Nhờ anh em tư vấn dùm con điều hòa tủ đứng công suất lớn.?

Em chuẩn bị mua một con điều hòa tủ đứng loại dùng điện 1 pha, đang phân vân giữa Funiki, Nagakawa và Sumikura. Em thì đang nghiêng về Sumi vì con này có loại 36.000BTU (cao nhất trong dòng điện 1 pha) hai con kia chỉ 28.000BTU nhưng không biết chất lựong bon Sumi này so với 2 thằng kia thế nào, thấy bảo nhập nguyên chiếc từ Malaysia
- Nếu giữa Funi và Naga thì nên mua của bọn nào hả bác, ngoài ra có con DAIKIN nưa nhưng giá chát quá gấp rưỡi lận, không biết bác nào dùng em DAIKIN tủ đứng chưa, có thật sự xuất sắc so với các em còn lại không.

Thanks 

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Còn thêm hiệu Galanz nữa cũng chuyên gia công nhưng chỉ biết nhớ mang máng là Funiki hay Naga lấy hàng của Galanz thì ko biết.
- Mình chỉ nhớ model tủ đứng 5.0HP (3phase) là Midea là giá gốc tốt nhất và các em còn lại tương đương thì mắc hơn và chẳng khác của Midea 1 con ốc bù loong. Về cái 1 Phase thì chưa biết cụ thể như thế nào.
- Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình khuyến cáo thì với máy lạnh công suất lớn thì nên sử dụng điện 3 phase để đảm bảo sự cố điện an toàn khi sử dụng. Vì đa phần ở hộ gia đình thì mức Ampe cho phép ở trụ điện chỉ ở 32A (trong khi sử dụng riêng cái điều hòa đã ~15A rồi). Chạy mà quá tải xí là nó cúp CB ở trụ tổng luôn là toi. Tóm lại bạn suy nghĩ kĩ nhiều phương án sau nữa rồi tính đến chuyện mua máy chạy điện 1 phase hay 3 phase
Bùi Quang Chính
Bùi Quang Chính
Trả lời 9 năm trước

TÔI LÀ NGƯỜI TRỰC TIẾP DÙNG ĐIỀU HÒA FUNIKI, TÔI CÓ VÀI LỜI TƯ VẤN CHO CÁC BẠN TRƯỚC KHI MUA.

Mùa hè năm 2010 tôi bắt đầu lắp điều hòa hãng Funiki (của Hòa Phát, việt nam), chạy được 2 tháng bảo hành lần 1. Gọi thợ bảo hành vào thì bảo là hỏng bảng mạch điều khiển (bảng to như bàn tay), thay một cái khác (tôi không biết là thợ thay có đúng loại tốt không?).

Năm 2011 vào mùa hè lại cháy bo mạch lần 2, gọi thợ bảo hành lại thay thêm cái nữa.

Năm 2012 vào mùa hè lại cháy bo mạch lần 3, gọi thợ bảo hành thay thêm cái nữa.

Năm 2013, không dùng mấy vì có việc nên không hỏng.

Năm 2014 vào tháng 6 lại cháy bo mạch lần 4, gọi thợ bảo hành. Lần này bo mạch này không có tại nghệ an, phải đặt ở Hà Nội, 1 tuần mới về.

Ở đây tôi là người dùng rất ít: buổi trưa bật 2 tiếng để ngủ, buổi tối bất 3 tiếng. Vào mùa đông thỉnh thoảng tôi bật lên để cho máy khởi động chút khỏi gỉ máy. Một năm tôi lau chùi 2 lần đúng định kì, đúng hướng dẫn, nguồn điện ổn định (vì nhà hàng xóm dùng loại máy khác thì chẳng hỏng hóc gì suốt mấy năm). Sau khi hết bảo hành, mà cứ cháy liên tục như này thì bạn chỉ cần thay 4 lần nữa thì bằng mua điều hòa mới, vì 1 bo mạch giá 900 ngàn.

VÌ VẬY TÔI KHUYÊN CÁC BẠN LỨU KHI CHỌN MUA LOẠI ĐIỀU HÒA NÀY. TỐT HƠN ĐỪNG MUA MÀ SỬA CHỮA, BẢO HÀNH BỰC MÌNH.

Người dùng: Bùi Quang Chính

Khối 2 – Cửa Nam – TP Vinh

ĐT: 0983162766