Quạt điều hòa làm mát không khí dùng có tốt không?

Điều hòa hiện nay đang rất phổ biến vì công dụng làm mát nhanh, tuy nhiên khi sử dụng điều hòa nhiệt độ với thời gian dài sẽ làm da bị khô, mất nước, tốn điện năng, còn khi sử dụng quạt phun sương phun ra hơi nước để làm mát nhưng lại dễ làm hư hỏng các thiết bị trong gia đình,… Hiện nay trên thị trường có một thiết bị mới xóa tan cái nóng của mùa hè mà không tốn nhiều điện năng, không làm hư hại các thiết bị điện giúp tiết kiệm rất nhiều cho gia đình bạn. Tất cả những ưu điểm trên được tổng hợp trong sản phẩm quạt điều hòa, sản phẩm này sẽ mang lại cho bạn sự mát mẻ tuyệt vời và nhiều trải nghiệm mới thú vị nhất.

Tiết kiệm chi phí hơn so với máy lạnh

Một điều chắc chắn là quạt điều hòa không khí tốn ít điện hơn điều hòa. Làm một phép tính ta thấy, quạt điều hòa khi sử dụng 1 tiếng tốn khoảng 0,12 ký điện, trong khi máy lạnh là khoảng 1 ký, tức tiền điện khi sử dụng của quạt điều hòa hơi nước chỉ bằng 1/9 so với máy lạnh.

Mặc khác khi bạn sử dụng quạt điều hòa sẽ không phải tốn thêm các khoảng chi phí lắp đặt như mua ống đồng… Hơn nữa giá của một chiếc quạt làm mát không khí cũng khá dễ chịu hơn, nó phù hợp với nhu cầu và ngân sách của nhiều gia đình hiện nay. Giá chỉ từ 2 triệu đồng là bạn đã có thể sắm cho mình một chiếc quạt điều hòa làm mát không khí rồi.

Quạt điều hòa làm mát hiệu quả

Ngoài khả năng làm mát như quạt thông thường thì nó còn có thể tạo hơi nước để hạ nhiệt độ môi trường và từ đó làm mát không khí hiệu quả hơn, đem lại cảm giác mát mẻ cho căn phòng.

Quạt điều hòa không khí có thể hạ nhiệt độ trong phòng từ 4 – 8 độ C tùy vào công suất của máy. Như vậy, với nhiệt độ không khí trong phòng là khoảng 30 độ C, thì khi dùng quạt thì không khí trong phòng của bạn có thể hạ xuống 25 độ C – tạo sự thoải mái và mát mẻ cho người dùng.

Khi mua quạt làm mát không khí bạn cũng sẽ được tặng thêm 1 – 2 cục đá khô, đó là 1 loại đá hóa học. Khi muốn làm lạnh thì bạn chỉ cần cho hộp đá khô vào ngăn đá tủ lạnh (đá này có thể tái sử dụng nhiều lần), sau đó cho vào bình chứa nước của quạt làm mát không khí, đá khô lúc này sẽ có công dụng làm lạnh nước giúp hơi nước tỏa ra được mát mẻ hơn.

Tuy nhiên phải lưu ý rằng về hiệu quả làm mát của quạt điều hòa so với máy lạnh thì có phần yếu thế hơn và chúng cũng không thể tùy chỉnh nhiệt độ làm mát như máy lạnh. Nhưng không vì thế mà chúng bị lép vế hơn so với điều hòa bởi nó còn nhiều tính năng nổi bật khác.

Quạt điều hòa không khí an toàn cho sức khỏe người sử dụng

Vì có sử dụng tấm chắn và tấm làm mát trong hệ thống quạt nên giúp không khí đi qua được lọc sạch bụi bẩn trước khi được làm mát và đẩy trở lại môi trường ngoài. Ngoài chức năng làm mát còn được trang bị chức năng tạo ion âm giúp làm sạch không khí trong phòng(các hạt bụi mang điện tích dương gặp ion âm sẽ bị hút và rơi xuống). Chức năng này sẽ giúp cho không khí trong phòng được sạch sẽ, trong lành, mát mẻ và thư thái hơn. Chức năng này của quạt làm mát không khí rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ giúp trẻ có bầu không khí trong lành khi vui chơi trong nhà.

Tiện lợi có thể sử dụng bất cứ nơi nào

Máy lạnh cần lắp ráp một hệ thống đồng bộ trong và ngoài phòng và chỉ được đặt cố định một chỗ và chỉ sử dụng được trong phòng kín, còn quạt làm mát không khí có thể sử dụng ở bất kỳ đâu kể cả phòng kín và không gian mở như: sân vườn, quán cà phê… Quạt điều hòa không khí có kết hợp bánh xe phía dưới giúp bạn di chuyển dễ dàng, linh hoạt và nhanh chóng hơn từ phòng này sang phòng khác.

Dễ dàng vệ sinh máy

Đối với máy lạnh khi bạn sử dụng lâu ngày thì máy sẽ là nơi sinh sống của nhiều vi khuẩn, tăng mật độ các khí độc hại cho cơ thể, sức khỏe con người khi hoạt động. Cùng với việc lắp đặt máy lạnh cố định ở trên cao nên gây khó khăn khi người dùng muốn vệ sinh, lâu dọn, và đôi khi phải thuê dịch vụ vệ sinh máy lạnh, gây tốn kém.

Quạt làm mát không khí với thiết kế có thể tháo rời các bộ phận 1 cách dễ dàng: tấm chắn bụi, khay chứa nước, tấm làm mát giúp bạn dễ dàng vệ sinh và vệ sinh nhanh chóng, hiệu quả. Bạn nên vệ sinh máy định kỳ sẽ giúp quạt hoạt động ổn định hơn, hạn chế vi khuẩn gây hại tích tụ và sinh bệnh cho người dùng.

Chắc chắn rằng với những thông tin trên đây, bạn đã có thể lựa chọn cho mình nên chọn quạt điều hòa hay điều hòa cho gia đình mình. Để mua được sản phẩm chất lượng và được bảo hành chính hãng, bạn hãy truy cập vào vatgia.com để rinh em quạt điều hòa về nhé. Bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí mát mẻ, thông thoáng ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Chưa có câu trả lời nào