Mua điều hòa nào tốt cho nhà có trẻ con?

Chào các mẹ. Nhà mình sắp có em bé mà dạo này trời nóng quá, nằm quạt thôi không đủ, mình tính mua điều hòa xin nhờ các mẹ tư vấn giúp. Không biết loại điều hòa nào tốt cho sức khỏe của em bé nhất các mẹ nhỉ? Mẹ nào biết giới thiệu mình với nha.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay, trên thị trường, khách hàng có thể được giới thiệu rất nhiều thương hiệu/hãng điều hòa như điều hòa Panasonic, điều hòa Daiin, điều hòa Mitsubishi, Sharp, Samsung, điều hòa LG, điều hòa Midea…

Tuy nhiên, để phân định rõ ràng hãng điều hòa nào tốt hơn hãng nào, hãng nào tiết kiệm điện nhất còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một vài gợi ý về những hãng điều hòa tiết kiện điện dựa trên những công nghệ tiết kiệm điện được ứng dụng trên sản phẩm và qua đánh giá của người đã dùng, cũng như con số công suất điện năng tiêu thụ mà bạn có thể tham khảo để chọn mua được điều hòa tiết kiệm điện năng nhất cho gia đình.

Hiện nay, công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng đang dần trở thành tiêu chí cho các mẫu điều hòa nhiệt độ thế hệ mới. Mặc dù nhiều người cho rằng công nghệ này đang bị các nhà sản xuất thổi phồng, nhưng không thể phủ nhận những lợi ích mà inverter mang lại.

Hiện tại, các hãng như Daikin, Panasonic, Misubishi, LG… đã tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm điều hòa tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Giá của các sản phẩm đó thường “nhỉnh” hơn các loại điều hòa có tính năng thông thường khác khoảng 1 đến 2 triệu đồng. Ví dụ như:

1. Điều hòa Panasonic

Điều hòa của hãng Panasonic là một trong những hãng áp dụng công nghệ Inverter sẽ giúp gia đình bạn sẽ tiết kiệm một khoản chi phí tiền điện hằng tháng. Bên cạnh đó, chế độ làm lạnh thông minh i-autoX giúp tiết kiệm điện vượt trội nhưng vẫn làm lạnh hiệu quả.

dieu hoa hang nao tiet kiem dien nhat giadinhvietnam (4).jpg

Con số tham khảo: Giá từ 11 triệu đồng đối với điều hòa công suất 9000 BTU. Tiêu thụ điện khoảng 0.74 kW/h

2. Điều hòa Daikin

Điều hòa Daikin vẫn được nhiều người dùng khẳng định là dòng điều hòa tiết kiệm điện năng khá hiệu quả. Đặc biệt với những mẫu điều hòa Daikin thế hệ mới được trang bị động cơ máy nén DC từ trở và động cơ quạt DC giúp hiệu suất năng lượng được nâng cao.

Một động cơ DC điều khiển quay cũng được sử dụng làm động cơ quạt để giảm hơn nữa mức tiêu thụ năng lượng. Hiệu quả năng lượng được cải thiện bằng cách giảm ma sát hoạt động và rò rỉ ga lạnh trong khi tối thiểu hóa tiếng ồn. Bên cạnh đó, hãng điều hòa này cũng áp dụng công nghệ điều khiển Inverter Power Control giúp điều chỉnh nhiệt độ nhanh chóng, đồng thời giảm thiểu mức công suất cần thiết để duy trì nhiệt độ đó. Theo quảng cáo của hãng, chế độ này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng đến xấp xỉ 30% so với các máy điều hòa không sử dụng công nghệ biến tần.

Con số tham khảo: Điều hòa Daikin giá từ khoảng 11,5 triệu đồng đối với công suất 9000 BTU. Tiêu thụ điện khoảng 0.7 kW/h

dieu hoa hang nao tiet kiem dien nhat giadinhvietnam (3).jpg

3. Điều hòa Sharp

Điều hòa của hãng Sharp đã bắt đầu có những model được tích hợp công nghệ J-Tech Inverter

để tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ của của điều hòa. Theo quảng cáo của hãng, điều hoà J-Tech Inverter hoạt động với công suất tối đa, ở chế độ tiết kiệm năng lượng có thể làm giảm lượng điện tiêu thụ đến 60% so với điều hòa thông thường.

Con số tham khảo: Điều hòa Sharp giá từ 9,5 triệu đồng cho điều hòa công suất 9000 BTU Inverter, tiêu thụ điện khoảng 0.74 kW/h

4. Điều hòa Mitsubishi

dieu hoa hang nao tiet kiem dien nhat giadinhvietnam (2).jpg

Mitsubishi là dòng điều hòa được xếp vào hàng cao cấp bởi những công nghệ và tính năng mà nó mang lại. Điều hòa Mitsubishi cũng là một trong những hãng điều hòa được đề cập nhiều nhất trong những gợi ý về dòng điều hòa tiết kiệm điện năng. Hiện nay, điều hòa Mitsubishi có nhiều mức giá khác nhau đối với dòng điều hòa sử dụng công nghệ Inverter công suất 1HP (tương đương với khoảng 9000 BTU) sẽ có mức giá trên dưới 10 triệu đồng.

Con số tham khảo: Máy lạnh Mitsubishi Heavy 1 HP giá 11 triệu đồng. Tiêu thụ điện năng khoảng 0.52 kW/h.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Đúng là trên thị trường bây giờ các chủng loại điều hòa không khí rất đa dạng, có đủ các loại của các hãng khác nhau, xuất xứ cũng đa dạng - một số thương hiệu điều hòa nhập khẩu như điều hòa Panasonic, điều hòa Daikin, điều hòa Mitsubishi, điều hòa Sharp, điều hòa Electrolux... cho đến hàng liên doanh với các hãng nổi tiếng như điều hòa Samsung, điều hòa LG, điều hòa Midea, ...


Ở trên anh không nói diện tích phòng mà anh định lắp điều hòa rộng bao nhiêu m2, tiện đây em cũng hướng dẫn luôn:
- Diện tích phòng dưới 15m2 thì chọn điều hòa công suất từ 9000 BTU đến 10.000 BTU
- Diện tích phòng từ 15 m2 - 20 m2 thì thì chọn điều hòa công suất khoảng 12.000 BTU
- Diện tích phòng khoảng 20m2 - 25 m2 thì thì chọn điều hòa công suất khoảng 15.000 BTU
- Diện tích phòng khoảng 30 m2 thì chọn điều hòa công suất khoảng 18.000 BTU
- Diện tích phòng dưới 40 m2 thì chọn điều hòa công suất khoảng 24.000 BTU


Với điều hòa phổ thông thường dùng trong gia đình thì hiện có 2 loại chính là: Điều hòa một chiềuĐiều hòa hai chiều.


Nếu nhà anh kín, mùa đông không bị gió lùa vào thì có thể dùng loại một chiều cho kinh tế, còn không thì nên mua loại hai chiều, nhất là nhà có trẻ em, người cao tuổi.

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ, các loại điều hòa tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường liên tục ra mắt các sản phẩm mới ngày càng tân tiến hơn. Đặc biệt là điều hòa sử dụng công nghệ biến tần (hay còn gọi là điều hòa inverter). Do dùng loại mạch đổi điện tự động nhằm điều chỉnh các thông số điện như hiệu điện thế, cường độ dòng điện... Mạch chuyển đổi này kiểm soát số vòng quay của máy nén, dẫn đến kiểm soát công suất điều hòa. Khi phòng đủ lạnh hoặc ấm, chiếc máy lạnh Inverter sẽ tự động giảm công suất hoạt động, để duy trì độ lạnh mà người sử dụng đã cài đặt trước đó, vì thế điều hòa sử dụng công nghệ inverter chạy rất êm, làm lạnh/ ấm nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn nhiều so với loại điều hòa thường.

Hiện tại, các hãng như Daikin, Panasonic, Misubishi, LG… đã tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm điều hòa tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Giá của các sản phẩm đó thường “nhỉnh” hơn các loại điều hòa có tính năng thông thường khác khoảng 1 đến 2 triệu đồng.

Anh có thể tham khảo một số model điều hòa tiết kiệm điện phổ biến trên thị trường và hiện đang được nhiều người ưa chuộng:

http://www.vatgia.com/home/%C4%90i%E1%BB%81u+h%C3%B2a+daikin+12.000btu+2+chi%E1%BB%8

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Điều hòa nhiệt độ ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, chính vì thế các nhà sản xuất cũng cho ra những sản phẩm đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn. Sản phẩm được nhiều người lựa chọn và quan tâm là loạiInverter vì cho rằng có thể tiết kiệm khoảng 30-50% điện năng tiêu thụ. Điều hòa Inverter tích hợp công nghệ biến tần giúp nâng cao hiệu quả sử dụng điều hòa và tiết kiệm điện một cách tốt nhất. Vậy nên chọn mua điều hòa Inverter nào là tiết kiệm điện nhất hiện nay?

1. Điều hòa Sharp Inverter

Điều hòa Sharp Inverter sử dụng công nghệ biến tần giúp máy điều hòa có thể điều chỉnh công suất phù hợp nên sẽ tiết kiệm điện tối đa trong suốt quá trình làm lạnh. Bên cạnh đó thì cũng có chế độ Super Jet làm lạnh nhanh nhưng bạn không phải giảm nhiệt độ đến mức thấp nhất, qua đó giúp điều hòa hoạt động tiết kiệm điện tốt nhất. Với thiết kế cánh quạt hợp lý, đảm bảo lưu thông gió tốt hơn giúp nâng cao hiệu suất hoạt động điều hòa.

2. Điều hòa Panasonic Inverter

Hãng sản xuất Panasonic cũng cho ra dòng sản phẩm điều hòa Panasonic Inverter tiết kiệm điện lên tới 50% điện năng so với các máy điều hòa thông thường (không inverter). Bên cạnh đó là hệ thống cảm biến Econavi và cảm biến Autocomfor giúp làm lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện tối đa.

3. Điều hòa Toshiba Inverter

Điều hòa Toshiba Inverter sử dụng công nghệ DC Hybird Inverter chính vì thế có tiết kiệm điện tới khoảng 40% điện năng so với điều hòa thông thường. Để nhiệt độ đã cài đặt được duy trì một cách ổn định, nâng cao hiệu quả làm mát, tiết kiệm điện điều hòa Toshiba còn sử dụng máy nén kép DC Twin – rotary một cách tự động.

4. Điều hòa Daikin inverter

Điều hòa Daikin Inverter cũng có khả năng tiết kiệm điện lên tới khoảng 50% điện năng tiêu thụ so với điều hòa không sử dụng công nghệ Inverter. Điểm nổi bât nhất của dòng sản phẩm này đó là khi khởi động, máy nén sẽ hoạt động với vận tốc lớn nhất do đó thời gian để có thể làm lạnh phòng sẽ ngắn nhất. Máy nén sẽ tự động giảm công suất, và duy trì nhiệt độ ở mức ổn định sau khi đã đạt tới nhiệt độ cài đặt. Điều hòa thông thường sẽ bật tắt liên tục để bổ sung thêm lượng nhiệt bị giảm đi trong quá trình sử dụng nên sẽ tiêu thụ khá nhiều điện năng.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Về điều hòa thì nhà em chỉ chuộng Panasonic, chạy êm, không bị khô da, hơi mát nó lan tỏa ra khắp phòng chứ không như nhiều loại điều hòa của hãng khác, nó cứ phả vào một chỗ.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình cũng đang dùng điều hòa Daikin 9000BTU inverter thấy chạy êm, mát, cũng tiết kiệm điện hơn. Panasonic và Daikin đều là những hãng điều hòa tốt và bán chạy trên thị trường, 2 loại cùng công suất thì Daikin giá vẫn rẻ hơn một chút.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Dòng panasonic hãng hàng đầu việt nam về vụ chất lượng rồi, bạn cứ thế mà xúc thôi, nhưng nhớ tìm hiểu phong mình rộng bao nhiêu để mua cho hợp lý nhé.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Tùy khả năng kinh tế mà bạn có thể lựa chọn máy điều hòa cho phù hợp với gia đình bạn. Nếu sử dụng thời gian 1 ngày trên 8 tiếng thì mua loại inverter (tiết kiệm điện ), tuy có mắc hơn chút nhưng tiết kiệm khá tốt điện năng.


Hiện tại thì những dòng điều hòa cao cấp được ưa chuộng nhất như sau :Toshiba -Daikin-Panasonic-Mitsubishi.


Nếu bạn có tiền thì cứ chọn 1 trong mấy em này khỏi suy nghĩ lăn tăn mệt người. Còn khả năng kinh tế có hạn bạn cứ chọn mấy thương hiệu ngon bổ rẻ như LG, Samsung, Sharp, Sanyo...

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Bác mà phân vân thì nên vạch ra rõ ràng: Nếu hàng nhập thì tôi khuyên các bác nên dùng Daikin hoặc Panasonic. Còn hàng liên doanh thì LG cũng được.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Kinh nghiệm của mình là hàng gia dụng thì cứ Nhật mà mua cho nó lành: Panasonic, Mitsubishi, Sharp... Hàng Hàn xẻng thì rẻ, nhiều chức năng hơn nhưng chóng hỏng hơn, ồn hơn.


Điều hòa chỉ mua 1 chiều lạnh thôi, mùa đông dùng máy sưởi. Mua 2 chiều lãng phí vì mùa đông điều hòa treo trên cao nhả hơi nóng nó chỉ bốc lên trên trần, nằm dưới vẫn bị lạnh.


Máy lạnh cần đủ điện mới mát; điện yếu, phập phù là kẻ thù của nó.
Cần phải làm vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ.
Không nên bật lạnh quá, vừa tốn điện vừa dễ bị ốm.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Mỗi loại điều hòa có những ưu điểm , nhược điểm riêng, mẫu mã riêng và giá thành khác nhau. Người tiêu dùng cần phải chuẩn bị cho mình những kiến thức về các dòng máy và tùy vào nhu cầu của bản thân mình để có thể lựa chọn được loại điều hòa nào phù hợp nhất.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại điều hòa như điều hòa Daikin, điều hòa Gree, Panasonic, Electrolux, Sharp…Hãy cùng tìm hiểu một số ưu nhược điểm của những loại điều hòa này nhé!

Điều hòa Toshiba

Đây là một trong những hãng điều hòa uy tín và được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi có có khả năng tiết kiệm được nhiên liệu, độ ồn thấp. Đặc biệt sau khi người sử dụng tắt máy thì quạt của dàn lạnh điều hòa sẽ chạy tiếp khoảng 6-10 phút mới ngừng hoàn toàn. Tuy nhiên có một nhược điểm là broad mạch ngay trên quạt dàn lạnh nên nhiều khi vệ sinh không lưu ý sẽ khiến cho mạch broad chết.

Điều hòa Mitsubishi

Với điều hòa này thì nhiệt độ phòng sẽ luôn được duy trì ổn định, bởi vậy người tiêu dùng cảm thấy rất dễ chịu. Máy dàn lạnh chạy rất êm bởi khi đạt đến tốc độ của phòng thì máy nén sẽ hoạt động ở tốc độ thấp. Tuy nhiên giá thành này của máy khá cao và lúc sửa chữa sẽ gặp khó khăn hơn nhiều hãng khác.

Điều hòa LG

Hãng điều hòa này đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng ở giá rẻ và mẫu mã đẹp, thời gian bảo hành lên tới 2 năm. Máy điều hòa này có chất lượng máy khá ổn định, độ bền cao, hiệu suất của tấm tản nhiệt cao. Tuy nhiên một nhược điểm của máy là tiếng ồn khá lớn và khả năng làm lạnh của máy kém hơn so với các máy khác.

Điều hòa Panasonic

Điều hòa Panasonic được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay về kiểu dáng và công nghệ. Thêm vào đó, dòng máy này còn mang đến một độ êm tuyệt đối và độ bền cao. Dòng máy này có khả năng tiết kiệm điện khá lớn mà lại duy trì cảm giác dễ chịu. Đây là dòng máy nhập khẩu 100% nguyên đai linh kiện từ Malaysia, bởi vậy nó có khả năng chống lại được sự ăn mòn từ không khí. Tuy nhiên dòng máy này cũng có giá thành cao hơn dòng máy điều hòa khác.

Điều hòa Samsung

Điều hòa Samsung được nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi có mẫu mã đẹp và làm lạnh khá nhanh. Khi để ở chế độ bật thì điều hòa này có thể tiết kiệm điện được đến 2 lần và sẽ không tiêu thụ một chút điện nào ở chế độ chờ. Giá thành của máy khá rẻ, tuy nhiên thì chất lượng máy có phần không ổn định.

Mỗi loại điều hòa sẽ có những phù hợp nhất định với gia đình bạn. Hãy tìm hiểu thật kĩ và đưa ra sự lựa chọn sáng suốt cho mình.