Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng cục nóng máy lạnh không hoạt động

Khi sử dụng máy lạnh, bạn sẽ phải một lần gặp tình trạng cục nóng không hoạt động khiến bạn khó chịu, nhất là trong những ngày hè nóng nưc. Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Cục nóng không hoạt động nhưng máy lạnh vẫn mát

Nếu cụ nóng nhà bạn đang trong trường hợp này thì bạn không cần phải lo lắng, đây là dấu hiệu hết sức bình thường, với một số dòng máy lạnh có tính năng tiết kiệm điện thì rơ le cảm biến nhiệt sẽ tự ngắt khi máy lạnh đạt đến độ lạnh nhất định.

Khi máy ở trạng thái nghỉ, cục nóng máy lạnh sẽ ngừng hoạt động cho tới khi nhiệt độ trong phòng tăng trở lại, khi đó cục nóng sẽ lại hoạt động bình thường, ngoài ra khi cục nóng ngừng hoạt động, máy lạnh vẫn có gió nhưng lạnh không sâu thì có thể bạn để chế độ sai.

Cục nóng lúc chạy lúc không, máy lạnh không thể làm mát

Nếu cục nóng nhà bạn lúc chạy lúc không, máy lạnh không thể làm mát hoặc lạnh không sâu thì máy lạnh nhà bạn có thể gặp vấn đề ở đâu đó, có nhiều nguyên nhân xảy ra tình trạng này như:

Máy lạnh có thể dính nhiều bụi bẩn khiến hệ thống nhiệt bị cản trở gây ra tình trạng tự tắt cỉa máy lạnh, trong trượng hợp này bạn hãy kiểm tra xem máy lạnh có dính nhiều bụi không, nếu do bụi bẩn thì bạn có thể vệ sinh hoặc gọi thợ bảo dưỡng đến vệ sinh giúp bạn.

Ngoài ra, cục nóng máy lạnh ngắt có thể do rơ le cảm biến nhiệt bị hư, tự động đóng ngắt liên tục, khiến cho cục nóng lúc chạy lúc không.

Một nguyên nhân có thể xảy ra nữa là cục nóng đặt sai vị trí khiến chúng không thể tản được nhiệt dẫn đến việc tự động ngắt khi quá nóng, việc lắp đặt sai kỹ thuật như nối ống dẫn gas không đúng, máy đặt không cân bằng, khoảng cách giữa hai dàn không phù hợp đều có thể là nguyên nhân khiến máy lạnh hoạt động không hiệu quả.

Cách khắc phục

Nếu cục nóng máy lạnh của bạn ngừng hoạt động, lúc chạy lúc không hoặc hoạt động không ổn định, tốt nhất bạn hãy gọi cho thợ bão dưỡng để họ có thể kiêm tra cho bạn, việc sửa chữa này cần phải có nhũng đồ nghề chuyên dụng và chuyên môn tốt nên bạn không nên tự tháo gỡ và sửa chữa vì có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, nếu trong trường hợp phải thay linh kiện thì bạn hãy yêu cầu những kì thuật viên thay linh kiện chính hãng để máy lạnh hoạt động hiệu quả nhất.

Hy vọng bào viết đa cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào