Phòng khách rộng nên lắp điều hòa loại đứng hay treo?

Nhà tôi ở áp mái chung cư, rất nóng. Tôi định mua điều hòa để lắp cho phòng khách, nhưng đang phân vân giữa hai loại là điều hòa đứng và treo. Phòng khách nhà tôi liên thông với khu bếp, diện tích lớn, tầm 50m2. Tuy vậy phòng dài hẹp, nên chỉ sử dụng một phần nhỏ diện tích ở khu bếp và sofa là chính, phần còn lại để trống. Tôi không biết nên lắp loại điều hòa nào thì tiết kiệm và hiệu quả hơn. Điều hòa loại treo tường thì nghe nói không có công suất lớn như vậy, mà loại đứng thì mọi người bảo khí mát dồn vào một chỗ, quá lạnh, không tốt cho nhà có trẻ nhỏ. Mong các anh chị có kinh nghiệm cho ý kiến. Tôi nên mua loại nào thì hợp lý? Tôi có ngân quỹ khoảng 25 triệu đổ lại cho việc này. Xin cảm ơn !
Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Với ngân sách 25 triệu và phòng khách có thiết kế trần thạch cao thì bạn nên lắp máy điều hòa âm trần,thay vào vị trí đèn chùm trang trí,sang trọng,mát đều,không chiếm dt mặt sàn,công suất 24.000btu/1 pha.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Anh mua loại điều hoà treo tường đi rẻ và tiết kiệm hơn loại đứng. Nhà tôi phòng khách Liền bếp 60m2 tran cao 2,9 m dùng điều hoà treo tường 28.000 BTU thổi 5 phút mát lạnh phòng.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay, điều hòa tủ đứng khá được ưa chuộng vì phù hợp lắp đặt ở văn phòng, nhà hàng, căn hộ gia đình. Sản phẩm thiết kế để đặt ngay xuống sàn, nền nhà, có khả năng tạo gió mạnh và làm mát nhanh. Người tiêu dùng cần bỏ ra từ 17 - hơn 40 triệu để mua sản phẩm này của các hãng Daikin, Panasonic, Funiki...được bày bán trên thị trường.


1. Về công suất sử dụng: Để đảm bảo độ lạnh ổn định, công suất máy điều hòa phải thừa khả năng "đối phó" với sức nóng trong phòng. Theo các nhà sản xuất, cứ 1m2 phòng cần năng suất lạnh khoảng 500BTU/h.

Như vậy, đối với các hộ gia đình nhỏ, phòng có diện tích từ 9 -15m2 có thể gắn máy công suất 9.000 BTU/h, từ 15 -20m2 dùng loại 12.000 BTU/h, tùy theo kết cấu của phòng.

Ngoài ra, phải dựa vào các yếu tố như tường, cửa kính, thông gió để chọn sản phẩm. Nếu như phòng thường xuyên bị chiếu nắng trực tiếp, phải dùng máy công suất cao, khả năng làm mát nhanh. Máy thiếu công suất so với nhu cầu sử dụng sẽ phải làm việc liên tục, dẫn tới độ bền giảm.

2. Không gian sử dụng: Bên cạnh đó người dùng nên dự tính về vị trí đặt điều hòa sao cho không chiếm nhiều diện tích, đảm bảo đúng quy định an toàn và thẩm mỹ cho căn phòng.

Tùy vào kiến trúc nội thất căn nhà, người dùng bố trí điều hòa tủ đứng sao cho dàn lạnh phải đủ cao trên 2.5m, để gió có thể lan tỏa đều. Tránh thổi trực tiếp vào vị trí ngồi ở phòng khách hoặc giường ngủ gây khó chịu.


3. Các tính năng tiện ích


Ưu điểm của sản phẩm là quạt thổi của dàn lạnh bên trong tủ đứng có kích thước lớn hơn so với điều hòa treo tường, lốc máy sử dụng thường là loại lốc piston tính ổn định cao hơn và ít bị hư hỏng.


Mai Nguyễn
Mai Nguyễn
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay, điều hòa tủ đứng khá được ưa chuộng vì phù hợp lắp đặt ở văn phòng, nhà hàng, căn hộ gia đình. Sản phẩm thiết kế để đặt ngay xuống sàn, nền nhà, có khả năng tạo gió mạnh và làm mát nhanh. Người tiêu dùng cần bỏ ra từ 17 - hơn 40 triệu để mua sản phẩm này của các hãng Daikin, Panasonic, Funiki...được bày bán trên thị trường. hiện nhà mình đang phân phối điều hòa chính hãng của các hãng . liên hệ Hotline mua hàng 098 101 7534

Nguyễn Quỳnh
Nguyễn Quỳnh
Trả lời 7 năm trước

Máy lạnh treo tường công suất lớn nhất là 3hp. nếu bỏ qua chiều cao của phòng thì 1hp tương đương với tầm 15m2. Phòng bạn có thể xài loại 3hp

trên thị trường hiện đang có 3 loại máy lạnh 3hp treo tường

  • Máy lạnh treo tường Daikin FTKS71GVMV/RKS71GVMV(inverter R 410) giá 31600k
  • Máy lạnh treo tường Panasonic CU/CS-KC28QKH-8 giá 23700k
  • May lanh treo tuong Kendo KDW C028TT
  • Giá: 14.600.000 vnđ
Phùng Thị Nhâm
Phùng Thị Nhâm
Trả lời 7 năm trước

Với ngân sách 25 triệu mà bạn định lắp điều hòa phòng khách theo mình bạn nên mua điều hòa cây sẽ hợp lý nhất bởi:

- Có khả năng làm mát phòng có diện tích lớn, lượng gió mát đồng đều hơn so với máy treo tường.

- Khả năng chạy ổn định liên tục mà điều hòa treo tường không làm được

- Thiết kế phù hợp cho mọi vị trí nơi đông người

- Dễ dàng di chuyển và thuận lợi cho việc sửa điều hòa sau này

Có khả năng làm mát phòng có không gian lớn, lượng gió mát đồng đều hơn so với máy treo tường.
Hoạt động ổn định liên tục mà các dòng máy lạnh treo tường như: Daikin, Mitsubishi,… không làm được.
Chịu được tải cao, thích hợp cho những nơi đông người.
Thổi lưu lượng gió đối lưu mạnh hơn so với các loại máy lạnh treo tường.
Quạt thổi của dàn lạnh bên trong máy lạnh tủ đứng có kích thước lớn hơn so với loại máy lạnh treo tường, lốc máy sử dụng thường là loại lốc piston, còn loại máy lạnh treo tường là lốc máy gale nên tính ổn định của máy lạnh tủ đứng cao hơn, ít bị hư hỏng lặt vặt.
Điều hòa tủ đứng dễ lắp đặt, tính thẩm mỹ cao do đường ống có thể giấu kín, để thấp dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng đặt phía ngoài.
Máy lạnh tủ đứng có thể giúp kiến trúc sư tạo nên thẩm mỹ cho căn phòng bằng cách âm máy lạnh vào tường như tủ quần áo, hoặc giấu đường ống sát tường.
Máy lạnh tủ đứng, người sử dụng có thể di chuyển máy tới mọi vị trí trong nhà và thợ sua dieu hoa chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn tới dàn nóng là xong.

Đặng Xuân Quỳnh
Đặng Xuân Quỳnh
Trả lời 4 năm trước

mình muốn lắp điều hòa cho pk nhưng pk lại thông với cầu thang nên sợ thoát nhiệt ko.diên tích phòng khác khách hành lang thông và phòng ăn khoảng 60m giờ dùng điều hòa cây có ổn ko xin cả nhà tư vấn giúp.............................



Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước
@Quỳnh. Theo tôi thì bạn nên mua điều hòa cây hoặc tủ điều hòa chứ bố trí phòng như kia thì chắc chắn là sẽ thoát nhiệt, tốn tiền điện. nếu bạn muốn lắp điều hòa thì cần lắp thêm cửa kính trong suốt để ngăn không gian phòng nhé. vừa đảm bảo phòng kín mà ko bị mất thẩm mỹ. Tuy nhiên với ảnh bạn chụp thì t nghĩ là nên mua quạt điều hòa
Hồ Việt Đức
Hồ Việt Đức
Trả lời 7 năm trước

tu lanh cu

may giat cu

may lanh cu

tu mat cu

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Điều hòa treo tường bạn nhé. Nó tỏa nhiệt đều hơn, mát cả nhà