Bạn đã biết tiết kiệm điện điều hòa trong hè này?

 

  • Chọn máy có công suất phù hợp với căn phòng không chỉ giúp đảm bảo hiệu quả làm mát mà còn tránh cho điều hòa phải hoạt động liên tục ở công suất cao. Điều này khiến máy phải tiêu tốn nhiều điện năng hơn thông thường. Đặc biệt việc lựa chọn máy phù hợp với căn hộ sẽ đảm bảo tuổi thọ và khả năng vận hành ổn định của máy.

 

  • Khi lắp đặt điều hòa, bạn cần lưu ý nên sắp xếp dàn lạnh của máy ở vị trí giữa phòng, khí lạnh phân bổ ra khắp phòng. Không nên đặt ở các vị trí như cửa ra vào, cửa sổ hoặc góc phòng. Nơi để dàn nóng của điều hòa cần tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và vị trí giữa dàn nóng và dàn lạnh nên càng gần càng hiệu quả. Đặt điều hòa ở vị trí phù hợp cũng góp phần tiết kiệm điên năng cho gia đình bạn.

 

  • Đóng kín cửa phòng kín khi bật điều hòa để tránh làm thất thoát hơi lạnh. Khi đó máy sẽ phải hoạt động với công suất nhiều hơn để đảm bảo duy trì nhiệt độ đã cài đặt. Ngoài ra nếu như phòng đang hứng nắng trực tiếp, bạn nên treo thêm rèm cửa.

 

  • Lắp quạt hút gió ở vị trí tốt nhất để đặt quạt hút gió ở trên cao, đối diện dàn lạnh. Điều này để đảm bảo quạt không hút cả hơi lạnh ra ngoài làm máy phải tăng công suất tiêu tốn điện năng vì không khí lạnh luôn chìm xuống thấp hơn.

 

  • Vệ sinh bảo dưỡng điều hòa thường xuyên giúp cho chiếc điều hòa hoạt động ổn định, nâng cao tuổi thọ. Ngoài ra còn giúp bạn tiết kiệm tiền điện cho chiếc điều hòa vì có sự tắc nghẽn bên trong, điều hòa phải vận hành nhiều hơn để đảm bảo duy trì nhiệt độ.

 

  • Bật/tắt máy liên tục sẽ khiên tiêu tốn nhiều điện hơn do điều hòa phải khởi động lại nhiều lần, tiêu thụ điện năng nhiều hơn tiêu thụ cho việc làm lạnh lại căn phòng từ đầu, thậm chí còn làm giảm tuổi thọ của điều hòa.

 

  • Khi ra khỏi phòng bạn hãy tắt điều hòa trước khi đi khoảng 30 phút vì khi đó bạn vẫn cảm thấy thoải mái với nhiệt độ trong phòng chưa bị tăng lên.

 

  • Nhiệt độ thích hợp là từ 24 đến 28 độ. Đây là khoảng nhiệt độ phù hợp với cơ thể mà vẫn tiết kiệm điện năng.

 

  • Hiện nay có rất nhiều loại điều hòa được sản xuất tính năng “chế độ ngủ” giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ, tránh bạn quá lạnh vào ban đêm khi nhiệt độ giảm xuống và giúp tiết kiệm điện. Nếu điều hòa của bạn không có chức năng này, bạn nên sử dụng tính năng “hẹn giờ cho máy” tự tắt.

 

  • Chiếc điều hòa trang bị công nghệ Inverter là cần thiết đối với nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều thường xuyên (6 tới 8 tiếng trở lên hằng ngày). Chi phí mua sẵm chiếc điều hòa này ban đầu cao hơn điều hòa thông thường nhưng chi phí tiết kiệm điện của bạn khi sử dụng điều hòa sẽ khiến bạn hài lòng về khoản đầu tư xứng đáng này.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào