Nên chọn máy lạnh nào cho phòng rộng hơn 30 mét vuông để tiết kiệm điện tối đa?

Chào các bạn, tôi đang cần tìm mua máy lạnh cho phòng khách rộng khoảng 30 mét vuông.

Xin nhờ các bạn tư vấn giúp tôi 1 chiếc điều hòa bền, công suất phù hợp và tiết kiệm điện năng. Tôi cảm ơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Chọn công suất máy lạnh phù hợp với diện tích căn phòng là rất quan trọng bởi vì diện tích phòng nhỏ chỉ cần dùng máy lạnh có công suất nhỏ, diện tích phòng lớn dùng máy lạnh có công suất lớn thì mới làm mát cả căn phòng. Chọn máy lạnh có công suất thích hợp để tránh lãng phí điện năng, kéo dài tuổi thọ của máy và đảm bảo thẩm mỹ của căn phòng.

Khi mua máy lạnh bạn nên chọn máy có công suất cao hơn một ít so với diện tích hoặc thể tích phòng, máy lạnh có công suất mạnh sẽ làm lạnh nhanh và đến lúc đạt độ lạnh tiêu chuẩn sẽ tự động vận hành máy nén để tiết kiệm điện, đồng thời máy cũng có thời gian nghỉ ngơi. Tuyệt đối không mua máy lạnh có công suất vừa đủ hoặc nhỏ hơn so với diện tích phòng để tránh máy vận hành quá sức, máy có thể "rớt lock" bất cứ lúc nào nếu chạy liên tục trong tình trạng thiếu công suất và nếu phải thay lock thì giá tiền có thể = 2/3 giá máy.

Với phòng có diện tích lớn, trong khoảng 30 - 50 mét vuông, các loại máy lạnh có công suất 2.5 HP mới đủ sử dụng. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn mua loại máy lạnh nào, tham khảo các loại máy lạnh sau đây nhé!

1. Điều hòa Daikin Inverter FTKS60GVMV

Loại máy: Máy có Inverter. Điều hòa 1 chiều (chỉ làm lạnh)
Tiêu thụ điện: Khoảng 1,8 kW/h

Điều hòa Daikin FTKS60GVMV 22000BTU có công suất làm lạnh cực lớn 2.5 HP, máy có khả năng làm lạnh nhanh chóng cả một không gian diện tích lên đến 30-40m2, như phòng họp, văn phòng, hoặc các phòng tập, phòng karaoke...

Máy có hệ thống đảo gió cánh kép phân bố gió đều khắp căn phòng theo phương đứng và phương ngang giúp bạn thoải mái tận hưởng không khí mát lạnh. Điều hòa có chức năng tự động giảm độ ẩm trong phòng trong khi vẫn duy trì nhiệt độ cài đặt trước đó giúp bạn thoải mái hơn với không khí khô thoáng và trong lành. Điều hòa có mặt nạ trước phẳng dễ dàng tháo lắp vệ sinh.


2.Máy lạnh Daikin FTKC60NVMV

Loại máy: Inverter tiết kiệm điện. Điều hoà 1 chiều (chỉ làm lạnh)
Tiêu thụ điện: Khoảng 1.7 kW/h
Máy lạnh Daikin FTKC60NVMV có công suất 2.5 HP, phù hợp với những gian phòng có diện tích từ 30-40 m2.
Máy có điều khiển biến tần DC có khả năng tăng hiệu suất xấp xỉ lên đến 20%. Giúp bạn có thể tiết kiệm điện năng tiêu thụ đến mức tối đa và giúp mạy chạy êm ái hơn. Máy lạnh có tính năng làm lạnh nhanh inverter giúp lượng gió đạt cực đại trong 20 phút.
Với chế độ Econo, máy lạnh có khả năng giới hạn điện năng tiêu thụ tối đa, giảm thiểu việc sử dụng nhiều điện khi phòng có nhiều người hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc tại thời điểm máy bắt đầu vận hành.

Được trang bị chế độ đảo gió 2 cánh mạnh mẽ, với chế độ này gió mát sẽ được mang đều đến mọi nơi trong phòng. Khi điều chỉnh góc thấp, gió sẽ được lưu thông đến các góc trong phòng và khi điều chỉnh góc cao, gió sẽ được thổi tập trung vào khu vực giữa phòng.
Máy hoạt động vô cùng êm, có khả năng thiểu độ ồn lên đến 3 dB(A). Đồng thời với chế độ hoạt động ban đêm, một giờ sau khi bấm nút hẹn giờ tắt, máy lạnh sẽ tự động điều chỉnh, nâng nhiệt độ lên thêm 0.50C giúp bạn không bị lạnh vào ban đêm và mang đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn.
Giá tham khảo:24.790.000 đồng

3. Điều hòa LG B24NC

Loại máy: Máy có Inverter. Điều hòa 2 chiều.
Tiêu thụ điện: Khoảng 1.9 kW/h (1KWh=1 số điện)
Điều hòa LG B24ENC có công suất phù hợp với phòng rộng 30 - 40m2 như phòng khách, văn phòng...
Máy sử dụng công nghệ Inverter tiên tiến nhất hiện nay giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ đến 60% và khiến máy điều hòa hoạt động siêu êm.
Chế độ kiểm soát năng lượng chủ động giúp người dùng điều chỉnh mức tiêu thụ điện năng và công suất lạnh thông qua việc kiểm soát tần số tối đa của động cơ máy nén. Chức năng tự đông làm sạch giúp hong khô dàn tản nhiệt để ngăn chặn các vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Không chỉ vậy, Ion tăng cường giúp loại bỏ mùi khó chịu từ điều hòa, đem đến cho bạn không khí trong lành, an toàn sức khỏe.
Máy được trang bị công nghệ Inverter, chế độ khử ẩm dịu nhẹ giữ không khí khô thoáng trong mùa mưa, duy trì nhiệt độ tối ưu giúp bạn và gia đình tận hưởng sự thư giãn tuyệt vời mà không lo tốn điện.
Điều hòa LG vận hành ở độ ồn thấp nhất 19dB. Máy có chế độ ngủ đêm tự động điều chỉnh nhiệt độ trong mỗi 30 phút để phù hợp với thân nhiệt giúp bạn tận hưởng một đêm ngon giấc.
Giá tham khảo: 22.990.000 đồng

4. Máy lạnh Toshiba 2.5 HP RAS-H24S3KS-V

Loại máy:Máy thường, không có Inverter. Điều hòa 1 chiều (chỉ làm lạnh)
Tiêu thụ điện:Khoảng 2.1 kW/h (1KWh=1 số điện)
Thuộc dòng máy lạnh công suất 2.5 HP, máy lạnh Toshiba 2.5 HP RAS-H24S3KS-V là sự lựa chọn thích hợp cho những gian phòng có diện tích rộng từ 30-40 m2.
Với chức năng HI Power, máy có khả năng làm lạnh nhanh cho cả căn phòng chỉ trong vài phút, thật tiện lợi khi bạn cần một không gian mát mẻ ngay lập tức.
Dù không được trang bị công nghệ tiết kiệm Inverter nhưng máy có chế độ Eco Mod tiêu chuẩn giúp tiết kiệm điện năng lến đến 25% điện năng tiêu thụ.
Sau khi máy ngừng làm lạnh, quạt bên trong sẽ tự động hoạt động để làm khô hoàn toàn bên trong dàn lạnh, giảm độ ẩm, giúp dàn lạnh khô hoàn toàn. Điều này sẽ ngăn chặn sự phát sinh nấm mốc, và các tác nhân gây hại.
Máy Toshiba RAS-H24S3KS-V được trang bị bộ lọc chống nấm mốc, có nhiệm vụ lọc bụi, giữ cho không gian phòng luôn sạch bụi và tươi mát. Bạn có thể dễ dàng tháo rời và đem bộ lọc đi rửa. Sau mỗi 1000 tiếng sử dụng, đèn Filter sẽ sáng lên và báo để báo hiệu cho bạn đã đến lúc cần vệ sinh bộ lọc IAQ.

Giá tham khảo: 21 triệu đồng

5. Máy lạnh Panasonic 2.5 HP CU/CS-U24SKH-8

Loại máy:Inverter tiết kiệm điện
Tiêu thụ điện:Khoảng 1.65 kW/h
Với công suất 2.5 HP, máy lạnh Panasonic CU/CS-U24SKH-8 2.5 HP phù hợp với những gian phòng có diện tích rộng lớn từ trên 25 m2.
Máy trang bị công nghệ P-Tech - công nghệ tăng cường nhiệt mới của Panasonic, cho phép máy nén được tần số tối đa, làm lạnh trong thời gian nhanh nhất (nhanh hơn 35% so với dòng máy lạnh Panasonic tiêu chuẩn không Inverter).
Máy có Nanoe-G có khả năng giải phóng 3 ngàn tỷ hạt siêu nhỏ, loại bỏ tới 99% vi khuẩn, vi-rút, nấm mốc, giúp làm sạch không khí.
Đặc biệt, sau khi đạt tới nhiệt độ cài đặt, chế độ Shower Cooling của máy sẽ hướng luồng gió lên phía trần nhà, tránh làm lạnh trực tiếp xuống người sử dụng. Giúp làm lạnh đồng đều cả phòng nhưng vẫn bảo đảm cho bạn được thoải mái, dễ chịu.
Cảm biến thông minh Econavi của máy lạnh Panasonic CU/CS-U24SKH-8 có khả năng cảm biến con người và cảm biến ánh sáng. Kết hợp công nghệ Inverter, máy lạnh Panasonic có khả năng vận hành ổn định hơn, luồng khí lạnh thổi ra sẽ luôn đều. Giúp cho cả gian phòng được làm mát tuyệt đối nhưng vẫn vô cùng tiết kiệm điện.
Giá tham khảo: 27.800.000 đồng

Nguyễn Quỳnh
Nguyễn Quỳnh
Trả lời 7 năm trước

Máy lạnh 1hp dùng cho phòng có diện tích 12-15m2.

Phòng bạn có diện tích 30m2 nên dùng loại máy lạnh có công suất 2.5hp

Hiện nay bạn có thể tham khảo các dòng máy lạnh như Máy lạnh Daikin, Máy Lạnh Panasonic, Máy lạnh LG để có 1 chiêc ưng ý nhất,

Nguyễn Đình Thưởng
Nguyễn Đình Thưởng
Trả lời 7 năm trước
mua máy làm mát KUSAMI KS-60A đi b ơi, máy làm mát dành cho không gian mở tiết kiệm điện ko pải bảo trì như điều hòa hay ko bắn tia nươc như quạt phun sương
Nguyễn Quỳnh
Nguyễn Quỳnh
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên chọn loại máy lạnh công suất 2.5hp

Bạn có thể tham khảo thêm dòng máy lạnh công suât 2.5hp được chúng tôi liệt kê tại http://goo.gl/5uVvpW