Quạt phun sương và quạt hơi nước khác nhau ở điểm nào?

Quạt hơi nước không chỉ giúp hạ nhiệt nhanh mà còn làm sạch và thoáng không khí trong phòng. Nhưng quạt phun sương và quạt hơi nước cũng có những điểm khác biệt bạn cần biết.

Quạt phun sương

Cơ chế hoạt động

Quạt phun sương giá rẻ làm mát ko khí theo cơ tạo ra sương kèm theo gió từ cánh quạt ra môi trường xung quanh. khi dùng quạt phun sương, người dùng chỉ cần cho nước vào khay được nước, quạt sẽ tản ra hơi mát, xua tan khí nóng mùa hè. lúc vận hành chức năng phun sương, quạt phun sương sẽ tạo ra một làn sương mỏng phía trước khiến không khí mát hơn.

Bên cạnh ấy, 1 số loại quạt phun sương hiện tại còn có công năng tạo ion, làm sạch ko khí hiệu quả và diệt côn trùng. các căn hộ cao cấp của mikland còn trang bị có thể sử dụng quạt phun sương như 1 cái máy phun ẩm để cam kết sức khỏe lúc dùng điều hòa.

Lợi thế

- Tiết kiệm điện, điều kiện công suất để quạt phun sương hoạt động chỉ bằng ¼ công suất để hoạt động máy điều hòa.

- Công năng làm mát tốt, sắp tương đương máy điều hòa nhưng giá thành bỏ ra để sắm, lắp đặt và bảo trì ko tốn kém bằng máy điều hòa.

- Có nhiều chức năng tiện ích như chế độ diện côn trùng, hẹn giờ, điều khiển từ xa.

- Tạo ion làm sạch môi trường, thoáng khí nhờ ấy ngăn ngừa nhiều bệnh về đường hô hấp.

- Dễ dàng vận động và bảo quản.

Điểm yếu

-So với quạt điện, quạt phun sương có hình dáng to hơn

-Tương tự như quạt hơi nước, quạt phun sương giá rẻ có thể làm ẩm, gây hư hại nhiều đồ dùng điện nếu dùng trong phòng kín thời gian dài.

Kiểm tra quạt hơi nước

Nguyên lý hoạt động

Còn quạt hơi nước hoạt động theo nguyên lý màng thấm và trục cuốn, tức là nước được thấm từ miếng vải bằng vật liệu đặc biệt và được qua trục cuốn để thổi hơi nước ra không khí ngay bên cạnh. Tuy nhiên, quạt hơi nước ko mát bằng quạt phun sương vì hơi nước được sản xuất từ quạt hơi nước nhỏ hơn quạt phun sương

Ưu điểm

- Tạo ion, làm sạch không khí

- Tiết kiệm điện

- Giá phải chăng

Hạn chế

- Làm mát không khí ko tốt bằng quạt phun sương, chỉ tạo được độ ẩm khi đầu nhưng dễ gây khó chịu cho người tiêu dùng nếu dùng thời gian dài.

- Có thể gây hư hại các đồ vật điện tử Nếu như sử dụng trong phòng kín.

Quạt phun sương loại nào tốt?

Khi chọn quạt phun sương loại nào tốt , người dùng nên quan tâm đến nhiều tiêu chí như nhãn hiệu vật dụng, công năng, hình dạng, công suất… bạn có thể tham khảo 1 số loại quạt phun sương giá thấp,m chất lượng cam kết đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay của SUNHOUSE như Quạt phun sương SUNHOUSE SHD7818, SHD7823, SHD7822…

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn quạt phun sương chất lượng cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào