Bật điều hòa ở nhiệt độ nào là thích hợp ?

Để đối chọi cũng như sống chung với cái nóng oi bức tới ngột ngạt của mùa hè, người bạn thân của mỗi gia đình - điều hòa không khí là không thể thiếu. Thế nhưng liệu để nhiệt độ của điều hòa sao cho hợp lý, tránh gây tác hại ngược lại thì chắc hẳn rất ít người biết được. Hãy theo dõi chuỗi chia sẻ sau để có thêm được những thông tin về cách sử dụng cũng như điều chỉnh tính năng của điều hào sao cho phù hợp. Vừa tiết kiệm được tiền điện lại an toàn cho sức khỏe.

 Thông thường, khoảng cách nhiệt độ chênh lệch giữa ngoài trời và trong nhà vào mùa hè trong khoảng 8 – 10 độ C là rất thích hợp với cơ thể. Thông tin từ chuyên gia y tế nhận định, sống dưới cái oi bức của mùa hè, mức nhiệt 26 độ C khi mở máy điều hòa là phù hợp nhất cho một cơ thể bạn khoẻ mạnh, giúp tránh được hàng loạt những căn bệnh hay gặp tại thời điểm ấy như : ngạt mũi, viêm họng, đau đầu, chóng mặt… Thêm vào đó, chênh lệch nhiệt độ càng ít thì cơ thể sẽ thích ứng tốt , còn khi bạn sử dụng nhiệt độ phòng quá thấp, rất có thể sốc nhiệt sẽ ghé thăm cơ thể bạn. Nên cẩn thận nhé.

Thói quen bật điều hòa với nhiệt độ dưới 26 độ C khá phổ biến với đa số người dùng, thế nhưng thói quen tưởng chừng vô hại này lại rất nguy hiểm. Nghiên cứu đã đưa ra kết quả, nguồn không khí nóng lạnh thất thường khi bạn đang ở trong điều hòa dưới 26 độ C mà ra ngoài trời trong cái nóng của mùa hè thật sự là môi trường lý tưởng của các loại vi khuẩn và virus. Tại điều kiện này, chúng sẽ phát triển cũng như sinh trưởng rất mãnh liệt.Và điều kiện này cũng là nguyên do thường sẽ khiến cơ thể bạn rất dễ mắc phải căn bệnh cảm cúm trong những ngày hè nóng nực.

Vậy nên hãy bảo vệ chính cơ thể bạn, không nên ngồi phòng điều hòa quá 2 giờ đồng hồ mỗi lần.Nên điều chỉnh nhiệt độ điều hòa ở chế độ cố định là 26 độ C. Hãy uống thật nhiều nước cũng là phương pháp hiệu quả chống khô họng khi phải ngồi trong phòng điều hoà quá nhiều, quá lâu.

 

Chưa có câu trả lời nào