Ưu nhược điểm của quạt hơi nước so với quạt phun sương?

1. Tích hợp màng lọc khí

Chỉ có quạt hơi nước mới có khả năng tích hợp được màng lọc không khí HEPA để giúp chất lượng tốt, không khí được cải thiện. trong khi đó quạt phun sương không thể làm được vì đặc tính của loại sản phẩm này là dùng nước phun hơi, tạo độ ẩm để làm mát, điều đó không hề phù hợp và cũng không thể tích hợp được màng lọc không khí này.

2. Khả năng tạo hơi ẩm lạnh nhờ đá khô

Đá không là một vũ khí lớn giúp tạo hơi mát lạnh, cảm giác rất tuyệt vời trong những ngày nắng nóng oi bức tại Việt Nam. Khả năng sinh nhiệt và làm mát ngay tức thời từ thời điểm bật quạt. còn quạt phun sương không thể làm mát ngay, nếu thời tiết quá nóng còn khiến cảm giác nhớp nháp và khó chịu hơn rất nhiều.

3. Tạo ẩm an toàn

4. Có thể sử dụng trong phòng kín, diện tích nhỏ

Sản phẩm quạt hơi nước rất phù hợp sử dụng tỏng các căn phòng có diện tích nhỏ. Điều này giúp khả năng tỏa hơi mát cực nhanh và lạnh không khác gì bạn đang ở phòng điều hòa

5. Tiết kiệm điện năng hơn quạt phun sương

Quạt hơi nước tiêu thụ điện năng còn ít hơn cả quạt phun sương từ 10 tới 30 W nên không những mát hơn mà còn giúp tiết kiệm được một khoản chi phí cho gia đình.

Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm quạt hơi nước là còn tạo ra tiếng ồn hơi to,  khả năng làm mát chỉ trong phạm vi nhỏ, từ 50 tới 60m trong khi sản phẩm quạt phun sương có thể phun sương trong khoảng cách 1.5 m. góc quay của quạt hơi nước không rông nên hơi bất tiện cho người dùng. 

Chưa có câu trả lời nào