Hô biến máy lạnh cho kì nghỉ đông một cách hiệu quả

Khi tiết trời đã chuyển mình sang những ngày đông giá rét thì cũng là lúc “người bạn đồng hành” của chúng ta trong mùa hè đã chính thức được nghỉ phép. Nghỉ đông là vậy nhưng những chiếc máy lạnh chưa ngưng mọi hoạt động bởi nếu để chất bẩn như các hạt bụi tích tụ lâu ngày thì máy lạnh sẽ nhanh chóng từ trạng thái nghỉ đông sang trạng thái hỏng hoàn toàn đó. Chính vì vậy, chúng ta cần phải có những bước bảo quản sau.

Vệ sinh máy thường xuyên

Ngoài việc vệ sinh máy trong lúc “ngủ đông” thì bạn cũng đừng quên vệ sinh máy ngay trước khi cho nó nghỉ ngơi nhé. Và trước khi vệ sinh mỗi chiếc máy lạnh cần được ngắt toàn bộ hệ thống. Để vệ sinh máy bạn cần nắm rõ 3 bước quan trọng sau đây:

B1: Rửa sạch dàn nóng, lạnh

Đây là 2 bộ phận của máy lạnh có nhiều bụi bẩn bám nhất. Vì thế bạn cần chuẩn bị ngay bơm tăng áp hoặc các loại túi nilon để nước bẩn sau khi rửa không gây bẩn cho nền nhà và các đồ xung quanh. Lưu ý thêm là bạn nên lau cả vỏ nhựa nằm bên ngoài dàn lạnh nhé.

B2: Vệ sinh mặt nạ lọc bụi

Với mặt nạ lọc bụi, bạn cần lau rửa một cách thật cẩn thận bằng miếng rửa bọt biển hoặc khăn mềm đồng thời xịt nước một cách nhẹ nhàng bởi nếu chỉ cần quá tay, bạn sẽ phải hối hận ngay vì chiếc mặt nạ quá mỏng này đấy. Ngoài ra, với loại mặt nạ tháo rời thì không nên phơi khô trực tiếp dưới ánh nắng.

B3: Làm sạch lưới lọc không khí

Để chiếc máy lạnh nhà bạn vẫn hoạt động hết năng suất cho mùa hè nóng nực năm sau thì bạn nên vệ sinh bộ phận này 1 lần/tháng. Bạn nên rút lưới lọc ra và xịt rửa 2 bề mặt của lưới, không sử dụng nước quá nóng dễ gây biến dạng. Đồng thời, nên để lưới lọc khô một cách tự nhiên trước khi lắp lại vào máy.

Sửa chữa các sự cố

Sau khi làm sạch các từng phần của máy, bạn nên khởi động lại và kiểm tra một lượt xem chiếc máy của bạn có bộ phận nào hư hỏng. Nếu không bạn hãy yên tâm mà để chiếc máy ngủ một giấc ngủ dài trước khi quay lại làm việc còn nếu có sự cố, hãy liên lạc ngay cho nhân viên bảo trì nhé!

Để một chiếc máy lạnh có thể gắn bó với gia đình trong khoảng thời gian dài thì mỗi gia đình nên vệ sinh và làm sạch đồ vật thân thuộc ấy một cách thường xuyên để đến mùa hè nóng nực năm sau, bạn vẫn có thể hòa mình trong bầu không khí mát lạnh mà không lo mệt mỏi nữa nhé!

Chưa có câu trả lời nào