Có phải cục nóng tất cả dòng máy lạnh Inverter các hãng đều có dòng rò lớn ?

Chào cả nhà !
Chả là nhà mình mới lắp thêm máy lạnh Daikin inverter. Chuyện chẳng có gì để nói tới khi mình vô tình chạm tay vào cục nóng thì bị giật bắn người. Mình có đo thử thì điện áp lên đến 106V :eek:. Mình điện thoại cho bên store xuống kiểm tra thì anh kỹ thuật sau khi kiểm tra và phán rằng nó bình thường, tất cả các hãng dòng inverter đều như vậy ??? và đấu đất sẽ hết. Mình biết đấu đất sẽ khử hết nhưng bì rò như vậy là sản phẩm bị lỗi của nhà sản xuất hay bình thường ? Bác nào có kiến thức về điện thông não giúp em với, cảm ơn nhiều nhiều !!!

Hiep Pham
Hiep Pham
Trả lời 4 năm trước

Nhà tớ cũng vừa lắp 2 cục Inverter, sau khi lắp xong cũng vô tình sờ vào cục nóng và cũng giật bắn mình lên. Gọi cho thợ lắp thì bọn nó cũng bảo là máy Inverter nào cũng bị rò điện như thế. Nhưng nhà tớ chung cư có sẵn dây nối đất mà mấy thằng ko chịu đấu dây làm mình lại phải hì hụi đấu lại

Khanh Tran
Khanh Tran
Trả lời 4 năm trước

Không đúng đâu bạn nhé. Máy lạnh Daikin nhà mình ko hề rò điện, đụng vào không bao giờ giật. Trên cục nóng có 3 đầu dây điện dc đánh số 1-2 và đầu dây ký hiệu tiếp đất. Rất có thể thợ lắp sai dây nóng vào đầu tiếp đất nên có hiện tượng giật như vậy.