Điều hòa nào 'hot' trong mùa hè 2011?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Cái nắng như muốn thiêu đốt cả miền Nam kéo dài hàng tháng qua đã khiến cho thị trường điều hòa nhiệt độ tại Tp HCM tăng chóng mặt. Nhu cầu của người tiêu dùng đã khiến cho hầu hết nhân viên của các trung tâm, siêu thị điện máy lớn "trở tay không kịp".


Điều hòa LC Healt+  Inverter
Dòng điều hòa Inverter được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả.


Một nhân viên tại Trung tâm siêu thị điện máy Phan Khang cho biết, khách hàng mua điều hòa trước đây thường được nhân viên giao hàng và lắp ráp ngay sau đó hoặc cùng lắm là tới ngày hôm sau, còn hiện tại khách hàng sẽ phải chờ ít nhất là 3-4 ngày. Những ngày cuối tuần luôn là thời điểm nóng bỏng nhất.

Điều hòa Inverter lên ngôi

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dòng sản phẩm điều hòa Inverter được hầu hết các nhà sản xuất cho ra mắt năm nay được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Nếu như năm ngoái chỉ có một vài model thì bắt đầu từ năm nay, tất cả các nhà sản xuất đều đã cho ra đời những model điều hòa mới với công nghệ Inverter kèm theo một vài tính năng hỗ trợ khác.

Dòng sản phẩm mới này được người tiêu dùng lựa chọn bởi công nghệ mới Inverter giúp tiết kiệm điện năng một cách đáng kể (từ 40 đến 60% điện năng so với dòng sản phẩm thông thường). Bên cạnh đó, kiểu dáng mới, màu sắc phong phú cũng là những ưu tiên lựa chọn của khách hàng.

Điển hình là dòng sản phẩm điều hòa Health+ Inverter của LG. Mặc dù mới được ra mắt vào tháng 3 năm 2010 nhưng đã có doanh số vượt bậc với 8.000 bộ đã được tiêu thụ (tính đến cuối tháng 4 năm 2010).

Nhà sản xuất này cho biết, theo ý kiến của số đông khách hàng, sở dĩ họ chọn Health+ Inverter bởi đây là dòng sản phẩm mới của LG, có thiết kế sang trọng với đường cong tinh tế kết hợp giữa màu xám và màu trắng làm tăng thêm sự quyến rũ cho không gian nội thất.

Bên cạnh đó, công nghệ Inverter còn giúp tiết kiệm đến 60% điện năng tiêu thụ - đây là mức tiết kiệm điện năng lớn nhất hiện nay. Và đây chính là ưu thế vượt trội của LG, bởi theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng thì điện năng tiêu thụ chính là điều họ băn khoăn nhất khi quyết định chọn mua một chiếc điều hòa nhiệt độ, đặc biệt là trong thời kỳ tiết kiệm điện được đẩy lên hàng đầu như hiện nay.

Độ ồn thấp cũng là một tiêu chí quan trọng để người tiêu dùng đến với Health + Inverter.

LG Health với 5 màng lọc thông minh
5 màng lọc khí mới của máy điều hòa LG Health.


Nhà sản xuất Samsung cũng cho biết, khách hàng rất hài lòng với dòng điều hòa Inverter mới. Đặc biệt ở dòng sản phẩm lần này, Samsung còn trang bị thêm tính năng Virus Doctor có khả năng diệt gần như tuyệt đối virus cúm A/H1N1 và các vi khuẩn gây bệnh trong không khí.

Theo các nhà sản xuất thì từ đầu năm đến nay doanh số bán của ngành hàng điều hòa nhiệt độ đều tăng tưởng vượt bậc. Samsung cho biết chỉ trong quý I doanh số bán của nhà sản xuất này đã tăng đến 98%, dự đoán đến quý II và quý III doanh số bán có thể tăng tới 100%.

Dù không đạt được doanh số hàng khủng này nhưng LG cũng cho biết ngành hàng điều hòa của họ tăng trưởng hết sức tự tin, chỉ riêng tháng 3 và tháng 4 vừa qua, LG đã bán được 50.000 bộ điều hòa, tăng khoảng 45% so với cùng kỳ và dự đoán sẽ có khoảng 70.000 bộ điều hòa được bán ra trong quý II, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sử dụng điều hòa thế nào cho đúng?

Có thể nói, điều hòa nhiệt độ không còn là sản phẩm quá xa lạ, thế nhưng sử dụng điều hòa như thế nào cho đúng để có thể tiết kiệm được điện năng như nhà sản xuất đã công bố và kéo dài được tuổi thọ của sản phẩm thì không phải ai cũng biết.

Theo phản ánh của không ít người tiêu dùng tại các diễn đàn, người ta thường phàn nàn rằng họ đã chọn mua điều hòa Inverter để hy vọng có thể tiết kiệm được khoản chi phí tiền điện hàng tháng một cách đáng kể.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, kết quả này lại không được như nhà sản xuất công bố? Có hay không sự thái quá trong việc quảng bá sản phẩm của các nhà sản xuất?
Tìm hiểu nguyên nhân của sự việc này từ nhân viên ngành hàng điện lạnh của các trung tâm điện máy cũng như của một số nhà sản xuất, chúng tôi đã thu được một kết quả rất đáng để người tiêu dùng lưu tâm.

Đối với dòng sản phẩm của Samsung, công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng chỉ phát huy tác dụng tiết kiệm điện khi máy hoạt động từ 4 tiếng trở lên. Nếu hoạt động dưới thời gian này thì khả năng tiết kiệm điện không cao. Bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm điện sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi môi trường sinh hoạt được cách nhiệt tốt như phòng kín, lượng người ra vào thường xuyên không nhiều...

Còn với dòng điều hòa Inverter của LG, chỉ số EER (chỉ số tiết kiệm điện năng) 14,5, đây là chỉ số cao nhất hiện nay, có thể tiết kiệm đến 60% điện năng tiêu thụ. Để có được con số này, LG đã tiến hành thử nghiệm, so sánh, vận hành một chiếc điều hòa bình thường và một chiếc điều hòa Health + Inverter có công suất 9000BTU trong 14 giờ.

Phòng thử nghiệm đều có diện tích là 19,8m2, nhiệt độ bên ngoài là 24 – 38°C và nhiệt độ cài đặt là 25°C với tốc độ quạt mạnh nhất. Xin chú thích rõ ràng rằng đây là mức diện tích phòng chuẩn cho loại điều hòa có công suất 9.000BTU và nhiệt độ cài đặt là nhiệt độ trung bình thường được sử dụng nhất.

Chính từ các kết quả thử nghiệm này, các nhà sản xuất khuyên người tiêu dùng, để có thể thu được kết quả như nhà sản xuất công bố, người tiêu dùng phải rất chú ý đến những yếu tố kỹ thuật liên quan sau:

- Công suất máy phải tương ứng với diện tích phòng. Phòng quá lớn mà sử dụng công suất nhỏ thì sẽ khiến máy phải liên tục chạy hết công suất mà không thể đạt được nhiệt độ cài đặt và điều đó sẽ khiến cho máy không bao giờ dừng hoặc giảm được tốc độ quay của máy nén.

- Khi thời tiết bên ngoài quá nóng, thông thường người sử dụng lại bật nhiệt độ phòng quá thấp, chính điều này sẽ khiến cho máy luôn hoạt động với công suất cao. Hãy giảm mức chênh lệch giữa nhiệt độ phòng và nhiệt độ ngoài trời, nhiệt độ chênh lệch thích hợp nhất cho quá trình hoạt động của máy cũng như sức khỏe của người sử dụng là 8 đến 10°C.

Một số người thường có tâm lý tắt điều hòa khi cảm thấy đã bắt đầu mát và bật trở lại khi hết không khí mát trong phòng và cho rằng đó là việc làm giúp tiết kiệm điện năng. Thật ra đây là một quan niệm hết sức sai lầm, đặc biệt là với dòng sản phẩm điều hòa Inverter.

Vì về nguyên lý, công nghệ Inverter là công nghệ biến tần, máy nén sẽ tự động giảm tốc độ quay khi nhiệt độ trong phòng đã đạt đến ngưỡng cài đặt. Và máy nén sẽ không tắt đi và bật hoạt động trở lại như ở dòng sản phẩm cũ, mà ở công nghệ Inverter máy nén sẽ hạ xuống, hoạt động ở mức thấp nhất và nó liên tục duy trì tốc độ quay ở mức thấp nhất này cho đến khi được tắt đi.

Đây cũng chính là nguyên lý giúp tiết kiệm được điện năng.


Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Tốt và đủ mát thì bác mua con hàng toshiba thái tầm 8 củ đừng mua ld việt nam làm gì ruột tàu nhiều. Còn 3-4,5tr thì tàu nhái thôi nhưng cẩn thận tiền toi. Hàng xịn 2 chiều chênh tầm hơn 1tr.
Dưới đây là 1 vài kinh nghiệm sử dụng điều hòa của mình

Với nền nhiệt độ ngày càng tăng cao, việc sử dụng điều hòa nhiệt độ trở nên phổ biến trong các gia đình, nhà trường cũng như nơi công sở. Nhưng làm thế nào để sử dụng điều hòa một cách hiệu quả nhất? Dưới đây là 1 số lưu ý

Trong suốt vòng đời tồn tại của một máy điều hòa, chi phí đầu tư ban đầu chỉ chiếm khoảng 4-10% tổng chi phí; chi phí bảo trì, bảo dưỡng chiếm 1-2%; 90-95% còn lại là chi phí tiêu hao điện năng.
Vì vậy, để có thể tiết kiệm được khoản chi phí lớn nhất này chúng ta nên quan tâm đến hệ thống điều hòa không khí ngay từ khi bắt đầu dự định sử dụng nó, nghĩa là từ giai đoạn thiết kế phòng ốc, mua sắm thiết bị và sau đó là suốt quá trình sử dụng và bảo trì hệ thống.
Trong quá trình thiết kế không gian (phòng/ khu vực) dự định sử dụng máy điều hòa không khí chúng ta nên chú ý một số điểm sau:
- Tránh ánh nắng mặt trời chiếu nắng trực tiếp vào các cửa kính nhằm hạn chế hiệu ứng nhà kính.
- Tránh mở cửa sổ trực diện hướng Đông và đặc biệt là hướng Tây. Diện tích cửa sổ cần ở mức vừa phải, tỷ lệ diện tích cửa sổ so với diện tích vách phải bé hơn 25% đối với hướng Đông và Tây, và tỷ lệ này nhỏ hơn 30% đối với hướng Nam và Bắc.
- Trong trường hợp mở cửa sổ ở hướng Đông và Tây thì cần có biện pháp chống nắng như: sử dụng các dạng ô-văng, các lam che nắng; sử dụng các màn che (màn che có thể đặt phía trong hay ngoài nhưng đặt bên ngoài sẽ đạt hiệu quả tốt hơn); nên sử dụng màn che có màu sáng.
- Đối với các vách hướng Đông và Tây nên sử dụng vật liệu xây dựng có hệ số truyền nhiệt thấp hoặc có một lớp cách nhiệt cho vách; các tòa nhà với kiểu xây dựng có hành lang bên ngoài sẽ giúp tránh việc xâm nhập nhiệt này.
- Các vách cần sơn màu sáng.
- Khoảng không gian giữa trần và mái cần được thông thoáng, đặc biệt đối với loại mái tole.
- Xung quanh tòa nhà cần có nhiều cây xanh.
Sau đây là một vài lưu ý trong quá trình mua và sử dụng máy điều hòa không khí:
- Nên mua loại tốt, không nên mua loại quá cũ đã qua sửa chữa.
- Nên sử dụng loại máy có công suất tương thích với phòng. (ví dụ phòng 20-25m2 thì công suất sử dụng thường là 1 HP)
- Không để thất thoát gió lạnh: làm kín các khe cửa sổ, cửa ra vào; hạn chế số lần mở cửa ra vào (lắp bộ lò xo đóng cửa tự động).
- Không để các nguồn nhiệt trong phòng.
- Cài đặt nhiệt độ lạnh hợp lý: ban ngày 24-250C, ban đêm (phòng ngủ) 25-270C.(ưu tiên tăng tốc độ quạt)
- Tắt điều hòa khi không sử dụng và chỉ sử dụng điều hòa khi thật cần thiết.
- Làm vệ sinh định kỳ máy (3-6 tháng/lần).
- Dàn nóng đặt nơi thoáng gió, không bị nắng chiếu trực tiếp.
- Dùng quạt thay cho điều hòa.

trinh hanh hoa
trinh hanh hoa
Trả lời 13 năm trước

Chào các bạn !

Hiện trên thị trương có 2 dòng sản phẩm được ưa chuộng là Daikin và Panasonic vì chất lượng tốt hàng nhập khẩu cuả Thái or Malaysia,h có dòng inverter vùa tốt cho sức khỏe vừa tiết kiệm điện mà giá hợp túi tiền.dịch vụ sau bán hàng cũng rất ok .

Bạn có thể liên lạc đến số 0913.00.3489

Hoặc CTCPĐầu tư kinh doanh và phát triển Việt Anh bạn sẽ được tư vấn miễn phí và giúp bạn giaỉ quyết được những thắc mắc của mình.Chúng tôi còn cung cấp ĐIỀU HÒA NHIỆT ĐỘ VỚI GIÁ THẤP NHẤT ĐẾN TAY NGƯỜI TIÊU DÙNG.

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ KINH DOANH VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT ANH

Địa chỉ : 84 Nguyễn Tuân – Thanh Xuân – Hà Nội

Tel : 04.22.459.589 or 0913.003489

Website: www.dienlanhcaoca.com.vn

Email : vietanh.dl@gmail.com

UY TÍN CHẤT LƯỢNG GIÁ CẠNH TRANH

Công ty chúng tôi là đại lý chuyên phân phối bán buôn bán lẻ các sản phẩm điện tử điện lạnh chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như : Daewoo, Elextrolux, HiTachi, LG, Panasonic, Samsung, Sanyo, Shap, Toshiba, Nagakawa, Carrier, Daikin, Fujitsu, General, Reetech với chất lượng ,chế độ bảo hành tốt nhất và chi phí thấp nhất.

Nhằm thỏa mãn mọi nhu cầu của quý khách hàng Công Ty chúng tôi cung cấp các dịch vụ sau :

- Dịch vụ tư vấn thiết kế : Miễn phí cho gia đình,cơ quan, xí nghiệp của quý khách mỗi khi có nhu cầu lắp đặt sửa chữa các thiết bị về điện lạnh, điện tử, điện dân dụng, hệ thống cấp thoát nước (kể cả các khách hàng,đơn vị không mua sản phẩm của công chúng tôi)

- Dịch vụ thiết kể lắp đặt (có bảng giá của công ty )

- Dịch vụ bán hàng (công ty cam kết luôn cung cấp các sản phẩm chính hãng)

-

Bên cạnh đó Công Ty chúng tôi còn cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo trì điện tử,điện lạnh cho quý khách :

Chuyên sửa chữa bảo dưỡng lắp đặt Điện Lạnh tại nhà và cơ quan :

Điều Hoà - Tủ Lạnh- Máy Giặt- Bình Nóng Lạnh – Lò Vi Sóng- Tivi- Đầu dàn kỹ thuật số- Cây nước nóng lạnh- Máy Bơm nước…có VAT phục vụ 24/24 không ngại đường xa

Tủ Đá, tủ Bảo Ôn, bảo dưỡng lắp đặt máy mới, chuyên xử lỹ lỗi mạch, chảy nước, không lạnh,bơm gas,thay lốc điều hoà tủ lạnh,bán tủ lạnh mới các loại.

Tủ Lạnh :Không chạy, sơn cạp làm mới. Chuyên sửa tủ quạt gió, tủ trực tiếp xử lý tủ kém lạnh,mất lạnh.

Máy Giặt : Chuyên sửa chữa máy điện tử- xử lý máy không chạy, không vắt, lỗi mạch, kêu, sơn cạp làm mới

Bình Nóng Lạnh : Chuyên xử lý bình mất điện, dò nước, không nóng, đóng canxi, lắp hệ thống chống giật bán bình với giá cạnh tranh nhất.

Lò Vi Sóng :Xử lý lỗi mạch, không nóng, mất vi sóng.

Máy Bơm :Sửa chữa máy không chạy, không lên nước, thay bi, phớt , kêu ồn.

Với đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề dầy dặn kinh nghiệm,phục vụ nhiệt tình chu đáo chuyên nghiệp sẽ làm quý khách hài long với chất lượng và dịch vụ của công ty chúng tôi.

Hãy đến với chúng tôi để có được sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá cả cạnh tranh và dịch vụ hậu mãi trong vòng 24h cho tất cả quý khách.

VIỆT ANH CAM KẾT CHẤT LƯỢNG VÀ DỊCH VỤ HOÀN HẢO,GIÁ THẤP NHẤT

CHO QUÝ KHÁCH. HOÀN TRẢ 100% CHI PHÍ NẾU SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ KHÔNG ĐẠT CHẤT LƯỢNG

Đoàn Mãn
Đoàn Mãn
Trả lời 13 năm trước

Nói chung nên dùng hàng Pana hoac­ DaiKin và đùng bỏ qua Mitsu.

Các bác nào bên Đông Anh- Mê Linh - Sóc Son cần thiết thì có thể LH : Mr Mãn- 0982 722966

Hàng chính hãng, bảo hảnh láp đạt tận tình. Uy Tín là số 1

tiny
tiny
Trả lời 12 năm trước

Điều hoà mới của LG còn có tới 6 màng lọc cơ mà : )

sao lại chỉ nên dùng pana với daikin nhỉ

mình thấy LG dùng tốt nhất mà, thị trường cũng lớn

nhà mình cũng đang dùng 1 con inverter của LG