Nguyên nhân nào khiến điều hòa không mát?

Thời tiết nắng nóng là thời điểm bạn thường xuyên sử dụng điều hòa. Nhưng đến một ngày, khi bật điều hòa lại không mát, khiến bạn cảm thấy lo lắng vì không biết vì sao. Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết nguyên nhân nhé.

1. Hết hoặc bị thiếu gas.

Đây 1 trong những nguyên nhân phổ biến làm cho điều hòa không mát. Thiếu hoặc hết gas có thể do hở đường ống hoặc các mối nối, do không bảo dưỡng điều hòa sau thời gian dài sử dụng. Bạn cần bảo dưỡng đường ống và nạp gas định kỳ.

2. Điều hòa bị bẩn.

Điều hòa bị bám bụi, đặc biệt là các lớp màng trên lưới lọc sẽ làm cho đường ống bị tắc nghẽn. Vì vậy, bạn cần  vệ sinh định kỳ để tránh bụi bẩn.

3. Máy nén không hoạt động

Máy nén là bộ phận quan trọng nhất trong 1 chiếc điều hòa nên cần được kiểm tra định kỳ. Việc kiểm tra này không những giúp máy nén vận hành hiệu quả, kéo dài tuổi thọ mà còn có thể thay thế kịp thời ngay khi bị hỏng.

4. Tụ bị hỏng.

Khi bật điều hòa với nhiệt độ thấp trong thời gian dài sẽ khiến máy nén phải hoạt động liên tục, không được nghỉ ngơi làm cho tụ của điều hòa dễ bị hỏng, chỉ còn quạt gió hoạt động. Khi không còn hơi mát thì điều hòa không khác gì một chiếc quạt gió thông thường. Vì vậy, vào ngày nóng, bạn không nên để điều hòa hoạt động với nhiệt độ quá thấp trong thời gian dài, nên có thời gian cho điều hòa nghỉ ngơi.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa đúng cách.

Chưa có câu trả lời nào