Có phải bị bệnh gì không ?

Mình có gia đình được 5 tháng 14 ngày và mình cũng mới điều trị bệnh viêm âm đạo dạng nhẹ xong,lần cuối cùng đặt thuốc bác sĩ dặn là 2 ngày sau hãy giao hợp nhưng do kiêng cử quá lâu nên ox mình đòi giao hợp và mình đã đồng ý vì thương ox.Mình đặt thuốc ngày cuối là ngày 22/05/2011 và nếu theo lời bác sĩ dặn thì phải đến ngày 25/05 mới được giao hợp nhưng mình và ox đã giao hợp vào tối ngày 23/05 và tối ngày 24/05.Sáng ngày 25/05 vẫn bình thường nhưng đến khoảng 20h tối thì mình phát hiện dưới đáy quần chíp và quần bên ngoài có màu hồng nhạt và mình không biết nó có từ khi nào,khi mình kiểm tra thì mình thấy chất này nó giống như dính vào nhau vậy,giống như loại trong lỗ mũi mình hay có vây đó,nó ướt ướt.Tháng vừa rồi mình có kinh vào ngày 27/04,không biết có phải do gần tới ngày kinh nên nó mới bị như thế không hay là mình bị bệnh gì rồi.Xin mọi người cho mình lời khuyên và ý kiến để mình biết làm thế nào.Xin chân thành cảm ơn !

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Trong thời gian viêm âm đạo bạn phải điều trị triệt để khỏi hẳn mới nên quan hệ, nếu ko bệnh khó khỏi mà nặng thêm, có thể bạn bị viêm âm đạo nên ra dịch đó, bạn nên đi khám lại xem và nên kiêng quan hệ 2 tuần để đặt thuốc đi bạn ạ, ko sẽ viêm lên cổ tử cung, vòi trứng đó bạn nhé.

Cách phòng tránh viêm nhiễm âm hộ - âm đạo

- Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Giữ cho vùng kín càng khô ráo càng tốt. Tránh mặc quần áo chật, quần ẩm ướt, không nên mặc đồ lót bó sát ngăn da tiếp xúc với không khí gây rối loạn tuần hoàn máu, thay quần lót thường xuyên.

- Không thụt rửa âm đạo khi không có chỉ dẫn của thầy thuốc, vì việc thụt rửa dễ ảnh hưởng tới độ pH, cân bằng sinh lý âm đạo.

- Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn lựa sản phẩm phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo.

- Không dùng nước bẩn có nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch để tắm rửa vệ sinh.

- Nên đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm. Khi đã mắc bệnh phải đi khám phụ khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Trường hợp của bạn chưa có cở sở để khẳng định có phải bệnh của bạn tái pháthay mắc bệnh gì mới hay không? Bạn nên tiếp tục theo dõi những biểu hiện của cơ thể, theo dõi chu kỳ kinh nguyệt, nếu thấy có gì bất thường thì nên đi khám bác sĩ ngay. Bạn lưu ý một điều là điều trị các bệnh viêm nhiễm tình dục nên theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Nếu cần sự hỗ trợ của các chuyên gia, bạn có thể gọi đến số 1900.6899 hoặc soạn tin nhắn theo cú pháp: AZH Cau Hoi ---> gửi tới 8785 hoặc 8585.

Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc!