Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa, máy lạnh định kì là bước không thể thiếu

Từ trước đến giờ nhiều gia đình dùng máy lạnh thường bỏ quên mất bước vệ sinh nó vì nghĩ việc này không cần thiết. Tuy nhiên, nếu không bảo dưỡng định kì sẽ đem lại những tác hại khôn lường đến chiếc điều hòa và ngay cả gây hại cho gia đình bạn.

Vatgia.com xin đưa ra những tác hại cơ bản nhất ảnh hưởng thế nào đến máy lạnh và không gian xung quanh nếu bạn không thường xuyên làm sạch máy:

Trước tiên chính là ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình và bản thân bạn. Màng lọc điều hòa là nơi lọc ra những dơ bụi, vi khuẩn, rác hay khí độc để điều hòa không khí trong phòng luôn mát mẻ. Điều này có nghĩa là màng lọc sau một thời gian sử dụng sẽ trở nên bám bẩn, bụi. Hơn nữa, khả năng lọc sạch của lớp màng sẽ giảm sút đáng kể, hiệu quả dần mất đi, vì vậy nếu không thường xuyên dọn dẹp tức là bạn đang làm cho không khí nơi bạn ở ngày càng ô nhiễm, chứa ổ vi khuẩn kích ứng da, có thể gây lên bệnh ảnh hưởng đường hô hấp, dị ứng da…

Bên cạnh việc ảnh hưởng đến môi trường không khí, khi máy không được vệ sinh sẽ dẫn đến năng suất giảm sút dần. Bụi bẩn bám vào máy càng nhiều sẽ càng làm giảm sút khả năng làm mát, làm lạnh của máy. Từ đó gây tiêu tốn diện nhiều hơn, vận hành hết công suất nhưng hiệu quả làm lạnh không được bao nhiêu.

Cuối cùng mọi tác hại của bụi bẩn đều dẫn đến suy giảm tuổi thọ của điều hòa, máy lạnh. Khi làm lạnh không đạt hiệu quả, bụi bẩn lại bám quá nhiều, máy sẽ rất dễ dẫn đến chập cháy, hỏng hóc, ngưng hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc bạn bỏ tiền ra mua một chiếc máy lạnh tốt nhưng lại không sử dụng được bao lâu, trong kkhi chi phí sửa chữa máy thậm chí còn cao hơn nhiều so với chi phí vệ sinh, bảo dưỡng máy thường xuyên.

Để máy lạnh của gia đình bạn vừa hoạt động hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí nhất, bạn nên bảo dưỡng hay vệ sinh cho máy thường xuyên khoảng 3-4 tháng mỗi lần. Đối với điều hòa máy lạnh ở các doanh nghiệp, công ty thì nên vệ sinh 1-2 tháng một lần. Tóm lại, vệ sinh định kì từng loại máy trong bao lâu phụ thuộc vào mức độ sử dụng của máy có liên tục hoặc thường xuyên hay không.

 

 

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào