Cần hỏi kinh nghiệm chọn Điều hòa nhiệt độ??

Đang mùa nóng mình cần kinh nghiệm về lựa chọn điều hòa, mong mọi người chỉ giúp.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Khi mua nên tính diện tích nhà để tính xem mua loại bao nhiêu BTU thì hợp lý. Còn hiện nay đang ưa chuộng máy của Daikin, Panasonic, và LG thì phải. Bạn dựa vào bảo hành của hãng để lựa chọn.

Mình vừa sắm cho phòng 18M2 cái Daikin 9000BTU. Nếu lên 12000 BTU thì sẽ ngon hơn.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Một số kinh nghiệm khi chọn Điều hoà

THIẾT KẾ MÁY ĐHKK CHO CĂN HỘ GIA ĐÌNH

Hiện nay, trang bị máy Điều hòa không khí (ĐHKK) cho căn hộ gia đình là một nhu cầu phổ biến. Nhưng để chọn lắp đặt máy ĐHKK đủ công suất vừa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của máy, vừa phù hợp với kiến trúc nội thất trong phòng cần phải được chuẩn bị ngay từ khâu thiết kế kiến trúc ban đầu. Sau đây là một vài hướng dẫn chung để các bạn có thể chọn và bố trí máy ĐHKK một cách hợp lý, thẩm mỹ cho căn hộ của mình.

- Chọn công suất máy như thế nào?

Việc chọn công suất máy ĐHKK phải dựa vào kết cấu phòng như tường bao che, cửa kính, hướng nắng, thông gió và khí hậu của từng khu vực. Công suất máy được gọi theo công suất điện tiêu thụ của máy nén lạnh với đơn vị tính là sức ngựa (HP), ví dụ như 1HP~9.000 BTU/h (công suất lạnh), 1.5HP~12.000 BTU/h, 2HP~18.000 BTU/h, 2.5HP~24.000 BTU/h. Theo kinh nghiệm, với kết cấu nhà ở Việt Nam hiện nay, có thể chọn công suất máy tương đương 1HP cho phòng ngủ với diện tích 14m2 - 16m2 hoặc cho phòng khách với diện tích 12m2 - 14m2.

- Chọn mua máy nào và mua ở đâu?

Máy ĐHKK thường dùng cho căn hộ gia đình là loại máy 2 mảnh có dàn lạnh treo lên tường và dàn nóng đặt ngoài trời.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy được sản xuất tại Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Việt Nam,... với chất lượng kiểu dáng và giá cả khác nhau rất xa. Chọn được một máy ĐHKK vừa đẹp, vừa bền, vừa phù hợp với túi tiền của mình là nỗi đắn đo của người tiêu dùng. Khi chọn mua máy, ngoài chất lượng, kiểu dáng và giá cả, bạn cần quan tâm đến dịch vụ hậu mãi của nhà cung cấp như chế độ bảo hành, phụ tùng thay thế,... Để chắc chắn, bạn nên liên hệ trực tiếp với những trung tâm hoặc các nhà đại lý phân phối của chính hãng, máy bán phải có kèm hóa đơn tài chính và phiếu bảo hành của hãng.
Trong thời gian gần đây cũng xuất hiện một vài nhãn hiệu máy ĐHKK được lắp ráp tại ViệtNamtừ các nhà máy liên doanh với chất lượng và giá cả cạnh tranh.

- Chú ý khi lắp đặt máy điều hòa:

Tùy vào kiến trúc nội thất trong phòng mà bạn bố trí dàn lạnh phù hợp. Dàn lạnh phải treo đủ cao (trên 2.5m) để gió lạnh có thể lan tỏa đều trong phòng. Tránh hướng gió thổi trực tiếp vào vị trí ngồi ở phòng khách hoặc giường ngủ vì rất dễ gây khó chịu và cảm lạnh. Quạt thông gió gắn ở tường đối diện để tạo lưu động gió và tránh thất thoát nhiếu hơi lạnh ra ngoài.
Dàn nóng treo ở nơi thông thoáng không trực diện với hướng chiếu mặt trời, vị trí phải dễ ra vào thao tác sửa chữa vệ sinh máy, ống gaz máy ĐHKK nối từ dàn lạnh ra dàn nóng phải được bọc cách nhiệt tốt chôn âm vào tường và được lắp sẵn trước khi tô, sơn tường hoàn thiện. Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh càng gần càng tốt và chênh lệch độ cao không quá 5m để tránh giảm công suất lạnh của máy. Ống nước xã từ dàn lạnh nên dùng bằng ống nhựa cứng chôn âm vào tường và phải có độ dốc thấp hơn dàn lạnh để thoát nước nhanh và tránh động sương trên ống làm ố tường. Dây điện nguồn đi âm nối từ công tắc bảo vệ đến chờ sẵn tại vị trí lắp đặt dàn lạnh để tiện việc cấp nguồn cho máy.

- Sử dụng máy ĐHKK:

Vận hành máy ĐHKK theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất và tài liệu hướng dẫn kèm theo máy. Nên bảo trì vệ sinh máy 4 tháng một lần để sử dụng được bền và đỡ hao tốn điện năng.
Để hiệu quả và tiết kiệm phải chú ý : 1.) Lắp đặt : Cục ngoài phải thông thoáng đê giải nhiêt. Tránh ánh năng chiếu trực tiếp vào máy. 2.) Bảo dưỡng : Định kỳ làm sạch dàn nóng và lưới lọc không khí cục trong. Nếu máy vẫn kém lạnh phải gọi thợ kiểm tra ga trong máy. 3.) Vận hành : Không đặt nhiệt độ quá thấp. Chú ý sử dụng các chức năng hẹn giờ và đặt chế độ ngủ vào ban đêm.

- Khi điều khiển chập chờn (lúc được, lúc không), hoặc không hoạt động?

Kiểm tra pin của điều khiển từ xa.
Hết pin: Thay thế.
Lắp nhầm pin.
Pin còn tốt: Gọi điện tới Trung tâm bảo hành để được giúp đỡ (Có thể mang điều khiển đến trung tâm Bảo Hành để kiểm tra).

- Khi điều hoà làm lạnh kém?

Kiểm tra sơ bộ tình trạng máy:
- Vị trí lắp máy (Hướng lắp máy: Hướng đông – Tây bị ánh nắnh mặt trời chiếu vào không giải nhiệt được, không gian lắp máy chật chội nên không giải nhiệt được)
- Tình trạng vệ sinh của máy ( Máy bẩn – vệ sinh)
- Diện tích phòng đang sử dụng: Lớn hơn tiêu chuẩn – Lắp thêm máy mới
- Phòng nhỏ nhưng có nhiều cứa sổ kính: che bớt
- Kiểm tra điện áp cấp cho máy ( từ 200V – 240V)
- Gọi điện tới trung tâm bảo hành để được giúp đỡ .

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Cách lựa chọn mua điều hòa nhiệt độ

Xu hướng sử dụng điều hòa tăng chóng mặt

Một cuộc điều tra về tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam nhấn mạnh: Lượng tiêu thụ máy điều hoà trên thị trường gần đây tăng nhanh, mức tăng trưởng là 20%/ năm. Nghiên cứu cũng chỉ ra, trong số 400.000 máy điều hoà được tiêu thụ, tiêu dùng của các hộ dân chiếm tới 43%, số còn lại chủ yếu được lắp đặt ở các khu vực thương mại, cao ốc văn phòng...
Kết quả điều tra cũng cho thấy, khoảng 34,6% người tiêu dùng trong diện khảo sát chủ yếu tiếp nhận thông tin về sản phẩm máy điều hòa qua các nhà sản xuất, qua người bán hàng là 25%, và có tới 23,1% tiếp nhận thông tin qua bạn bè, người thân. Nhưng khi quyết định mua sản phẩm, người tiêu dùng lại quan tâm hàng đầu tới độ tin cậy của sản phẩm (29%), giá cả (28%) và thương hiệu (10%), đứng thứ tư mới là yếu tố về tiết kiệm năng lượng. Theo các chuyên gia, trong thời gian tới người tiêu dùng nên quan tâm nhiều hơn tới yếu tố tiết kiệm năng lượng của sản phẩm vì điều này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp tiết kiệm chi phí khi sử dụng.

Dạo quanh thị trường điện lạnh trên một số phố chính như Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Giảng Võ, Thanh Xuân, Cầu Giấy… sẽ thấy ngay không khí tấp nập khẩn trương của cả người mua lẫn người bán. Sức mua đối với điều hoà của các hãng tên tuổi như Samsung, LG, Panasonic, Toshiba, … luôn tăng nhanh. Xu hướng tiêu dùng năm nay cũng sẽ tập trung vào loại hàng nhập nguyên chiếc, được sản xuất ở một số nước như Thái Lan, Singapore...

Giải nhiệt sớm với điều hoà

Đây là thời điểm thông minh mà người tiêu dùng có thể lựa chọn máy điều hoà cho nhu cầu cuộc sống. Một phần bởi hàng loạt các mẫu mã mới ồ ạt đổ về siêu thị điện máy và các trung tâm mua sắm lớn, một phần các nhà sản xuất và phân phối đều có giá ưu đãi khi bắt đầu tung mẫu mã mới ra thị trường lúc giao mùa.

Rút kinh nghiệm những năm trước, người tiêu dùng đổ xô mua điều hòa vào đúng hè, khiến rất nhiều doanh nghiệp đã rơi vào tình trạng khan hiếm hàng, thậm chí, các sản phẩm cũng bị đẩy lên mức giá cao ngất ngưởng. Để mua được chiếc điều hòa như ý quả là một điều vô cùng vất vả. Đây cũng là lí do quan trọng để bạn nên mua điều hòa trong thời điểm này.

Khuyến khích khách hàng có nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát, làm lạnh trong mùa hè sắp tới, Siêu thị Điện máy Việt Long khai trương chương trình: “Xua tan nóng khát- Gió mát mùa hè” với chế độ chăm sóc khách hàng đặc biệt “Giải pháp 5 sao” cho sản phẩm điều hòa, bao gồm: Miễn phí công lắp đặt; miễn phí vật tư 3m ống đồng; miễn phí vận chuyển (trong vòng bán kính 20km); miễn phí bảo dưỡng điều hòa trong 02 năm đầu; và miễn phí nạp ga điều hòa cho lần đầu tiên. Năm nay, giá các loại điều hòa không quá cao, mẫu mã khá phong phú, đó cũng là một tiêu chí để người tiêu dùng có thể yên tâm “tậu hàng giải nhiệt” cuộc sống mà không lo cháy túi.

Lưu ý khi chọn máy điều hoà

1. Căn cứ cấu trúc của không gian gắn máy: Trường hợp căn phòng có hành lang bên ngoài hoặc hộ gia đình nên chọn mua loại máy treo tường (2 cục), vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa dễ trang trí và thuận tiện khi sửa chữa. Nếu không có được không gian bên ngoài thuận lợi, có thể chọn mua loại gắn ở cửa sổ (1 cục) khá gọn

2. Xác định diện tích căn phòng và các yếu tố làm giảm độ lạnh:

Để đảm bảo độ lạnh trong phòng ổn định, công suất máy điều hòa phải thừa khả năng khử sức nóng ở trong căn phòng. Sức nóng này phát ra từ2 nguồn chính: từ bên trong căn phòng do sự tỏa nhiệt của con người, bóng đèn, máy móc... và sức nóng xâm nhập từ ngoài vào do nhiệt độ bên ngoài cao hơn nhiệt độ trong phòng.

3. Chọn thương hiệu uy tín: Trên thị trường hiện có nhiều loại máy của nhiều hãng khác nhau như: SAMSUNG, PANASONIC, LG, TOSHIBA, … Tất nhiên, khi chọn thương hiệu cũng nên đọc kỹ nơi sản xuất, bởi hiện nay các thương hiệu có tiếng đều được sản xuất, lắp ráp tại nhiều quốc gia khác nhau như Việt Nam, Trung Quốc, Malaysia..

Nguyễn Hoàng Duy
Nguyễn Hoàng Duy
Trả lời 13 năm trước

Có 2 điều chú ý cho việc mua điều hòa: cách chọn và lắp đặt

Cách tính chọn điều hòa theo thủ công nhất(hay còn gọi là bốc thuốc theo từ chuyên ngành)

9000Btu/h=1HP=40-45M3 (Công suất là 736W)

Có nghĩa là 1Hp thì đủ cho phòng 15m2 và cao khoảng 3 m

- Lắp đặt thì bạn chú ý 3 yếu tố sau

1. dàn lạnh đặt phải chú ý đến giường ngủ và hướng để tránh bị cảm sau khi ngủ dậy

2.dàn nóng phải đặt ở nơi thoáng tránh bị ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào, để cho việc giải nhiệt tốt

3>nguồn điện cấp phải ổn định và dây cấp đế nguồn điều hòa phải đủ tải(Thường thì 0.5mm là đủ cho1A)

LH Mr DUY 0986 247 075