Mười vạn câu hỏi vì sao ?. Bạn có trả lời được tất cả những câu hỏi của trẻ nhỏ hay không ?

Vì sao mắt nhìn được đồ vật ?

Vì sao nước mắt có vị mặn ?

Vì sao người ta thường chớp mắt ?

Vì sao người ta hắt xì hơi ?

Vì sao tai nghe được âm thanh ?

Vì sao chúng ta phải nhai khi ăn ?

vì sao chúng ta bị nấc ?

Tết trung thu có từ bao giờ ?

Kim Tự tháp được xây dựng ra sao ?

Nhà chọc trời được dựng lên ra sao ?

Vì sao vận động viên lướt ván đứng được trên nước ?

Trong bướu lạc đà có gì ?

Vì sao khỉ thích bắt rận cho nhau ?

Cá có sợ lạnh không ?

................................................................




Test
Test
Trả lời 13 năm trước

Các nghiên cứu cho thấy, sự phát triển của bộ não trẻ diễn ra nhanh nhất vào tuổi 13 trở về trước, là một phụ huynh, khi không mang lại cho trẻ cơ hội suy nghĩ, tìm hiểu, có thể bạn sẽ phải rất ân hận!

Thế giới ngày nay phát triển nhanh chóng, kho tàng kiến thức là vô hạn, luôn được đổi mới với tốc độ chóng mặt. Cũng xuất phát từ những suy nghĩ trên, Bộ sách “Mười vạn câu hỏi vì sao?”, mang lại những câu trả lời cho các em theo từng chủ đề.

Cuốn sách với sự đóng góp của các chuyên gia khoa học thường thức giàu kinh nghiệm, sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, kết hợp những hình ảnh minh hoạ sinh động, sẽ đem đến cho các em những kiến thức cơ bản, chứa đựng nội dung phong phú. Đây quả là một cuốn sách rất quý dành cho trẻ em.

Đây là cuốn sách giải đáp vô cùng thú vị. Nội dung khái quát rộng rãi kiến thức xưa nay, kết hợp với những hình minh hoạ sinh động, đầy màu sắc. Bao gồm các vấn đề mà trẻ ham tìm hiểu về: vũ trụ, trái đất, con người, thế giới tự nhiên, xã hội, khoa học, nghệ thuật... Mang đến cho các em kho tàng kiến thức phong phú. Giúp các em vui vẻ, thoải mái, tự tin tiến lên trên con đường thành công tương lai.

Tham khảo chi tiết cuốn sách: Mười vạn câu hỏi vì sao ?

Phạm Văn Bách
Phạm Văn Bách
Trả lời 13 năm trước

Vì sao nước mắt lại có vị mặn ?

Các phân tích khoa học cho thấy, trong nước mắt ngoài thành phần nước chiếm tới 99% còn có một chút muối. Muối còn có ở nhiều nơi khác trong cơ thể: trong nước mắt, trong mạch máu, thậm chí ngay cả mồ hôi cũng có muối, chỉ có điều ở chỗ này muối nhiều hơn, ở chỗ khác có ít hơn mà thôi.

Muối trong máu còn có nhiều hơn trong nước mắt nữa cơ đấy.

Vì sao mắt nhìn được đồ vật ?

Mắt được coi như "chiếc máy quay phim" kỳ diệu, thu nhận hình ảnh về thế giới xung quanh. Mắt có vai trò vô cùng quan trọng, mang lại biết bao hình ảnh tuyệt mỹ của cuộc sống xung quanh ta.

Ở giữa mắt có 1 lỗ nhỏ được gọi là con ngươi (đồng tử). Ánh sáng lọt vào đồng tử, xuyên qua thể thủy tinh đi tới võng mạc. Võng mạc chuyển đổi chúng thành các tín hiệu thần kinh theo các dây thần kinh đưa tới bộ não, nhờ đó con người có thể nhìn thấy các sự vật.


Tươi xinh
Tươi xinh
Trả lời 13 năm trước

Vì sao người ta lại chảy nước mũi.

Chúng ta thường thấy một số bạn nhỏ bị chảy nước mũi. Vậy nước mũi được sinh ra từ đâu ?

Đó là trong mũi có một lớp màng nhầy, nước mũi là do lớp màng nhầy này tiết ra.

Ngoài ra, giữa mũi và mắt lại còn có một ống tuyến nối thông nhau, một phần nước mắt do tuyến lệ tiết ra theo đường ống này chảy vào mũi, do đó mà có nước mũi.

Vì sao một số người ngáy khi khủ ?

Khi ngủ, các cơ trên cơ thể thả lỏng. Phần lưỡi nhỏ nằm trong họng khi thả lỏng sẽ chắn đường đi của không khí qua cổ họng, không khí đi qua va chạm vào tạo nên dao động, hình thành nên tiếng gáy.

Với người già, người quen thở bằng miệng sẽ dễ có tiếng gáy. Ở một số người, ngáy là do thói quen, nhưng cũng có một số người là do nguyên nhân bệnh lý ở đường hô hấp như bị cảm, viêm họng, đường hô hấp không thông thoáng, phải thở qua miệng từ đó tạo nên tiếng gáy.

Vì sao môi có màu đỏ ?

Khuông mặt là phần cơ thể vô cùng quan trọng, năm cơ quan giác quan của con người đều ở trên mặt. Khu vực này có nhiều mạch máu, có hoạt động tuần hoàn diễn ra mạnh mẽ.

Môi là phần nhạy cảm và mềm mại nhất trên khuôn mặt, do đó trên môi chứa vô vàn mạch máu. Trong khi đó lớp da của môi lại trong và mỏng. Vì đó, màu đỏ của máu đã lộ ra ngoài khiến môi có màu đỏ.

Vì sao lại sưng bươu đầu sau khi va chạm ?

Khi chúng ta không chú ý, để đầu va chạm vào vật cứng như cánh cửa. Tuy không bị xước da, chảy máu những ở chỗ va chạm lại sưng lên một cục. Đó là do các mạch máu nhỏ dưới da bị vỡ, máu từ đó thấm ra.

Do ở phần đầu, có rất ít các cơ bắp và mỡ, vì vậy máu chảy ra lan tỏa hạn chế đi nơi khác, mà nằm tích tụ lại giữa lớp da bị thương và xương đầu, khiến chỗ va đập bị sưng lên

Vết thương có tự liền lại được không ?

Những vùng da bị xước do cọ xát hoặc với những vết thương nhỏ, cơ thể sẽ tự động làm liền lại. Tiểu cầu trong máu có khả năng bị bịt kín vết rách ở mạch máu nơi bị thương, bằng cách làm cho máu đông lại.

Khi máu đã đông, sẽ nhanh chóng tạo thành vảy cứng, bảo vệ làn da non đang hình thành phía dưới. Sau một thời gian, vảy sẽ rơi ra. Lớp da non ban đầu có màu hồng, rồi sau đó sẽ tự thẫm màu lại.

Vì sao con người lại ngáp ?

Khi mệt mỏi con người thường ngáp liên tục.

Ngáp là một dạng động tác thở sâu, cho phép hít vào nhiều Oxy hơn, đồng thời thải ra một lượng lớn khí CO2, hoạt động này có lợi cho cơ thể.

............

Bé nhà mình rất hay hỏi mình những câu về cơ thể hay tự nhiên xung quanh bé. Nhiều câu mình rất khó trả lời trong khi bé không ngừng hỏi Mình mới mua cuốn sách này cho bé (nhưng đồng thời cũng để mình đọc luôn). Và đây là giải pháp tốt với mình lúc này.

Đây chỉ là một số câu mình trích dẫn ra bởi thực sự kiến thức trong quyển sách này rất nhiều. Với những bé thích tìm hiểu, mình nghĩ đây là cuốn sách khá hay giúp bé có thêm kiến thức mới.




hoang dang
hoang dang
Trả lời 13 năm trước

Mắt nhìn được đồ vật vì trong mắt có các tế bào cảm nhận ánh sáng theo cường độ phản sạ ánh sáng của các vật xung quanh.

Nước biển có vị mặt vì trong nước biển có hàm lượng muối hòa tan cao.

Mắt nhìn lâu dễ bị khô nên ta hay chớp mắt để tạo độ ẩm cho mắt.

Khi có vật gì bay vào mũi, cơ thể sẽ phản ứng gây ra hắt hơi đậy vật đó ra ngoài.

Tainghe đượcvì trong tai có màng nhĩ,khi nói các sóng âm lan truyềntrong không khí sẽ gây rung độngmàng nhĩ giúp ta nghe được

Nhai sẽ gâynghiền nát thức ăn giúp dạ giầy tiêu hóa tốt hơn.

Kim tự tháp xây dựng như thé nào thì chưa ai tìm hiểu được vì các tảngđá to nhưcăn nhà mà người dân có thể nâng lên cao như thế trong khi chưacó máy móc hỗ trợ ,theo suy đoán của các nhà khoa học thì nhười dân sửdụng các con lăn để đưa lên nhưng đó chỉ là giả thuyết.

Trong bướu lạc đà chính là lượng mỡ cung cấp nước cho lạc đà khi đitree6n sa mạc.

Cá tùy từngloài mà có thể chịu được lạnh hay không nhưng hầu như các loài cá chịu lạnh rất tôt.