Cách vệ sinh điều hòa cực kì đơn giản nhưng không phải ai cũng biết!

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhất là ở các thành phố lớn thì sở hữu một chiếc điều hòa là một điều hết sức cần thiết. Cũng vì thế mà vấn đề về vệ sinh điều hòa lại trở nên cực kì quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ cũng như chất lượng của sản phẩm. Không những thế, đây là nguồn cung cấp không khí cho gia đình nên nếu bạn không chịu vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách thì còn lây lan vi khuẩn cũng như bụi bẩn trong nhà nữa. Vậy làm thế nào để vệ sinh điều hòa tại nhà? Có một cách rất đơn giản mà không phải ai cũng biết đó chính là sử dụng máy rửa xe mini 

1. Những lợi ý khi vệ sinh điều hòa

Như đã nói ở trên, điều hòa chính là nguồn cung cấp không khí lưu thông trong căn nhà của bạn. Việc điều hòa có được vệ sinh sạch sẽ hay không sẽ quyết định tới chất lượng không khí mà bạn và người thân hít thở hàng ngày. Không những thế, khi sử dụng điều hòa trong thời gian không vệ sinh, bảo trì thì bụi bẩn sẽ bám vào dàn trao đổi nhiệt, tấm lưới chắn điều hòa. Điều này sẽ dẫn đến hậu quả là không đáp ứng nhu cầu làm mát và hao tốn điện năng cho gia đình. Vì vậy bạn nên vệ sinh điều hòa ít nhất là 3 - 4 tháng một lần để tăng tuổi thọ của điều hòa cũng như đảm bảo luồng không khí luôn được sạch khuẩn và đảm bảo an toàn.

2. Làm sạch điều hòa bằng máy rửa xe mini

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì trung bình sau một tuần hoạt động máy lạnh sẽ giảm 1% khả năng làm lạnh do bụi bẩn bám. Chính vì vậy bạn nên sử dụng máy rửa xe mini để vệ sinh điều hòa của gia đình. Chúng đều có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong quá trình sử dụng, chuyên sử dụng vệ sinh xịt rửa trong gia đình như vệ sinh xe máy, ô tô, dọn dẹp bụi bẩn sân vườn, vệ sinh trần, sàn nhà và còn rất nhiều những công dụng khác như có thể xịt rửa điều hòa, máy lạnh. 

Những chiếc máy rửa xe mini có thể đánh bay các bụi bẩn lâu ngày bám trên các kẽ kim loại mang lại hiệu quả vệ sinh cao nhất, giúp máy hoạt động bền bỉ và an toàn hơn nhờ vào béc phun đa dụng cùng lực nước mạnh mẽ (80 - 120 bar). Tuy nhiên có một điểm mà chúng ta cần lưu ý đó là không phải loại máy rửa xe nào cũng có thể vệ sinh được điều hòa. Vì vậy bạn cần chọn những chiếc máy rửa xe có báng súng ngăn và áp lực nước làm việc khoảng (80 - 120 bar), bạn lưu ý không nên chọn sản phẩm có áp lực nước quá mạnh!

3. Hướng dẫn vệ sinh điều hòa bằng máy rửa xe mini

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó chính là bạn phải ngắt điện điều hòa trước khi tiến hành các bước vệ sinh. Tiếp theo bạn tháo dàn nóng và bắt đầu tiền hành xịt rửa từ ngoài vào trong, chú ý không xịt nước vào mô tơ quạt cục nóng, sau đó để điều hòa khô nước hoặc lau lại bằng giẻ khô. Sau khi vệ sinh và lắp lại bạn cần chạy thử điều hòa xem có tiếng kêu bất thường không, động cơ có bị va đập hoặc có bị có mùi không... Nếu máy chạy bình thường, hoạt động êm chính tỏ việc vệ sinh đã thành công.

4. Một số máy rửa xe mini có thể sử dụng

Trên đây là toàn bộ bài viết của chúng tôi về cách vệ sinh điều hòa bằng máy rửa xe mini ngay tại nhà. Với công nghệ tiên tiến và hiện đại như ngày nay thì một chiếc điều hòa có đủ khả năng để lọc sạch không khí trong gia đình, tuy nhiên nếu bạn không chú ý về vấn đề vệ sinh thì chẳng những không có không khí sạch mà còn gây hại cho hệ hô hấp của cả nhà bởi luồng khí chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn. Chính vì vậy chúng tôi hi vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ biết cách vệ sinh điều hòa đúng cách và trở thành một người nội trợ thật thông minh!

Chưa có câu trả lời nào