Điều hòa Inverter là gì? Có hiệu quả hơn điều hòa non-Inverter thông thường hay không?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Điều hòa Inverter (biến tần) tạo khí mát bằng cách thay đổi tần số máy nén, do đó điều chỉnh lượng môi chất để đáp ứng nhu cầu làm mát và đạt được nhiệt độ mong muốn với mức độ thay đổi nhiệt độ tối thiểu. Nhờ điều khiển nhiệt độ chính xác, tình trạng lãng phí có thể được loại bỏ. Do vậy, điều hòa Inverter có hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn điều hòa thông thường

duong thi mai
duong thi mai
Trả lời 14 năm trước

Điều hòa inverter trên thị trường hiện nay thì theo tôi biết có thằng Nagakawa là nổi bật hơn cả vì có tính năng tiết kiệm điện đến 30%, vào đây bạn sẽ thấy ngay:

http://www.chopc.com/index.php?mod=view&act=news&nid=8566

PHAN VĂN HIỆU
PHAN VĂN HIỆU
Trả lời 11 năm trước

Và đây là giải thích cơ bản về máy điều hòa không khí biến tần (inverter): Một động cơ truyền thống thông thường chỉ chạy ở hai chế độ: toàn tải và dừng. Loại điều hòa không khí thông thường được trang bị động cơ loại này thường tốn rất nhiều điện do phải sử dụng rất nhiều năng lượng để khởi động động cơ từ 0. Và khi căn phòng đã đạt đến nhiệt độ yêu cầu thì động cơ điều hòa sẽ ngắt hoàn toàn.

Tuy nhiên, với một hệ thống điều hòa không khí biến tần, chẳng hạn như Fujitsu, Daikin, Mitsubishi Electric,… các động cơ này được thiết kế khác.

Bạn thấy, khi bật một máy điều hòa biến tần, động cơ sẽ khởi động từ từ để không sử dụng nhiều năng lượng, sau đó động cơ dần tăng tốc đến toàn tải. Nhờ vậy hệ thống điều hòa biến tần tiêu tốn ít điện hơn khi khởi động.

Khi hệ thống điều hòa đạt đến nhiệt độ yêu cầu, động cơ sẽ dần quay chậm lại, do vậy sử dụng ít điện hơn. Ngoài ra hệ thống điều hòa biến tần còn đem lại một lợi ích khác: đó là nhiệt độ trong phòng sẽ duy trì ở mức ổn định hơn, với điều kiện là bạn sử dụng máy đúng công suất.

Kết quả cuối cùng là động cơ không phải dừng hoàn toàn, do đó nó không cần tiêu tốn nhiều điện vào việc thắng được sức ì so với khi phải khởi động lại từ đầu như trong hệ thống điều hòa không khí thông thường.

Để xem đầy đủ bạn vào link này nhé.

http://dieuhoaxanh.com/tu-van-hoi-dap/detail/12/dieu-hoa-bien-tan-hay-dieu-hoa-inverter-la-gi.html

ken
ken
Trả lời 10 năm trước

Hiện nay trên thị trường quảng cáo rất nhiều về các dòng máy điều hòa có chức năng inverter, tiết kiệm điện. Thực tế khả năng tiết kiệm điện của chức năng này chỉ được phát huy khi máy được chạy gần như 24/24 và phòng phải đảm bảo cách nhiệt tốt. Công nghệ này chủ yếu chỉ phù hợp với những nơi thường xuyên bật điều hòa như ở cơ quan, khách sạn, nhà hàng... Khi sử dụng tại gia đình, nếu như người tiêu dùng không đáp ứng được các tiêu chí như phòng ít đồ đạc, ít người, khả năng cách nhiệt tốt, không bị ánh nắng chiếu vào cả ngày…Nếu không, sẽ có tác dụng ngược lại là hao tổn điện năng tương đối lớn. Các bạn không nên mua loại điều hòa tiết kiệm điện nếu nhà mình không đáp ứng những điều kiện trên.

Nên, mình khuyên bạn ko nên mua dòng inverter khi bạn không đủ đk trên mình đã nêu, dùng non-inverter của Panasonic hay Daikin cũng tiết kiệm điện lắm bạn. Bạn tham khảo thêm ở trang này nhé,http://maylanhgiagoc.vnở đây bán hàng chất lượng khá tốt nhưng giá lại rẻ hơn so với bên ngoài, nhân viên chăm sóc lại chu đáo, bạn tham khảo đi nhé

Vinh Hung
Vinh Hung
Trả lời 10 năm trước

Mình thì khuyên nếu sử dụng cho phòng ngủ thì nên mua dòng Inverter, dòng Non Inverter hoạt động không liên tục nhiệt độ lúc nóng lúc lạnh, lúc tắt mở có thêm tiếng đóng ngắt mạch không tốt cho giấc ngủ.