hạnh phúc bên nhau, cùng nhau tự tay chuẩn bị cho dịp trọng đại.

  • 5

    Tránh những tranh cãi về tài chính

    Việc quyết định ngân sách, cân đối chi phí luôn là vấn đề số một mà các đôi uyên ương thường tranh luận. Cô dâu chú rể nên thống nhất trước những chi phí đã định và cố gắng không tiêu dùng quá tay. Nếu vẫn không tìm được tiếng nói chung ổn thỏa, hai người có thể nhờ tới sự góp ý của mọi người xung quanh như gia đình, bạn bè...

    Trong quá trình chuẩn bị đám cưới, cô dâu chú rể sẽ gặp phải nhiều vấn đề có thể làm hai người gần gũi và thấy vui vẻ hơn nhưng cũng có thể khiến cả hai xa cách vì bất đồng quan điểm. Vì vậy, điều quan trọng nhất là cả cô dâu và chú rể phải trò chuyện, thảo luận bằng thái độ nhẹ nhàng, lắng nghe lẫn nhau để tìm được hướng giải quyết ổn thỏa nhất.