Kinh nghiệm quan trọng khi chọn mua điều hòa máy lạnh trong dịp hè 2018

Kinh nghiệm quan trọng khi chọn mua điều hòa máy lạnh trong dịp hè 2018

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại điều hòa máy lạnh với tính năng khác nhau. Một chiếc điều hòa như thế nào thì nên mua? Hãng điều hòa máy lạnh nào có giá rẻ mà vừa tiết kiệm điện? Và phải mua ở đâu? Dưới đây sẽ là lời giải đáp cho những thắc mắc của bạn.

Khi mua máy lạnh điều hòa, cần lưu ý những điều quan trọng sau.

Máy lạnh 1 chiều và 2chiều – Điều hòa

Trên thị trường hiện nay được phân ra làm hai loại: Máy lạnh 1 chiều và 2 chiều, điều hoachính là máy lạnh 2 chiều. Ngoài chức năng làm mát ngoài ra còn có làm ẩm không khí.

Tuy nhiên giá thành của máy lạnh 2 chiều sẽ đắt hơn, có thể đắt gấp đôi so với máy lạnh 1 chiều. Nên người sử dụng cần lựa chọn kĩ và cân nhắc để phù hợp với nhu cầu sử dụng và chọn công suất theo diện tích phòng nhằm tránh lãng phí.

Người dùng cần chú ý rằng, với phòng có diện tích hẹp mà sử dụng những máy có công suất quá lớn không chỉ gây ra lãng phígiảm tuổi thọ của máy.

Các chuyên gia đã khuyến cáo: Nếu diện tích của phòng dưới 1m2 thì máy lạnh có công suất 900 BTU là đã phù hợp. Đối với dụng máy lạnh có công suất 9.000 BTU sẽ sử dụng trong phòng có diện dưới 15m2. Với những căn phòng có diện tích lớn hơn có thể sử dụng loại 1,5 HP (1 HP tương dương với 1 ngựa). Diện tích 35 – 40 m2 sẽ cần loại cao hơn 2,5 HP.

Điều hòa máy lạnh tiết kiệm điện Inverter

Dòng điều hòa máy lạnh Inverter cũng chỉ vừa xuất hiện ở trên thị trường. Với công nghệ tiên tiến hiện nay sẽ giúp thay đổi công suất điện, hao phí về điện năng sẽ được giảm bớt đáng kể.

Hiện nay người Việt hiện đang rất ưa dùng sản phẩm này, ngoài giá cả sẽ khá đắt so với những máy lạnh truyền thống.

Bộ Công thương đã cấp phép nên người dùng có thể yên tâm kiểm tra được khăng tiết kiệm điện ở trên tem năng lượng. Cấp độ đánh giá của chiếc máy này 1 – 5 sao.

Các loại gas máy lạnh

Hiện nay gas máy lạnh trên thị trường gồm có 3 loại phổ biến nhất là: R32, R410 và R22. Người dùng sẽ cần phải nắm rõ và đưa ra lựa chọn phù hợp cho từng loại, bởi vì mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm riêng.

Ưu điểm của gas R32 chính là giúp tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường, giúp giảm khí thải lên tới 70%. Nhược điểm của gas R32 chính là sẽ khó bảo trì.

Lần đầu tiên được sử dụng trên máy lạnh là loại gas R22. Nhược điểm lớn nhất chính là gây ngạt thở nếu nồng độ ở trong gas vượt vức cho phép, nó còn ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tầng Ozon. Đến 2040 sẽ không được sự dụng loại gas này.

Loại gas R410 được khuyến cáo sử dụng bởi độ thân thiện và làm lạnh không khô.  Loại gas này  thường khó lắp đặt, bảo trì và chi phí  bơm gas sẽ mất rất nhiều thiết bị chuyên dùng.

Để giúp chiếc máy lạnh có tốc độ ổn định, độ bền thì người sử dụng cần tuân thủ và lưu ý để chống ăn mòn và sụt áp.

Ngoài tính năng chủ yếu là làm mát, một số những công nghệ mới như chống bụi, lọc và kháng khuẩn, chống muỗi, đây sẽ là một lựa chọn thích hợp đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

Ngoài những lưu ý trên, người dùng cần quan tâm đến thương hiệu, giá thành cũng như những lưu ý về kĩ thuật. Hiện nay có rất nhiều nhà phân phối như điều hòa Panasonic, điều hòa LG, điều hòa Daikin chính hãng và giá cả hợp lý tại Hà Nội.

Chưa có câu trả lời nào