Tư vấn mua bình nóng lạnh đón mùa đông?

Tình hình em ở riêng dc khá lâu rồi , đồ đạc trong nhà cũng tự sắm sửa dc vài thứ nhưng còn thiếu rất nhiều , thôi thì cứ cày bừa từ từ mà lên đời . Mùa đông sắp đến nên e có ý định mua bình nóng lạnh cho đỡ khổ , nhờ các bác tư vấn hộ nên dùng bình hãng nào , loại bình , giá cả , nơi mua hợp lý giúp e, e xin cảm tạ. 

E ở Hải Phòng, nhu cầu thì 1 mình thôi (FA),hiện e có khoảng 2tr5 . 

Thanks all

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Nhà em cũng chỉ có 2 vợ chồng, mới xúc em bình Ariston gián tiếp. Không rõ loại nào có bơm trợ lực, nhưng nhà em có cả 1 hệ thống máy bơm đầu ra để tăng áp suất nước cho toàn bộ máy giặt, bình nóng lạnh, vòi rửa trong nhà rồi. Bác có thể thiết kế máy bơm công suất nhỏ ở ngay đầu ra của bể nước là ok, khi nào dùng thì bật lên, dùng xong lại tắt. Còn cách đầy 2 tháng em cũng lăn tăn như bác về bình gián tiếp hay trực tiếp, sau thì em chọn gián tiếp vì bình trực tiếp có 2 nhước điểm sau:
- Công suất rất lớn ==> công tơ quay tít mù :D
- Dễ bị rò điện nếu thợ lắp ẩu.
Thêm nữa là bình trực tiếp giá thành khá cao.
Em chơi luôn bình Ariston Ti 30 lit. Bác nên dùng loại này cho chắc, sau này có con nhỏ thì vẫn dùng thoải mái. Thêm 1 lựa chọn nữa là bình của Picenza, loại này em thấy người bán tư vấn là có thêm van xả cặn, rất tiện khi vệ sinh bình, nhưng vì kết thương hiệu Ariston và cũng đã dùng qua nên em vấn chọn Ariston cho lành.
Chúc bác sớm múc được hàng.