Trải qua 5 bước sau để chiếc máy lạnh của bạn sạch bóng như mới

Trải qua 5 bước sau để chiếc máy lạnh của bạn sạch bóng như mới

Chiếc máy lạnh nhà bạn đang có vẻ ngoài bụi bẩn và có vấn đề về vệ sinh nhưng bạn lại không có kinh nghiệm trong việc làm sạch máy lạnh? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ các bước vệ sinh máy lạnh của bạn đạt hiệu quả cao nhất!

Bước 1

Đầu tiên bạn phải quan sát các khu vực như cục nóng hay dàn lạnh của chiếc máy, đảm bảo rằng không có vậy thể lạ hay côn trùng chết ở khu vực này. Nếu như phát hiện ra những thứ trên xuất hiện, bạn nên nhanh chóng tìm cách gỡ bỏ chúng nếu không muốn chiếc máy lạnh của bạn hoạt động chậm chạp. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bạn cũng cần lưu ý tới các mối điện và mối gas để đảm bảo không có hiện tượng rò rỉ gas, điện gây nguy hiểm.

Bước 2

Ở bước này bạn cần tháo dỡ chiếc lưới lọc bụi để vệ sinh cho chúng. Sau khi tháo dỡ, bạn tiến hành ngâm chúng trong nước, sau đó lấy miếng rửa bát kì cọ sạch sẽ nhằm loại bỏ hết bụi bẩn bám trên thanh lưới này. Cuối cùng dùng khăn mềm khô lau sạch và để ráo nước.

Bước 3

Tiếp đến là phần khoang chứa và phần cánh quạt của chiếc máy lạnh, đây cũng là nơi lưu trữ nhiều bụi bẩn. Tại các cửa hàng bán thiết bị máy lạnh hay cửa hàng hóa chất, bạn có thể tìm mua các loại xịt chuyên dụng Coil Cleaner, một loại hóa chất làm sạch các dàn lạnh.

Đầu tiên bạn xịt hóa chất vào các lá kim loại ở các khe giữa chiếc máy, bạn không nên xịt mạnh và quá nhiều để tránh trường hợp tổn hại đến các mạch điện tử. Sau đó để khô trong 10 tới 20 phút rồi dùng khăn lạnh lau sạch sẽ.

Bước 4

Bước này sau khi đã tháo lưới lọc, bạn dùng chiếc khăn khô của mình để lau những vùng ướt và ẩm bên trong. Sau đó, tiến hành lắp chiếc lưới lọc vào rồi dùng khăn ẩm chà sạch phần ngoài của chiếc máy.

Bước 5

Bước cuối cùng sau khi vệ sinh và lắp ráp chiếc máy cẩn thận như cũ, bạn dùng chiếc điều khiển để khởi động lại xem khả năng vận hành của máy. Nếu không có vấn đề gì bất thường có nghĩa là công cuộc vệ sinh đã diễn ra thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào