Ô nhiễm không khí báo động tại Hà Nội?

Tại các thành phố lớn tại Việt Nam, đặc biệt Hà Nội và Hồ Chí minh thì tình trạng không khí đang ở mức cao. Cụ thể theo số liệu năm 2016 nồng độ bụi mịn PM2.5 của Hà Nội là 50,5 Mg/m3, cao gấp 5 lần so với ngưỡng trung bình theo hướng dẫn khuyến nghị của WHO (tổ chức Y tế Thế giới).

PM2.5 là bụi mịn có kích thước siêu nhỏ chỉ 2,5 micromet, nhớ đó chúng xâm nhập vào đường hô hấp và tích lũy trong phổi. Từ đó sẽ gây ra những hệ lụy sức khỏe như hắt hơi; ho; viêm đường hô hấp; kích ứng mắt mũi; họng thậm chí là suy phổi...

Nguyên nhận gây ra bụi PM2.5 là từ khí thải từ các phương tiện giao thông (ô tô, xe máy,…) và hoạt động sản xuất công nghiệp. Với việc gia tăng dân số cùng quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa thì PM2.5 sẽ càng ngày gia tăng. Bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức phòng tránh để bảo vệ sức khỏe của mình và những người xung quanh.

  • Tăng cường sức đề kháng của cơ thể bằng cách bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, vitamin E và selen là những nguồn dinh dưỡng tốt.
  • Bảo vệ môi trường sống trong lành như không hút thuốc lá nơi công cộng, không sử dụng bếp củi, bếp than, bếp gas; Hạn chế sử dụng máy móc/thiết bị chạy bằng xăng; Ủ rác để tiêu hủy…
  • Bạn có thể truy cập vào trang web aqicn.org để theo dõi trực tiếp chất lượng không khí tại Hà Nội. Khi chỉ số AQI cao hơn 150 đang cảnh báo mức có hại cho sức khỏe, bạn nên hạn chế hoạt động ở bên ngoài môi trường. Khi có việc ra ngoài trời thì bạn sử dụng khẩu trang chuyên dụng để giảm thiểu bụi PM2.5 xâm nhập đường hô hấp.

Ngoài những biện pháp trên, ban có thể lắp đặt thiết bị lọc không khí ngay tại gia đình mình.  

Khi chọn mua điều hòa, bạn nên tìm mua các dòng điều hòa có tích hợp chức năng lọc không khí có thể vận hành riêng biệt như một máy lọc không khí hoàn chỉnh, ngay cả khi chức năng làm mát hoặc sưởi ấm của điều hòa không được bật. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn được hưởng toàn bộ lợi ích thiết bị.

Vào năm 2017, Panasonic đã tích hợp công nghệ lọc không khí nanoe-G cho tất cả các dòng sản phẩm điều hòa của hãng. Các hạt ion siêu nhỏ được giải phóng từ hệ thống nanoe-G lan tỏa khắp phòng để vô hiệu hóa bụi bẩn độc hại lơ lửng trong không khí hay các vi khuẩn trong phòng, đặc biệt là vô hiệu hóa vi khuẩn, vi rút tại màng lọc. Kể cả bụi mịn PM2.5 cũng các hạt ion siêu nhỏ quét sạch với hiệu quả lên đến 99%. Đặc biệt dòng điều hòa SKY SERIES của Panasonic có tính năng tự động kích hoạt hệ thống nanoe-G khi đo được hàm lượng bụi bẩn trong phong ở mức nguy hiểm nhờ chức năng DUST SENSOR - cảm biến bụi.

 


 

 

Chưa có câu trả lời nào