Có nên chọn quạt điều hòa thay cho máy điều hòa?

Ngày nay, quạt điều hòa là một thiết bị khá quen thuộc, vậy quạt điều hòa có ưu điểm gì nổi bật so với điều hòa? Bài viết này sẽ giải thích điều này.

Tiết kiệm điện năng

Quạt điều hòa có mức tiêu thụ điện năng chỉ bằng 1/10 so với điều hòa.

Giá thành rẻ

Quạt điều hòa có giá bán khoảng từ 2 - 10 triệu đồng trong khi điều hòa nhiệt độ có giá trung bình vào khoảng từ 5-20 triệu đồng,

Làm mát nhanh trên diện tích rộng

Quạt điều hòa có thể làm mát không gian xung quanh mà không cần phải đóng kín cửa như dùng điều hòa nhiệt độ bằng cơ chế tản gió sang trái, phải hay trên, dưới.

Cân bằng độ ẩm

Bình thường khi sử dụng điều hòa quá lâu thì không khí trong phòng sẽ bị khô dẫn đến mất nước và không tốt cho hệ hô hấp đặc biệt là trẻ nhỏ. Quạt điều hòa khắc phục được nhược điểm này đó là khả năng tăng độ ẩm cho phòng mà không hại thiết bị điện.  

Làm sạch không khí

Máy điều hòa có màng lọc khuẩn còn quạt điều hòa thì có tấn chắn và tấm làm mát trong hệ thống giúp không gian sử dụng mát mẻ mà lại thoáng khí, sạch sẽ. Hơn nữa quạt điều hòa còn có chức năng ion âm lọc không khí làm không khí trong lành hơn.  

An toàn cho người sử dụng

Sử dụng máy điều hòa thường xuyên rất có hại đến sức khỏe con người đặc biệt là người già và trẻ nhỏ khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ ngoài trời. Điều này dễ gây trạng thái sốc nhiệt. Hơn nữa, điều hòa khiến người dùng bị khô da cũng như trẻ em bị viêm đường hô hấp khi nằm điều hòa quá nhiều.
Quạt điều hòa có thể khắc phục được tất cả những nhược điểm trên của điều hòa. Vì thế các gia đình có trẻ nhỏ rất thích dùng quạt điều hòa thay vì điều hòa nhiệt độ.

Dễ sử dụng và vệ sinh

Khi máy điều hòa chỉ được lắp cố định thì quạt điều hòa lại có thể mang đi bất cứ đâu bạn muốn, sử dụng ở nhiều vị trí, nhiều không gian.
Quạt điều hòa có thể tháo rời các bộ phận như tấm chắn bụi. bình chứa nước... để làm sạch thường xuyên. Khác với điều hòa, chỉ vệ sinh được tấm lọc mà lại ở trên cao gây khó khăn trong việc lau chùi.

Trên đây là một số tiện ích nói chung của quạt điều hòa so với điều hòa. Hi vọng bài viết giúp bạn có thông tin bổ ích.

Chưa có câu trả lời nào