Gia đình có trẻ nhỏ nên dùng điều hòa không?

Đây là câu hỏi mà nhiều gia đình có em bé và các thành viên nhỏ đang gặp phải. Tình trạng này liệu có ảnh hưởng đến em bé và phổi của em bé nếu sử dụng điều hòa hay không. Dưới đây là giải đáp của Vatgia.com cho câu hỏi của các anh/chị.

Ưu điểm của điều hòa:

- Làm mát rất nhanh, dùng cho gia đình phù hợp với diện tích là 15-40m2 và không những tiết kiệm điện còn tiết kiệm chi phí trong dài hạn.

- Lọc vi khuẩn, trả lại bầu không khí sạch sẽ cho người sử dụng, nhất là gia đình có em nhỏ thì lọc vi khuẩn vào mùa hè là điều cần thiết.

- Điều hòa chạy em, nhiệt tỏa từ trên cao nên em bé ngủ yên tĩnh hơn. Không chịu các tác nhân không khí dị ứng, bảo vệ sức khỏe bằng công nghệ màng lọc Nano.

- Tiết kiệm điện cho những gia đình có điều kiện tài chính eo hẹp. Dù phải bỏ ra số tiền lớn từ đầu để sử dụng 1 thiết bị nhưng về dài hạn thật sự vô cùng rẻ.

Nhược điểm của điều hòa:

- Do sử dụng điều khiển từ xa nên em nhỏ hiếu động có thể nghịch ngợm làm hỏng điều khiển. Gia đình nên đặt điều khiển ở xa tầm tay em nhỏ.

- Giá thành hơi cao so với thiết bị như quạt điện, quạt điều hòa.

- Nếu sử dụng trong thời gian dài, trẻ nhỏ với cơ địa kém có thể không chịu được không khí bức bí của phòng.

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp đến bạn về dòng điều hòa có nên sử dụng cho gia đình có trẻ nhỏ hay không. Hãy theo dõi nhiều hơn chương trình tư vấn tiêu dùng bảo vệ sức khỏe của người dùng của Vatgia.com nhé.

Chưa có câu trả lời nào