Cách sử dụng điều hòa hai chiều tiết kiệm điện nhất

Với các tính năng ưu việt có thể sử dụng được cả trong mùa đông và màu hè nên những chiếc điều hòa 2 chiều đang dần trở nên phổ biến đối với những người tiêu dùng. Nhưng nhiều người dùng vẫn chưa biết cách sử dụng điều hòa đúng nhất để vừa đảm bảo sức khỏe cho bạn thân gia đình lại vừa tiết kiệm điện năng.Vậy bạn hãy tham khảo những cách sử dụng điều hòa hai chiều tiết kiệm điện nhất dưới đây nhé!

1. Công suất của điều hòa phải phù hợp với kích thước phòng

Kết quả hình ảnh cho 1. Công suất của điều hòa phải phù hợp với kích thước phòng

Không phải bất cứ gian phòng nào cũng sẽ để cùng một loại công suất như nhau. Người dùng cần phải để công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng. Nếu điều hòa có công suất bé thì chắc chắn sẽ không thể làm mát hay sưởi ấm cho một căn phòng có diện tích quá lớn và tất nhiên là sử dụng điều hòa có công suất lớn cho phòng nhỏ sẽ gây lãng phí điện năng vô ích. Trước khi mua một sản phẩm điều hòa cho căn phòng, bạn hãy để ý công suất của điều hòa đã phù hợp với diện tích phòng hay chưa. Nếu diện tích phòng dưới 15 m2 thì  công suất phù hợp 9000 BTU (1 HP) còn nếu là từ 15 - 20m2 công suất phù hợp sẽ là 12000 BTU (1.5 HP).. hãy nhớ công suất phù hợp sẽ là một trong những yếu tố tiết kiệm điện năng rất tối ưu cho bạn đó.

2. Sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa

Kết quả hình ảnh cho 2. Sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa

Bạn đang sử dụng chế độ làm ấm của điều hòa cho gian phòng thế nào nhỉ? Tăng mức nhiệt lên cao so với khi sử dụng vào mùa hè là điều hòa "tự" làm nóng không khí. Đây là một sai lầm gây lãng phí điện năng nghiêm trọng đó bạn ạ. Người dùng cần bấm nút Mode trên điều khiển, cho tới khi thấy chuyển về chế độ "Heat" (làm nóng) thay vì "Cool" (làm mát) thường được sử dụng trong mùa hè để sử dụng chế độ sưởi ấm cho gian phòng trong mùa đông nhé.

3. Điều chỉnh hướng gió quạt

Tuyệt chiêu sử dụng điều hòa hai chiều tiết kiệm điện năng

Nếu bạn muốn dùng điều hòa hiệu quả cần hướng quạt gió của máy xuống thấp nhất có thể do đặc tính của hơi nóng là bốc lên cao, dễ bị làm nguội bởi không khí vì vậy nếu điều chỉnh hướng quạt gió quá cao sẽ khiến hiệu năng giữ ấm cho phòng bị giảm sút. Khi bạn điều chỉnh được hướng gió phù hợp không khí nóng được thổi ra sẽ lan tỏa đều hơn khắp phòng.

4. Không để nhiệt độ chênh lệch cao

Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng

Bạn nên chọn mức nhiệt độ phù hợp nhất cho phòng chứ không nên hạ nhiệt độ hoặc tăng nhiệt độ quá cao. Khoảng chênh lệch nhiệt độ trong phòng và ngoài trời cao nhất 8 độ, nếu không dễ dẫn đến tình trạng sốc nhiệt, gây ra các bệnh về hô hấp. Nhớ nhé bạn hóa đơn tiền điện của bạn sẽ giảm song song với khoảng chênh lệch nhiệt độ đó. Bạn sẽ có thể tiết kiệm được hơn 10% điện năng tiêu thụ mỗi 2 độ chênh lệch được giảm. Nên hãy là một người sử dụng thông minh nhé.

5. Đóng kín cửa

Việc đóng kín cửa sẽ ngăn không cho gió lùa vào để nhiệt độ trong nhà được giữ ấm ổn định và tất nhiên sẽ tiết kiệm điện năng kha khá cho gia đình bạn. Tuy nhiên, cách làm này không được khuyến khích vì sẽ khiến cho không khí không được lưu thông và dễ gây hại cho sức khỏe. Nếu bạn muốn đảm bảo nền nhiệt thì bạn chỉ nên đóng kín cửa tối đa 4 giờ và sau đó tắt máy, mở cửa để không khí tự nhiên lùa vào đảm bảo luồng không khí tươi mới cho không gian nhà bạn nhé.

6. Thường xuyên bảo dưỡng

6 bí quyết dùng điều hòa chống rét tiết kiệm điện

Để tăng hiệu quả giữ ấm, đồng thời, tránh được một số căn bệnh về đường hô hấp do bụi bẩn và nấm mốc gây ra, bạn nên thường xuyên vệ sinh bộ lọc không khí và dàn trao đổi nhiệt. Bộ lọc của máy điều hòa sạch sẽ sẽ tăng khả năng trao đổi khí lên đáng kể và có thể giảm đến 15% điện tiêu thụ cho hóa đơn điện cuối tháng nhà bạn đó!

Hy vọng rằng bài viết trên đây có thể giúp bạn có một số thông tin hữu ích về những giải pháp nhằm tiết kiệm điện năng tối ưu cho bạn khi sử dụng máy điều hòa nhé!

Chưa có câu trả lời nào