Mua quạt điều hòa không khí hãng nào tốt nhất?

Chào các bạn, hiện tại tôi muốn mua 1 thiết bị làm mát cho phòng ngủ của con gái 4 tuổi.

Tôi thấy Tivi có quảng cáo quạt điều hòa không khí với giá thành rẻ và khả năng làm mát tốt nên tôi muốn mua 1 chiếc. 

Xin hỏi, tôi nên mua quạt điều hòa không khí của hãng nào thì tốt?

Nguyễn Thị Hải Yến
Nguyễn Thị Hải Yến
Trả lời 7 năm trước

A có thế sử dụng quạt điều hòa Daiko cũng đc,giá thành re.a có thê vào trang megacenter,vn để tham khảo.hoặc lh: 098.105.8751 - 04.6328.6655

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Những năm gần đây, mùa hè tại nước ta trở nên nắng nóng gay gắt hơn bao giờ hết, với nền nhiệt trên 38 độ C là chuyện thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, với thị trường thiết bị làm mát thì đây lại là điều kiện tốt để bán hàng.

Bên cạnh những thiết bị vốn đã tồn tại lâu trên thị trường như quạt, điều hòa thì những thiết bị làm mát mới cũng liên tục xuất hiện với những lời quảng cáo về khả năng làm mát như điều hòa nhưng giá lại siêu rẻ và rất tiết kiệm điện - quạt điều hòa không khí là một trong những thiết bị được nhiều người tìm kiếm trong mùa hè 2016.

Cùng vatgia.com tìm hiểu về quạt điều hòa không khí và cho mình câu trả lời thỏa đáng nhất.

Quạt điều hòa không khí là gì?

Quạt điều hòa không khí trước hết là một chiếc quạt tức là một thiết bị dẫn động điện dùng để tạo ra luồng gió phục vụ lợi ích của người dùng (làm mát).
Tuy nhiên, quạt điều hòa không khí lại có thêm một công đoạn là làm mát không khí trước khi trả lại không gian. Quạt điều hòa không khí cũng có nguyên lý tương tự nguyên lý làm mát không khí của điều hòa. Nhưng thay vì việc làm mát bằng gas điều hòa, thì quạt điều hòa dùng nước để làm không khí mát hơn.

- Động cơ cùng cánh quạt

Là một loạt quạt, quạt điều hòa vẫn có đầy đủ cánh quạt và động cơ làm quay cánh quạt. Khi động cơ hoạt động, cánh quạt quay và gom không khí từ không gian lại rồi trả lại ra không gian phòng.

- Hệ thống tấm làm mát

Đây là hệ thống các tấm xenlulozo được sắp xếp theo cấu trúc của tổ ong hoặc tấm mút xốp:
+ Cấu trúc tổ ong của dàn làm mát không khí trên quạt điều hòa giúp không khí đi ra được "bẻ nhỏ" hơn và lọc giữ lại những phần tử bụi bẩn trên bề mặt.
+ Chất liệu Xenlulozo/mút xốp trên tấm làm mát của quạt điều hòa có khả năng thấm nước lạnh, đây chính là yếu tố giúp không khí khi đi qua tấm này được làm mát hơn so với không khí xung quanh.
Ngoài ra, một số dòng quạt điều hòa còn "trang bị" trên tấm làm mát này công nghệ diệt khuẩn bằng ion...giúp quạt điều hòa có thể làm sạch không khí trong phòng hơn.
Tùy từng loại quạt điều hòa mà số tấm làm mát này có thể khác nhau. Một chiếc quạt điều hòa chất lượng sẽ có 3 mặt được bao phủ bởi tấm làm mát, mặt còn lại là nơi hơi mát được tỏa ra hoặc cả 4 mặt là tấm làm mát và có một cửa sổ tỏa không khí mát ra ở bên trên. Tuy nhiên trên thị trường Việt Nam thì chủ yếu là loại quạt điều hòa chỉ có 1 tấm làm mát.

- Khay chứa nước

Đây chính là khay nước nguồn cấp nước cho việc làm ẩm các tấm làm mát của quạt điều hòa, tùy từng quạt mà dung tích khay nước sẽ khác nhau, thể tích khay nước càng lớn thì bạn càng đỡ tốn công đổ thêm nước vào khay

- Bơm nước và hệ thống ống cấp nước

Bơm chính là bộ phận đóng vai trò đưa nước tới tấm làm mát thông qua hệ thống ống cấp nước cho tấm làm mát.
Trên đây là cấu tạo cũng như nguyên lý làm mát không khí của quạt điều hòa không khí. Vậy thực sự quạt điều hòa có khả năng hạ nhiệt độ phòng xuống 15 độ C như những lời quảng cáo đầy hấp dẫn?

Quạt điều hòa không khí dùng có tốt không?


Với những gì mà quạt điều hòa không khí có được, quạt điều hòa có những ưu nhược điểm như sau:
- Ưu điểm

+ Khả năng làm mát tốt

Với cơ chế làm mát không khí bằng hơi nước, quạt điều hòa không khí hoàn toàn có khả năng hạ nhiệt độ phòng xuống từ 0 - 10 độ C. Như vậy, với nhiệt độ không khí là khoảng 30 độ C, thì khi dùng quạt điều hòa, không khí trong phòng có thể hạ xuống 25 độ C - tạo sự thoải mái cho người dùng.

+ Quạt điều hòa không khí 2 chiều

Ngoài khả năng làm mát, quạt điều hòa không khí còn có khả năng làm ấm, chính vì thế, bạn có thể sử dụng quạt điều hòa không khí 2 chiều quanh năm.

+ Quạt điều hòa không làm khô không khí

Do không rút hơi nước từ không khí như điều hòa nên quạt điều hòa không làm giảm độ ẩm trong phòng. Đồng thời mặc dù làm bốc hơi nước, nhưng độ ẩm trong phòng cũng không tăng nhiều khi sử dụng quạt phun sương, do đó, không làm ẩm mốc đồ đạc trong phòng.

+ Quạt điều hòa có khả năng lọc không khí tốt

Quạt điều hòa thông thường có khả năng lọc bụi bẩn trong không khí, trong khi đó, các dòng hiện đại hơn còn được trang bịcông nghệ diệt khuẩn bằng ion, do đó tạo không khí trong lành trong phòng.

+ Quạt điều hòa không khí rất tiết kiệm điện

Với công suất tiêu thụ điện chỉ dưới 100W, khiến quạt điều hòa không khí chỉ tiêu tốn điện năng tương tự 1 bóng đènchiếu sáng thông thường, hết sức tiết kiệm điện so với hàng nghìn W của các dòng điều hòa không khí trên thị trường.

+ Quạt điều hòa có giá rẻ

Rõ ràng đây là lợi thế khiến quạt điều hòa cạnh trạnh với các thiết bị làm mát khác. Vừa có khả năng làm mát, vừa lọc không khí mà mức giá chỉ từ 1 - 3 triệu đồng. Và công suất làm mát có thể sử dụng cho các phòng diện tích từ dưới 15m2 - thực sự rất tiện lợi.
Tuy vậy quạt điều hòa cũng tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần chú ý
- Nhược điểm quạt điều hòa không khí

+ Quạt điều hòa không có khả năng làm lạnh xuống 15 độ C

Nếu như bạn háo hức rằng quạt điều hòa có thể hạ nhiệt độ xuống 15 độ C như các dòng điều hòa hiện đại thì bạn nên bớt vui mừng, vì quạt điều hòa không thể làm được điều đó.
"Một đại diện của quạt điều hòa Sunhouse cho biết quạt điều hoà của họ giảm tới 15 độ C là trong điều kiện lý tưởng – nhiệt độ bên ngoài bằng hoặc cao hơn 42 độ C, độ ẩm dưới 40%, phòng thoáng. Còn trong điều kiện thông thường, quạt có thể giúp nhiệt độ phòng giữ ở 27-28 độ C"

+ Thường xuyên vệ sinh khay nước

Khay nước là nơi rất dễ nhiễm bẩn của quạt điều hòa, chính vì thế, bạn cần thường xuyên vệ sinh, xúc rửa sạch sẽ nếu không sẽ có mùi rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

+ Quạt điều hòa không làm mát không gian rộng được

Với công suất làm lạnh của mình, quạt điều hòa chỉ có thể làm mát không khí trong phòng có diện tích dưới 15m2, do đó, nếu không gian rộng hơn, quạt điều hòa không khí thực sự không là sự lựa chọn tối ưu.

+ Quạt điều hòa gây ồn trong quá trình hoạt động

Đương nhiên, là một chiếc quạt, quạt điều hòa sẽ gây nên những tiếng ồn khó chịu trong quá trình hoạt động, vì vừa là tiếng cánh quạt quay, vừa là tiếng máy bơm nước của quạt điều hòa hoạt động. Nếu bạn nhạy cảm với âm thanh, thì quạt điều hòa không là sự lựa chọn tối ưu.

+ Quạt điều hòa làm tăng độ ẩm trong phòng

Mặc dù không trực tiếp đẩy hơi nước như quạt phun sương, nhưng với cơ chế bốc hơi nước, thì chắc chắn độ ẩm của phòng sử dụng quạt điều hòa sẽ tăng. Vấn đề ẩm mốc đồ đạc vẫn có thể xảy ra. Do đó, bạn nên tạo không khí thoáng đãng cho phòng để tránh làm ẩm mốc những vật dụng trong phòng.

Có nên mua quạt điều hòa không khí không

Chắc hẳn với những thông tin trên đây, bạn sẽ có cho mình lựa chọn rằng có hay không mua quạt điều hòa không khí.
Quạt điều hòa không khí thực sự làm mát rất tốt, an toàn đặc biệt là cho trẻ sơ sinh, người già, bà bầu mời sinh em bé....
Tuy nhiên, nếu bạn mong chờ một thiết bị làm lạnh tốt như điều hòa thì quạt điều hòa không khí không phải là thiết bị bạn tìm đến.
Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Từ đầu mùa hè năm 2016, quạt điều hòa đã trở thành một trong những mặt hàng "hot" trên thị trường, với nhiều lợi ích về khả năng làm mát cũng như giá rẻ, lại tiết kiệm điện nên được người dùng khá ưa chuộng.

Vậy trong số những thương hiệu quạt điều hòa trên thị trường thì quạt điều hòa hãng nào là tốt nhất?

Quạt điều hòa Sunhouse

Sunhouse là thương hiệu đồ gia dụng khá nổi tiếng của Việt Nam, đây cũng là một trong những hãng nội địa được nhiều người tiêu dùng ưa thích trên thị trường, và đương nhiên, các dòng quạt điều hòa Shunhouse cũng được sự quan tâm của không ít người dùng.

Các dòng quạt điều hòa Sunhouse có ưu điểm chung là thiết kế đẹp mắt, hiện đại, gọn nhẹ nên phù hợp cho nhiều không gian khác nhau. Chất liệu thân máy bằng nhựa ABS vừa dễ lau chùi, vừa giữ được màu sắc đẹp và bền bỉ qua thời gian.

Khay chứa nước lớn, đáp ứng công suất hoạt động cao, và người dùng không mất công thường xuyên phải đổ nước. Dễ dàng lắp đặt, và tháo dỡ nên vệ sinh khay nước đơn giản hơn. Quạt điều hòa Sunhouse cũng được trang bị điều khiển từ xa tiện dụng.

Quạt điều hòa Sunhouse cũng có nhiều mẫu mã cho người dùng lựa chọn, phù hợp cho nhiều diện tích phòng khác nhau cũng như túi tiền của người tiêu dùng:

- Dòng quạt điều hòa Sunhouse giá rẻ với các mẫu như:Quạt điều hòa Sunhouse SHD7707, Quạt điều hòa Sunhouse SHD7710, Quạt điều hòa Sunhouse SHD7715...với mức giá dao động khoảng 3 triệu đồng và phù hợp với việc làm mát cho các phòng có diện tích khoảng 15 - 20 m2

- Dòng quạt điều hòa Sunhouse cao cấp với các model như:Quạt điều hòa Sunhouse SHD7721, Quạt điều hòa Sunhouse SHD7725, Quạt điều hòa Sunhouse SHD7728, Quạt điều hòa Sunhouse SHD7735, Quạt điều hòa Sunhouse SHD7770...với mức giá cao hơn từ trên 5 triệu đồng, nhưng khả năng làm mát tốt hơn, và phù hợp cho các phòng có diện tích lớn trên 20m2.

Và một điều mà khiến người dùng ưa chuộng và an tâm khi mua quạt điều hòa Sunhouse đó là tất cả các dòng quạt điều hòa Sunhouse được bảo hành với thời gian trên 12 tháng và mọi hỏng hóc sẽ được nhân viên bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa tại nhà cho bạn.

Quạt điều hòa không khí Iruka

Nếu muốn mua một chiếc quạt điều hòa không khí chất lượng cao với giá rẻ, thì thương hiệu quạt điều hòa Iruka là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, ngoài khả năng làm mát không khí nhờ việc bốc hơi nước, các dòng quạt điều hòa Iruka còn nổi tiếng với khả năng tạo ra các ion khử khuẩn, khử mùi, làm không khí trong phòng sạch hơn rất nhiều.
Ngoài ra, với thiết kế hiện đại, các dòng quạt điều hòa không khí Iruka cũng mang lại cho không gian phòng có được phong cách hơn hẳn. Quạt điều hòa không khí Iruka có nhiều chế độ gió khác nhau, phù hợp cho nhiều nhu cầu làm mát khác nhau từ người dùng. Điều khiển từ xa cũng là yếu tố khiến việc sử dụng quạt điều hòa Iruka được đơn giản hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, một nhược điểm của dòng quạt điều hòa Iruka là bộ phận tạo gió đặt trên cao, nên đôi khi ở dưới thấp như chân sẽ không cảm thấy hơi mát.

Quạt điều hòa không khí Midea

Bên cạnh hai thương hiệu quạt điều hòa nổi tiếng trên đây thì các dòng quạt điều hòa Midea cũng là cái tên được nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng.
Quạt điều hòa Midea có được khả năng làm mát với nhiều mức gió khá nhau tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng. Nhiều mẫu mã với dung tích khác nhau phù hợp cho nhiều không gian khác nhau nên người dùng cũng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình chiếc quạt điều hòa phù hợp.

Khay nước lớn giúp bạn không phải thường xuyên thay nước, bên cạnh đó, điều khiển từ xa cũng giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh quạt mà không phải mất công đi lại hơn. Chế độ ngủ, hẹn giờ tắt cũng là một trong những trang bị hiện đại trên các dòng quạt điều hòa Midea.

Và ưu điểm có thể là lớn nhất của quạt điều hòa Midea là mức giá rẻ mà các dòng quạt điều hòa này mang lại cho người dùng.
Ngoài 3 thương hiệu quạt điều hòa trên đây, thì trên thị trường cũng có khả nhiều những thương hiệu quạt điều hòa khác, nhưng chủ yếu những thương hiệu quạt điều hòa này đến từ Trung Quốc, do đó, độ bền và chất lượng trong quá trình hoạt động của quạt điều hòa cũng không làm hài lòng người dùng. Do đó, mặc dù là quạt điều hòa giá rẻ, nhưng người dùng cũng nên cân nhắc trước khi mua.

Nguyen Quyet
Nguyen Quyet
Trả lời 7 năm trước

Mình đang bán quạt điều hòa bạn có thể tham khảo thêm ở link sau: http://quatdieuhoanhat.com.vn/

Nguyễn Quỳnh
Nguyễn Quỳnh
Trả lời 7 năm trước

Quạt điều hòa xài khô da, làm hỏng tường nha

Nguyễn Thị Linh check gia
Nguyễn Thị Linh check gia
Trả lời 6 năm trước
Dùng điều hòa hơn ạ