Cách số lỗi đơn giản thường gặp ở điều hòa?

Khi sử dụng điều hòa một thời gian, bạn lo lắng khi điều hòa của mình gặp một vài lỗi như: điều hòa có mùi hôi, có sương ở chế độ cool,... ? Đây là một vài lỗi thông thường và bạn có thể tự khắc phục tại nhà. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi này nhé.

  1. Khí lạnh có mùi hôi.

  • Do điều hòa không được vệ sinh trước khi dùng: Thông thường, điều hòa thổi ra khí có mùi khó chịu là do điều hòa lâu ngày chưa được vệ sinh.  Do đó để đảm bảo điều hòa không thổi ra mùi khó chịu, bạn nên thường xuyên vệ sinh điều hòa nhé.
  • Mùi hôi từ ống xả nước: Do dùng chung ống xả nước với nhà vệ sinh mà không có biện pháp khử mùi nào làm cho mùi hôi trong nhà vệ sinh quay ngược lại tạo ra mùi hôi. Để khắc phục bạn chỉ cần tách đường nước xả của điều hòa riêng ra nhé.
  • Do khí từ các thiết bị trong nhà hay thói quen sinh hoạt: Mùi của thức ăn, của thuốc lá,...bị hút vào máy và thổi ra không khí tạo nên mùi khó chịu. Do đó bạn nên hạn chế sử dụng đồ có mùi trong phòng điều hòa nhé.

2. Tiếng nước chảy khi mở điều hòa.

Đây là một hoạt động bình thường khi bạn chạy điều hòa, do đó bạn không cần phải tìm cách khắc phục lỗi này nhé.

3. Khi bật chế độ Cool xuất hiện sương.

Hiện tượng xuất hiện sương thoát ra là do khí lạnh gặp nhiệt độ hoặc độ ẩm cao. Nên bạn hoàn toàn yên tâm, khi nào độ ẩm trong phòng giảm thì hiện tượng này sẽ biến mất nhé.

4. Có tiếng kêu cọt kẹt

Máy chạy có tiếng kêu cọt kẹt là do sự va chạm giữa các bộ phận trong máy. Trong quá trình hoạt động cộng thêm sự thay đổi làm cho các bộ phận này giãn, nở tự nhiên gây ma sát với nhau. Nếu gặp sự cố này thì bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng máy lạnh mà không cần phải sửa chữa gì nhé.

Bạn có thể xem thêm: Cách sử dụng điều hòa hiệu quả mà vẫn kéo dài được tuổi thọ của máy?

 

Chưa có câu trả lời nào