Nên sử dụng điều hòa như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ?

Trong điều kiện thời tiết nóng bức như hiện nay, điều hòa là thiết bị không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên, với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc sử dụng điều hòa lại trở thành một nỗi băn khoăn lớn đối với các phụ huynh, bởi nếu sử dụng không đúng cách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, gây ra các tình trạng như: ốm, sốt, sổ mũi,….Để tránh tình tráng này, mời các bạn hãy tham khảo một số mẹo dưới đây để đảm bảo sức khỏe cho trẻ nhỏ khi sử dụng điều hòa.

Duy trì nhiệt độ phù hợp ở mức 25 đến 28 độ C

Đây được coi là nhiệt độ phòng lí tưởng đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Đối với người lớn, nhiệt độ này có thể hơi cao, nhưng đối với thân nhiệt của trẻ nhỏ thì đây là nhiệt độ phù hợp để trẻ có thể sinh hoạt bình thường mà không lo ốm hay sổ mũi.

Ngoài ra, khi trẻ đang ở trong phòng có điều hòa, không nên đột ngột di chuyển trẻ ra ngoài hay sang các phòng khác không có điều hòa, tránh hiện tượng trẻ bị sốc nhiệt và ngược lại, trẻ vừa ra ngoài về thì không nên bật điều hòa ngay mà nên chờ trẻ bớt mồ hôi và quen dần với nhiệt độ phòng hiện tại trước khi bật điều hòa.

Tránh hướng gió của điều hòa

Các phụ huynh nên chú ý hướng gió của điều hòa, không để hướng gió của điều hòa phả trực tiếp vào người trẻ, nhất là những vùng như đầu và bụng. Đây là hai vùng dễ dẫn đến cảm lạnh cũng như ôm, sổ mũi nhất của trẻ.

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện những dòng sản phẩm mới có thiết kế và cơ chế hoạt động ưu việt hơn nhằm làm mát không khí nhưng vẫn an toàn cho sức khỏe, nhất là trẻ nhỏ. Có thể kể đến như dòng sản phẩm Sky series và dòng AERO series của hãng Panasonic, đây là hai dòn sản phẩm với công nghệ làm lạnh tản nhiệt mới, đem đến những làn gió mát lạnh lan tòa đều khắp phòng, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Luôn duy trì độ ẩm cho phòng

Một nhược điểm của việc sử dụng điều hòa chính là tình trạng gây khô da, đặc biệt là làn da mỏng manh của trẻ nhỏ. Để tránh tình trạng này và cung cấp thêm độ ẩm trong phòng, các phụ huynh có thể sử dụng máy tạo ẩm có thể đặt một chậu nước ở trong phòng.  Tuy nhiện hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều những dòng sản phẩm điều hòa có khả năng duy trì độ ẩm của phòng. Điều hòa Sky series là một minh chứng cụ thể cho khả năng này. Sản phẩm này không chỉ làm mát nhanh chóng mà còn có thể duy trì độ ẩm lên tới 98%, đảm bảo cho làn da mỏng manh và nhạy cảm của trẻ nhỏ không bị khô.

Đảm bảo không khí luôn trong lành

Một môi trường trong lành sẽ đảm bảo cho trẻ khỏi các nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp và bệnh truyền nhiễm, nhất là trong mùa hè. Bởi vậy, bạn cần dọn dẹp và lau dọn phòng thường xuyên, tránh để quá nhiều vật dụng trong phòng. Để không khí trong lành hơn, bạn có thể sử dụng các thiết bị hỗ trợ như máy lọc không khí để đem lại một bầu không khí an toàn và trong lành nhất cho trẻ. Ngoài ra, các thiết bị điều hòa hiện nay hầu hết cũng được trang bị thêm chức năng lọc không khí, đảm bảo đem lại khí mát vừa đem lại khí trong lành, tạo điều kiện tốt nhất cho sự sinh hoạt và phát triển của trẻ nhỏ.

Trên đây là một vài mẹo đơn giản để bạn có thể an tầm hơn khi sử dụng điều hòa cho trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, các phụ huynh cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi điều hòa thường xuyên để đảm bảo điều kiện không khí tốt nhất cho sức khỏe của trẻ. 

Chưa có câu trả lời nào