Người Nhật đã làm thế nào để tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa, máy lạnh?

Đất nước và con người Nhật Bản từ xưa đến nay luôn là một tấm gương đẹp để các quốc gia khác noi theo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem người dân xứ sở mặt trời mọc đã làm thế nào để tiết kiệm điện khi dùng máy lạnh trong mùa hè này nhé!

Sử dụng chế độ quạt gió thổi tự động

Điều hòa là một thiết bị điện không thể thiếu trong mọi hộ gia đình vào mùa hè oi bức. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng trên điều hòa có rất nhiều chế độ thổi gió khác nhau. Để tiết kiệm điện và làm lạnh nhanh, các bạn hãy bật chế độ gió thổi tự động, hơi lạnh sẽ được thổi theo cả hai chiều lên xuống và trái phải.

Vệ sinh bộ phận lọc không khí thường xuyên

Bạn có biết rằng người Nhật thường vệ sinh bộ phận lọc không khí từ 1-2 lần/tuần để giữ thiết bị luôn sạch sẽ và giảm công suất hoạt động của máy lạnh. Bạn chỉ cần dùng nước lạnh rửa nhẹ lưới lọc và tuyệt đối không được sấy để tránh làm biến dạng lưới. Vậy nên, chúng ta hãy đừng lười biếng trong việc thường xuyên vệ sinh máy lạnh trong hè này nha!

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Người Nhật quan niệm rằng chỉ cần tăng điều khiển lên 1 độ, điện tiêu thụ sẽ giảm 10%, do đó họ hay bật máy lạnh ở 27 -28 độ C. Ở Việt Nam, nhiệt độ tiêu chuẩn để sử dụng là 26 -27 độ C.

Dùng tấm bạc cách nhiệt để che phủ dàn nóng

Đây chính là cách đơn giản mà hiệu quả nhất để giảm tải điều hòa. Nhờ sự che chắn của tấm bạc, dàn nóng sẽ tránh khỏi ánh nắng mặt trời, giúp dàn nóng bền lâu và tiết kiệm điện.

Tiết kiệm điện không chỉ đem lại hiệu quả về mặt kinh tế mà còn giúp giảm thiểu tình trạng nóng lên toàn cầu. Hy vọng bạn sẽ áp dụng những bí kíp trên để tiết kiệm điện cho gia đình trong hè 2018.

Chưa có câu trả lời nào