Cách sử dụng điều hòa không gây khô da?

Điều hòa là thiết bị không thể thiếu trong thời tiết oi bức và nóng nực ngày hè. Tuy nhiên, sử dụng điều hòa với tần suất cao có thể gây nên hiện tượng da bị khô, thiếu ẩm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng điều hòa hiệu quả mà vẫn an toàn cho làn da. Mời các bạn cùng tham khảo.

Duy trì nhiệt độ phù hợp

Sử dụng điều hòa ở nhiệt độ quá thấp và chênh lệch quá lớn so với nhiệt độ bên ngoài là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây khô da. Bởi vậy, việc lựa chọn mức nhiệt độ dưới 18 độ C là hoàn toàn sai lầm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn. Hãy duy trì một nhiệt độ phù hợp dao động trong khoảng 20 đến 25 độ C, đây là nhiệt độ thích hợp vừa đảm bảo sự mát mẻ, vừa hạn chế sự mất nước dẫn đến tình trạng khô da.

Cung cấp độ ẩm cho phòng

Bạn có thể cung cấp độ ẩm cho phòng bằng cách đặt một chậu nước nhỏ ở trong phòng hoặc sử dụng các thiết bị hỗ trợ như: máy phun sương, máy tạo ẩm,… để cân bằng độ ẩm bên trong phòng.

Thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể

Dưới tiết trời nóng bức của mùa hè, việc cơ thể đổ mồ hôi và mất nước là không tránh khỏi. Bạn nên bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể, đảm bảo cho cơ thể luôn đủ nước. Đặc biệt là khi bạn thường xuyên sử dụng điều hòa thì việc cấp nước cho cơ thể là hoàn toàn quan trọng. Việc này sẽ giúp cho làn da của bạn được cấp ẩm đầy đủ và tránh tình trạng mất nước.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Một số sản phẩm như xịt khoáng, kem dưỡng ẩm hay mặt nạ, kem dưỡng da,…sẽ hỗ trợ và giúp cho làn da của bạn duy trì được độ ẩm và độ đàn hồi cần thiết, giúp da mịn màng và căng tràn sức sống hơn.

Duy trì chế độ ăn uống khoa học

Hãy bổ sung cho cơ thể những thực phẩm chứa nhiều vitamin như các loại rau củ, quả, rau xanh,… đây là những thực phẩm chứa đựng những vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe và sức đẹp của bạn từ bên trong.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa hiệu quả hơn mà không tổn hại đến làn da của mình. Cập nhật và chia sẻ thêm các thông tin hữu ích tại Vatgia.com

 

Chưa có câu trả lời nào