Điều hòa bị chảy nước nguyên nhân và cách khắc phục?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố chảy nước ở điều hòa.


ỐNG THOÁT NƯỚC BỊ TẮC, VỠ


Sau khi điều hoà hoạt động qua một thời gian dài, độ ẩm trong phòng được tách ra khỏi không khí trước khi rơi xuống dàn lạnh và nhỏ xuống máng hứng nước rồi tạo thành các loại tảo chảy vào đường ống thoát nước.

Sau đó, nếu người sử dụng không vệ sinh thì tảo và bụi bẩn càng bám nhiều, làm tắc nghẽn đường ống và gây nên hiện tượng tràn nước ở máng hứng và rò rỉ xuống tường và sàn nhà. Lúc này, bạn nên thông tắc ống thoát nước bằng cách xịt, thổi thông ống bên trong.

Khi ống thoát nước bị vỡ sẽ làm cho nước chảy tràn ra bên ngoài. Vì thế, bạn nên nhờ thợ sửa chữa điều hòa đến thay đường ống mới.


MÁY LẠNH BỊ NON GAS


Khi điều hoà bị non ga sẽ dẫn đến hiện tượng đông đã bên trong dàn lạnh, khiến máy không đảm bảo đủ nhiệt độ như mong muốn và làm đá tan chảy qua máng hứng, tràn ra ngoài. Trong trường hợp này, bạn nên nhờ thợ kỹ thuật đến kiểm tra, nạp thêm ga cho máy và vê sinh tổng thể dàn lạnh.


DÀN LẠNH BÁM BỤI NHIỀU

Khi điều hoà hoạt động lâu ngày, bụi bẩn sẽ bám vào dàn lạnh và dẫn đến hiện tượng rò rỉ nước. Bạn nên tháo lưới lọc ra và vệ sinh sạch sẽ. Bạn dùng vòi xịt rửa nước vào lưới lọc, vẩy khô rồi lắp trở lại máy. Lưu ý: Vì lưới lọc làm bằng nilông nên không được dùng nước nóng trên 400C để rửa và sấy vì nước nóng và máy sấy sẽ làm lưới bị biến dạng, hỏng. Với bụi bẩn khó rửa bạn có thể dùng nước rửa bát pha loãng để làm sạch lưới lọc.

LỖI LẮP ĐẶT KÉM


Điều hòa nhiệt độ có hiện tượng rò rỉ nước ở cục lạnh cũng có thể do việc sai sót trong khâu lắp đặt. Thợ kỹ thuật lắp đặt đường ống thoát nước không có độ dốc hoặc đường ống quá dài nhưng không có lỗ thông gió. Do đó, nước không thoát hết ra ngoài mà dội ngược trở lại máng hứng và làm tràn máng hứng.


Hoặc điều hòa bị lắp nghiêng sang một bên khiến máng hứng bị nghiêng theo. Vì thế, nước sẽ chảy về đầu thấp của máng hứng và rò rỉ lên tường, sàn nhà. Lúc này, bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật đến cân chỉnh lại vị trí của đường ống thoát nước để khắc phục hiện tượng điều hoà rò rỉ nước.

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 9 năm trước

Bạn gọi thợ đến sửa thôi. Nhà mình cũng từng bị vậy gọi thợ đến là ok ngay

Phùng Thị Nhâm
Phùng Thị Nhâm
Trả lời 8 năm trước

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến điều hòa bị chảy nước:

- Có thể do máy bị bẩn vì lâu ngày chưa vệ sinh máy, tắc đường thoát nước, máng nước bị nứt.

- Thứ hai , điều hòa nhiệt độ bị chảy nước từ dàn lạnh cũng có thể do máy bị non ga cần được nạp gas điều hòa bổ sung, gây nên hiện tượng đông đá bên trong dàn lạnh. Khi chạy máy sẽ không đảm bảo đủ nhiệt độ như mong muốn và làm đá tan chảy qua máng hứng.

Cách khắc phục điều hòa bị chảy nước:

Nếu vì nguyên nhân máy bị bẩn vì lâu ngày chưa ve sinh bảo dưỡng điều hòa thì trước hết, bạn có thể tự kiểm tra nhanh xem nếu máng thoát nước bị nứt vỡ, thì cần phải thay mới. Còn nếu nguyên nhân do tắc đường thoát nước thì bạn hãy xem phía ngoài chỗ ống thoát nước ra từ cục nóng bên ngoài có bị vật gì chặn vào hoặc ống có bị gấp khúc khiến việc thoát nước khó khăn không. Bạn có thể tự xử lý bằng cách cầm đầu ống, hút hoặc thổi nhẹ để thông bụi hay bóng nước làm tắc ống bên trong. Nếu trường hợp do máy bị bẩn, lâu ngày chưa được vệ sinh, bạn hãy tháo lưới lọc bụi ra, phun rửa sạch và lắp vào.


Nếu vì nguyên nhân thứ hai là do máy bị non ga thì bạn cần phải gọi cho thợ sửa điều hòa tại nhà vì đây là trường hợp phức tạp hơn bạn không nên tự xử lý. Trường hợp này nên nạp thêm ga cho máy điều hòa, đồng thời vệ sinh tổng thể cho dàn lạnh.

VIET TIEN PHONG
VIET TIEN PHONG
Trả lời 8 năm trước

Mới lắp xong bị thì gọi người lắp đặt đến sửa thôi => lỗi kỹ thuật lắp [chắc chắn không mất tiền nhé ^^}

nếu đã sử dụng lâu: hơn >=3 tháng thì là do các nguyên nhân các bạn nêu dưới đã nói