Ưu và nhược điểm của quạt tích điện là gì?

Nhiều hộ gia đình ngày càng ưa thích sản phẩm quạt tích điện vì giá cả hợp lý và khả năng chạy được trong khi mất điện. Bài viết dưới đây sẽ phân tích một vài ưu điểm cũng như nhược điểm của sản phẩm này.

Quạt tích điện cũng có cấu tạo, bộ phận giống quạt điện thông thường nhưng được trang bị thêm bộ tích điện với các công suất từ 6V – 4.2AH và một mạch điều khiển DC cùng bộ sạc, dây sạc.

Quạt tích điện cũng có nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau. Dân văn phòng thì ưa thích các loại quạt tích điện nhỏ gọn để để trên bàn làm việc, vừa làm thoáng không khí, vừa làm giảm nhiệt độ của máy tính. Nhiều cha mẹ cũng sắm cho con mình những chiếc quạt tích điện loại nhỏ để vừa trong cặp sách vì nhiều lớp học tại Việt Nam chưa trang bị đủ hệ thống quạt cho các con.

Loại quạt hộp, quạt cây có kích cỡ to hơn sẽ phù hợp khi sử dụng cho nhiều người cùng một lúc. Ngoài ra, quạt tích điện còn được hỗ trợ thêm các tính năng như nhạc báo hiệu, đồng hồ, radio. Rất nhiều mẫu quạt tích điện được trang bị đèn chiếu sáng sẽ là lựa chọn cần thiết khi nhà bạn mất điện hoặc trẻ em không thể ngủ trong phòng tối.

Người dùng cũng nhận xét rằng quạt tích điện chạy êm hơn quạt điện thông thường và điều này khiến các bậc cha mẹ có trẻ nhỏ tin dùng. Tuy vậy, khi sử dụng quạt tích điện thì bố, mẹ cũng nên chú ý ở một số điểm như sau để bảo đảm an toàn cho trẻ.

Quạt tích điện chạy bằng ắc quy, nên không để trẻ thường xuyên ở gần quạt nghịch ngợm bộ phận này vì nếu ắc quy sắp hết hạn sẽ có tác động xấu tới trẻ. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên bố trí quạt thổi theo chiều con nằm và ở tốc độ vừa phải. Nhiều quạt có chế độ quay sẽ hữu dụng bởi bạn sẽ không muốn quạt sốc vào người bé.

Hãy theo dõi trang vatgia.com thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về quạt tích điện và đồ dùng gia dụng bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào