Làm vệ sinh cho máy lạnh di động mini như thế nào?

Máy lạnh di động đang là một trong những sản phẩm được dùng nhiều trong các gia đình hiện nay bởi sự tiện dụng của nó. Tuy nhiên, khi sử dụng tại nhà, bạn cần biết vệ sinh đúng cách để đảm bảo sức khỏe cũng như tiết kiệm chi phí.

1. Làm sạch lưới lọc

Lưới lọc cần được vệ sinh thường xuyên hoặc thay mới định kỳ (6 tháng/ lần) để lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn gây hại và nhữn mùi hôi khó chịu. Bạn cần tháo lưới lọc sau máy ra, sau đó sử dụng 1 miếng khăn mềm hoặc cọ để lau sạch bụi bẩn. Cuối cùng là đem phơi ngoài nắng hoặc lau thật khô trước khi lắp lại.

 

Vệ sinh lưới lọc không khí

2. Làm sạch ống xả nước

Khay đựng nước hoặc ống xả nước cần được kiểm tra ít nhất 6 tháng 1 lần để làm sạch bụi bẩn, rác, côn trùng...làm tổ có thể gây tắc nghẽn. 

Việc vệ sinh ống xả nước cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tháo ống, dùng cọ dài cọ sạch bên trong và dùng vòi nước xịt mạnh để đẩy chướng ngại vật ra ngoài rồi lắp lại máy khi ráo nước.

Vệ sinh khay chứa nước

3. Làm sạch bên ngoài

Thân và cánh quạt sử dụng lâu ngày cũng bị bám bụi, vửa ảnh hưởng đến khả năng làm mát, vừa gây mất thẩm mỹ. Làm sạch thân máy bằng cách sử dụng khăm ẩm lau sạch và không được dùng nước rửa hoặc xịt thẳng vào vì trên thân máy có chứa bảng điều khiển dạng đèn LED.

Vệ sinh thân và cánh quạt phía trước

Việc vệ sinh máy làm mát di động đúng cách và thường xuyên không những giúp đảm bảo thẩm mỹ, đảm bảo sức khỏe người sử dụng mà còn giúp máy hoạt động bền bỉ và tiết kiệm điện năng hơn.

Chưa có câu trả lời nào