Bí kíp giúp bạn không bị “móc túi” khi mua máy lạnh mùa nóng

Một mùa nóng nữa lại đến và bạn có ý định muốn mua máy lạnh trong mùa hè năm nay? Hãy trang bị ngay những bí kíp dưới đây để không bị “móc túi” khi mua máy lạnh nhé!

Máy lạnh một chiều và hai chiều

Điểm khác nhau cơ bản giữa máy lạnh một chiều và máy lạnh hai chiều đó là: máy lạnh một chiều chỉ dùng để làm lạnh vào mùa mát, còn máy lạnh hai chiều có thể hỗ trợ thêm một chức năng là sưởi ấm vào mùa lạnh. Do đó, máy lạnh hai chiều sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn và giá thành cũng cao hơn so với máy lạnh một chiều.

Đa số người tiêu dùng sống ở các tỉnh thành miền Bắc sẽ ưa sử dụng máy lạnh hai chiều vì nhiệt độ hai mùa có sự chênh lệch rất rõ rệt. Những người tiêu dùng ở miền Nam, ngược lại, ưa sử dụng máy lạnh một chiều hơn vì cái rét của miền Nam không quá khắc nghiệt.

Tùy thuộc vào vị trí địa lý và điều kiện thời tiết, bạn sẽ tìm ra sự lựa chọn thích hợp cho gia đình.

Công suất máy lạnh và diện tích phòng

Với những phòng nhỏ có diện tích dưới 15m2, công suất máy lạnh 1.0 HP là phù hợp. Với các phòng lớn hơn một chút có diện tích từ 15 – 20m2, công suất máy lạnh nên tăng lên 1.5 HP. Nếu căn phòng có diện tích lớn hơn hẳn từ 20 – 30m2 hoặc 30 – 40m2, bạn hãy đầu tư vào những chiếc máy lạnh có công suất từ 2.0 – 2.5 HP.

Bạn nên xác định đúng khoảng diện tích phòng vì nếu máy lạnh có công suất quá lơn sẽ gây hao tổn điện năng và tiền bạc, công suất máy lạnh quá nhỏ lại tiêu tốn nhiều thời gian làm mát.

Công nghệ Inverter

Máy lạnh được tích hợp công nghệ Inverter thường có khả năng tiết kiệm điện và tuổi thọ lâu hơn các dòng máy lạnh khác. Tuy nhiên, giá thành của chúng thường không hề rẻ, nhưng bạn chỉ cần làm vài phép so sánh nho nhỏ sẽ nhận ra số tiền bạn phải bỏ ra hằng tháng khi sử dụng các dòng máy lạnh thông thường và số tiền bạn đầu tư ngay từ đầu để mua máy lạnh Inverter sẽ không chênh nhau là mấy.

Hy vọng qua những gợi ý trên, các bạn đã có thể tìm mua sản phẩm máy lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của bản thân!

Chưa có câu trả lời nào