Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng điều hòa ?

1. Nên để nhiệt độ bao nhiêu ?

Để phù hợp với khí hậu Việt Nam, các hộ gia đình nên để điều hòa ở mức 27-28 độ C sẽ giúp tiết kiệm tối đa điện mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Lưu ý vào những ngày trời quá nóng không để nhiệt độ thấ, có thể gây sốc nhiệt.

2. Có nên bật quạt khi đang dùng điều hòa ?

Việc bật quạt khi sử dụng điều hòa không gây tốn điện. Bởi quạt sẽ giúp lưu thông khí mát trong phòng, những nơi có không khí nóng được làm mát giảm tải công việc cho chiếc điều hòa.

Dù điều hòa có cánh tản và quạt gió giúp đẩy khí mát đi trên diện rộng nhưng sức gió và tầm hoạt động của điều hòa không thể hiệu quả bằng quạt điện, đặc biệt là quạt trần. Do vậy, nên sử dụng kết hợp điều hòa và quạt gió để tối ưu hóa khả năng của cả hai.

3. Tần suất sử dụng điều hòa một ngày ? 

Tần suất sử dụng điều hòa phụ thuộc  vào điều kiện thời tiết bên ngoài.

Máy điều hoà biến tần có thể chạy liên tục từ lúc mở máy cho đến khi lúc máy. Máy điều hoà không biến tần thì khi chạy, khi nghỉ (tức là chế độ chạy liên tục nhưng có thời gian ngắt nghỉ). Tuy nhiên, khi chạy liên tục, tuổi thọ của máy sẽ giảm. Vậy nên khi máy được nghỉ ngơi thì tuổi thọ của máy sẽ kéo dài hơn.

4. Có nên tắt điều hòa khi rời khỏi phòng trong thời gian ngắn ?

Bạn không nên tắt điều hòa khi rời phòng trong thời gian ngắn bởi công đoạn khiến máy hoạt động nặng nhất chính là lúc ban đầu. Để làm mát căn phòng lại từ đầu điều hòa cần phải chạy với công suất đáng kể.

 

Bùi Đức Tuân
Bùi Đức Tuân
Trả lời 6 năm trước

<a href=”https://www.quangminhhanoi.com”> https://www.quangminhhanoi.com</a>

<a href="https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-trane-2"> https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-trane-2</a>

<a href=" https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-carrier ">https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-carrier</a>

Ðiều hòa toshiba: <a href="https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-toshiba-1"> https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-toshiba-1</a>

Ðiều hòa Daikin : <a href="https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-daikin"> https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-daikin </a>

Ðiều hòa LG : <a href="https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-lg"> https://www.quangminhhanoi.com/dieu-hoa-lg </a>