Nguyên tắc không được quên khi dùng điều hòa cho bé?

 Mùa hè đã đến, và việc sử dụng điều hòa để làm mát cho bé là việc các gia đình thường sử dụng. Tuy nhiên sử dụng điều hòa cho bé như nào là đúng cách thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách làm mát cho trẻ bằng điều hòa nhé.

  1. Vị trí điều hòa.

Điều hòa bạn cần treo trên cao sao cho hướng gió không thổi trực tiếp vào giường của trẻ. Mặt khác, tóc độ quạt gió điều hòa nên ở mức thấp nhất và chỉnh hướng gió lên cao. Bạn cũng nên đắp một chiếc chăn mỏng ở vùng bụng để bảo vệ sức khỏe của bé.

2. Nhiệt độ điều hòa.

Nếu để nhiệt độ điều hòa quá thấp sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm phổi của trẻ. Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ phòng chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài tối đa là 8 độ C. Bạn có thể để điều hòa ở nhiện độ từ 26 - 28 độ C với các bé trên 3 tuổi, còn trẻ sơ sinh nên để ở nhiệt độ 29 - 30 độ C nhé. 

3. Quy tắc 3-15-3

Ở trong điều hòa lâu sẽ không tốt cho bé, do đó cứ khoảng 3 tiếng bạn nên cho trẻ ra ngoài chơi khoảng 15p (chú ý tránh cho bé chơi ra nhiều mồ hôi). Trước khi cho bé ra ngoài, bạn cũng nên mở cửa và để bé đứng trong phòng khoảng 3 phút để có thể thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ.

4. Vệ sinh điều hòa.

Bạn nên vệ sinh điều hòa để tránh sự phát triển của vi khuẩn và giúp không khí trong phòng sạch hơn.

5. Mua điều hòa có chế độ gió phù hợp.

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu điều hòa có chế độ làm lạnh dịu nhẹ, hỗ trợ giấc ngủ và tránh cho người dùng bị sốc nhiệt. Do đó tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện, bạn hãy chọn cho mình một chiếc điều hòa không có luồng gió thổi trực tiếp và phù hợp với bé nhé.

 

 
Chưa có câu trả lời nào