Sử dụng điều hòa thế nào để trẻ không bị ốm

Mặc dù điều hòa rất hữu dụng vào mùa nóng, nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến nhiều trẻ em dễ bị ốm hơn. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây.

Nhiệt độ điều hoà nên để từ 26-28 độ

Trẻ sơ sinh thường không có khả năng chịu được mức nhiệt của điều hòa như người lớn nên nếu nhiệt độ phòng quá thấp sẽ khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn. Nếu được mặc áo, đeo bao tay, bao chân cũng như đội mũ, hay được đắp chăn thì trẻ em thường chịu được mức nhiệt từ 26-28 độ. Do đó, nếu gia đình có trẻ nhỏ, đứng đặt nhiệt độ quá thấp.

Qui tắc 3 phút

Chênh lệnh nhiệt độ cũng khiến trẻ dễ ốm hơn do đó trước khi cho con ra khỏi phòng điều hòa các bậc phụ huynh cần mở cửa khoảng 3 phút để trẻ thích nghi dần với sự thay đổi nhiệt độ.

Không để điều hòa thốc thẳng vào khu vực ngủ của bé

Trẻ em thường có sức đề kháng yếu hơn người lớn, nhất là hệ hô hấp cũng rất nhạy cảm do đó bạn không nên để điều hòa thốc thẳng vào người bé. Thay vào đó, nên đặt điều hòa ở trê cao, cánh cửa quạt gió không nên thẳng vào người bé cũng không nên bật quạt gió quá mạnh.

Trên đây là một số quy tắc có thể giúp các mẹ chăm sóc bé tốt hơn khi sử dụng điều hòa, hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào