Điều hòa để ở nhiệt độ thấp thì không nên, vì sao?

Để căn phòng được làm mát nhanh chóng, nhiều người thường bật điều hòa ở mức nhiệt độ thấp nhất khoảng 16 độ đến 20 độ. Đây là một thói quen sai lầm.

Ở mỗi điều hòa đều được cài đặt mức nhiệt độ nó có thể hoạt động được, nên khi bạn bật với nhiệt độ quá thấp thì bắt buộc điều hòa phải hoạt động hết mức công suất của nó, vì thế mà rơle của điều hòa sẽ tự ngắt hoạt động của dàn nóng.

Tuy nhiên, nhiệt độ trong phòng sẽ nhanh tăng do thời tiết nắng nóng, thì điều hòa sẽ khởi động lại và cứ lặp đi lặp lại như vậy. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của máy cũng như điện năng sẽ bị hao phí, ngay cả khi bạn sử dụng điều hòa chất lượng tốt.

Mặt khác, bạn sẽ gặp phải hiện tượng sốc nhiệt khi ra khỏi phòng sau khi ngồi trong phòng với nhiệt độ thấp quá lâu. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thông thường, với nhiệt độ từ 25 - 27 độ C là thích hợp với cơ thể chúng ta. nên để đảm bảo sức khỏe thoải mái, nằm thư giãn thì bạn nên để điều hòa ở mức 26 độ C. 

Để điều hòa hoạt động tốt nhất thì nhiệt độ trong phòng phải cao hơn 19 độ C và nhiệt độ quanh dàn nóng phải thấp hơn 48 độ C. Nên bạn phải lưu ý xem nhiệt độ xung quanh trước khi bật điều hòa nhé. 

Nếu không muốn bị chi trả một số tiền điện khá cao, thì bạn cũng đừng nên ép điều hòa hoạt động ở nhiệt độ quá thấp, dù thời tiết quá nắng nóng. Điều này đôi khi còn dẫn đến cháy nổ, rất nguy hiểm.

 

 

Chưa có câu trả lời nào