Bạn có biết máy lạnh còn ẩn chứa những chức năng nào cần biết ?

Ngoài chức năng Bật/Tắt hoặc tăng-giảm nhiệt độ ra thì máy lạnh còn có nhiều các chức năng khác mà người dùng còn chưa biết đến. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu thêm các chức năng đó để bạn rõ hơn nhé.

1. Cài đặt giờ (Clock) – Hẹn giờ (Time on/Time off hoặc On Timer)

Bạn cũng có thể điều chỉnh thời gian trên máy lạnh như 1 chiếc đồng hồ nhờ vào nút Clock. Khi bạn nhấn nút này ở góc bên phải màn hình thì các con số 0:00 sẽ hiện lên và nhấp nháy, khi đó bạn chỉ cần nhấn nút ▲ hoặc + (tiến) và ▼ hoặc – (lùi) trên bảng điều khiển remote để tiến hành đặt thời gian hẹn giờ bạn muốn.

Với khả năng hẹn giờ, bạn sẽ không bị mất giấc ngủ vào ban đêm để chỉnh nhiệt độ máy lạnh lên cao hơn

2. Các chế độ Auto – Cool – Dry

Ở chế độ Auto máy lạnh sẽ chủ động chạy chương trình đã được cài đặt sẵn để cho phù hợp với nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ hiện tại ở trong nhà. Tuy nhiên nếu bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu của mình thì có thể chọn chế độ Dry-lam khô, Cool-lam mát. Với máy lạnh 2 chiều còn được trang bị chế độ Heat-sửa ấm và bạn chỉ cần nhấn nút Mode là các chế độ sẽ lần lượt được hiện ra.

Đối với môi trường có độ ẩm không khí cao, nhiệt độ không quá nóng thì nên chọn Dry, đặc biệt hữu ích trong tiết trời nồm ở miền Bắc, giúp nhà khô thoáng hơn

3. Chọn chế độ quạt (Fan)

Fan có 4 chế độ tự động Auto, Medium, Low, High. Ở những chế độ khác khi chọn Auto máy sẽ tự động chọn chương trình cài đặt sẵn, nó sẽ thích hợp với nhiệt độ hiện tại trong nhà bạn và nhiệt độ ở ngoài trời. Ở chế độ chọn Low thì quạt của máy lạnh sẽ nhẹ hơn. Còn ở chế độ Medium thì mát vừa, còn chế độ High thì mát nhiều hơn. Do vậy bạn nên chọn Fan ở chế độ vừa vì nếu bạn chọn chế độ càng mạnh thì quạt sẽ hoạt động với công cuất lơn sẽ gây ra tiêu hao điện năng hơn và nó sẽ phát ra tiếng ồn khiến không khí trong phòng của bạn sẽ nhanh bị khô hơn.

Muốn tiết kiệm điện, bạn nên bật quạt máy lạnh ở chế độ thấp nhất, kèm thêm một chiếc quạt điện

4. Vận hành công suất tối đa

Với những chiếc máy lạnh mới sẽ được trang bị nút Powerful để bạn xả lạnh trong phòng. Khi bạn nhấn vào nút này máy lạnh sẽ đạt đến năng suất tối đa. Sau khoảng 20 phút thì máy sẽ tự động quay lại chế độ vận hành thông thường, hoặc bạn có thể nhấn nút Powerful để tắt chế độ này đi.

Nút Powerful giúp máy lạnh vận hành công suất tối đa, từ đó xả lạnh cho căn phòng

5. Vận hành ban đêm (Night hoặc Sleep)

Nếu khi bạn chọn chế độ vận hành ban đêm thì nhiệt độ trong phòng của bạn mỗi giờ sẽ tăng thêm 1 độ C rồi giữ nguyên.

Nhờ chế độ vận hành ban đêm, bạn sẽ ngủ một giấc ngon hơn mà không phải giật mình dậy để điều chỉnh nhiệt độ

6. Chức năng sinh ra ion âm làm mềm không khí (e-ion)

Máy lạnh hoạt động sẽ tạo ra các ion dương và đốt cháy các ion âm trong không khí, làm cho không khí sẽ khô cứng. Do vậy bạn cần chọn bật chức năng e-ion để ion âm cân bằng với môi trường, lọc sạch bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí hơn.

Chức năng sinh ra ion âm giúp lọc sạch không khí hiệu quả

Như  vậy  qua bài viết này hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn máy lạnh còn có những chế độ này giúp bạn có thể sử dụng được nhiều tính năng mở rộng hơn . Khi có nhu cầu tìm hiểu thêm về các dòng máy lạnh cao cấp hơn, hiện đại hơn bạn cũng có thể ghé xem tại website Vatgia.com nhé.

Chúc các bạn luôn thành công.

Chưa có câu trả lời nào