Cần lưu ý những gì để khi sử dụng quạt trong mùa hè không bị cảm?

Quạt điện có công năng làm mát, tạo cảm giác dễ chịu trong những ngày hè. Tuy nhiên, bạn có biết nếu sử dụng quạt sai cách có thể dẫn đến việc bị cảm, đau đầu,...? Hãy đọc những lưu ý sau đây để biết rõ hơn nhé.

Không để quạt hướng trực tiếp thẳng vào người

Khi tiếp nhận luồng gió thổi trực tiếp vào người sẽ khiến mồ hôi bốc hơi nhanh làm giảm nhiệt độ trên da gây bít lỗ chân lông, mồ hôi không thoát ra được, trong khi phần da không được đón gió thì mồ hôi thoát ra chậm hơn, gây mất cân bằng nhiệt độ trên da, dẫn đến cảm cúm. Bởi vậy ta càng không nên để quạt thốc vào người khi còn đang nhễ nhại mồ hôi vì lúc đó, cơ thể đang nóng lại tụt nhiệt độ đột ngột sẽ khiến cơ thể bị sốc nhiệt. Bạn nhớ lưu ý trong trường hợp này, cần ngồi nghỉ cho ráo mồ hôi, nhiệt độ giảm xuống rồi mới ngồi quạt và phải để quạt ở mức thấp nhất và bật chế độ xoay.

Hạn chế bật quạt ở mức cao nhất

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và người già, tốt nhất đừng bai giờ để quạt thổi liên tục vào 1 chỗ ở mức cao nhất. Bởi quạt điện hoạt động để điều hòa không khí đối lưu trong phòng, qua đó gián tiếp làm mát cơ thể. Thế nên để quạt liên tục thốc vào người già và trẻ em rất có hại cho sức khỏe

Chúc các bạn có một mùa hè khỏe mạnh và an toàn để tận hưởng trọn vẹn những phút giây ấm cúng bên gia đình!

Chưa có câu trả lời nào