Làm thế nào để máy sưởi điều hòa phát huy tác dụng tốt nhất?

Thời tiết đang ở trong thời điểm giao mùa. Sắp tới đây khi gió mùa tràn vào, không khí lạnh tăng cường. Sẽ là lúc máy sưởi lên ngôi. Dưới đây là tổng hợp một số mẹo nhỏ giúp những gia đình dùng chế độ sưởi ấm của điều hòa hai chiều tối ưu nhiên liệu, giảm thiểu điện năng tiêu thụ.

  1. Người dùng nên chú ý công suất của điều hòa luôn phải tương ứng với diện tích của căn phòng: Với những điều hòa 1HP thì phù hợp với những căn phòng có diện tích từ 8 đến 14 m2. Tương tự đó thì 1,5HP sẽ đạt hiệu quả nhất trong không gian từ 10 đến 18 m2.
  2. Thiết lập chế độ hợp lý: Không nên đặt chế độ sưởi trong phòng quá chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời. Nếu đặt chế độ chỉnh hướng gió kết hợp với vị trí đặt điều hòa hợp lý sẽ càng tối ưu hơn trong việc vận hành của điều hòa.
  3. Cài đặt chế độ gió hợp lý: Mới đầu nên để ở chế độ cao, sau đó thì giảm xuống khi điều hòa đã vận hành trơn tru, và nhiệt độ trong phòng đã đạt tới mức cân bằng.
  4. Chú ý độ ấm trong phòng. Mùa lạnh cũng là mùa khô hanh, không những vậy chế độ sưởi lại càng làm cho không khí khô hơn, nên ta nên sử dụng một số biện pháp bổ trợ.
  5. Không gian của căn phòng: Phòng kín cũng không hẳn là một biện pháp tốt để ngăn chặn vi khuẩn, vì vậy người dùng cũng nên mở cửa để ánh sáng và gió trời được vào nhà, ngăn chặn một số vi khuẩn vi trùng không còn cơ hội sinh sôi, trú ẩn. thông gió, để ánh sáng có thể vào nhà
Chưa có câu trả lời nào