Quạt hơi nước hay quạt phun sương thì tốt hơn?

Trong thời điểm mà cái mùa hè nóng bức sắp đến, các thiết làm mát đang là mối quan tâm hàng đầu của các gia đình. Bên cạnh máy điều hòa, các loại quạt điện cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc dành cho những gia đình không muốn tốn quá nhiều tiền vào các loại thiết bị này. Quạt máy có rất nhiều loại đa dạng với các mẫu mã, kiểu dáng cho bạn lựa chọn, từ quạt đứng, quạt treo tường cho tới quạt phun sương, quạt trần… Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn quạt hơi nước và quạt phun sương nhờ nó giải quyết được vấn đề hơi nóng tỏa ra từ quạt gây khó chịu cho người dùng. Nếu như bạn còn đang thắc mắc phân vân không biết nên mua loại nào, quạt hơi nước hay quạt phun sương, hãy cùng đọc bài viết dưới đây nhé!

Quạt hơi nước sử dụng đá lạnh hoặc nước để tạo ra hơi mát, tăng độ ẩm cho không gian đồng thời giảm nhiệt độ nhằm mang tới những cảm giác thoải mái và mát mẻ cho gia đình bạn. Với nguyên lí hoạt động là tận dụng khí nóng từ môi trường để chuyển nước từ thể lỏng sang thể hơi sau đó tạo hơi mát ra căn phòng. Bên cạnh động cơ, quạt có thêm khay đá tạo hơi mát hoặc máy bơm. So với điều hòa thì quạt hơi nước tốn ít điện năng mà hiệu quả làm mát cũng khá tốt.

Quạt phun sương có diện tích làm mát rộng hơn so với quạt hơi nước nhưng lại có nhược điểm đó là kích thước lớn, công kềnh hơn không thuận tiện cho việc di chuyển. Quạt cũng tiết kiệm điện hơn so với điều hòa và có giá thành rẻ hơn.

Nhìn chung, cả hai loại quạt đều có ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với các nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Bạn hãy cân nhắc cẩn thận để lựa chọn cho mình và gia đình một chiếc quạt thích hợp nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào