Nên sử dụng điều hòa panasonic như thế nào để tiết kiệm điện năng?

Điều hòa Panasonic là một trong những dòng sản phẩm điều hòa được nhiều người ưa thích và lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng điều hòa đúng cách và sử dụng sao cho tiết kiệm điện năng nhất. Dưới đây sẽ là một vài cách để bạn có thể sử dụng điều hòa một cách hợp lí và tiết kiệm.

Duy trì điều hòa ở nhiệt độ trung bình trên 23 độ C

Con số này là nhiệt độ phù hợp để bạn có thể vừa đảm bảo được nhiệt độ làm má, vừa đảm bảo tiết kiệm điện, đồng thời cũng an toàn cho sức khỏe của bạn. Nhiệt độ điều hòa nếu có sự chênh lệch quá lớn so với nhiệt độ thời tiết ở bên ngoài sẽ dẫn đến việc điều hòa của bạn bị hoạt động quá công suất, quá tải. Từ đó, sẽ làm tăng điện năng tiêu thụ cũng như làm thiết bị này dễ hư hỏng hơn.

Nên hạn chế ra vào và đóng kín phòng

Đối với phòng có lắp đặt điều hòa, bạn nên đảm bảo căn phòng đó được kín với các cửa và rèm cửa được đóng cẩn thận, không để không khí bên trong lọt ra ngoài và ngược lại, không khí bên ngoài lọt vào trong. Chỉ với điều đơn giản này, bạn đã góp phần giảm chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình rồi đấy.

Nên sử dụng thêm quạt gió hoặc quạt hơi nước trong phòng

Những thiết bị này sẽ làm cho nhiệt độ trong phòng của bạn giảm nhanh hơn. Các không khí ẩm từ thiết bị này sẽ làm cho căn phòng không bị khô, cung cấp độ ẩm cần thiết cho phòng. Đồng hời, điều này cũng giúp nhiệt độ của phòng mát hơn mà không cần để nhiệt độ điều hòa quá thấp.

Thường xuyên vệ sinh điều hòa

Các bụi bẩn tích tụ và tồn tại ở trong điều hòa sẽ làm cho điều hòa của bạn phải hoạt động với cường độ lớn hơn, công suất lớn hơn và điều này sẽ gây ra việc tiêu thụ điện nhiều hơn mức bình thường. Vì vậy, hãy thường xuyên vệ sinh điều hòa của bạn ít nhất 2 tuần 1 lần và luôn đảm bảo rằng thiết bị được hoạt động một cách trơn tru và ổn định, không có các hiện tượng lạ.

Nên hẹn giờ tắt điều hòa

Bạn không nên để điều hòa hoạt động suốt cả đêm. Điều này không những gây tốn kém điện năng mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Về đêm, nhiệt độ thường hạ xuống khá nhiều so với ban ngày, vì vậy, nếu ngủ cả đêm dưới điều hòa thì rất có khả năng bạn sẽ bị ốm hoặc sổ mũi, đau họng vào sáng hôm sau đấy. Bởi vậy, hãy nhớ hẹn giờ điều hòa trước khi đi ngủ nhé!

Trên đây là những mẹo sử dụng điều hòa đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc tiết kiệm chi phí điện năng cũng như bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng. Hi vọng những mẹo nhỏ này sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hàng ngày. Chúc các bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào