Nên mua máy sấy ngưng tụ hay thông hơi ?

Bên cạnh máy giặt thì những chiếc máy sấy cũng đang trở thành thiết bị không thể thiếu, giúp các bà nội trợ rút ngắn tối đa thời gian phơi khô quần áo, đặc biệt là vào những ngày trời mưa bão. Để chọn lựa được chiếc máy sấy phù hợp, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua 2 loại thông dụng nhất trên thị trường trong bài viết sau đây.

1. Máy sấy thông hơi

Hiện nay trên thị trường, những máy sấy quần áo thường chủ yếu áp dụng công nghệ sấy thông hơi bởi giá thành chúng tương đối mềm. Ở sấy thông hơi thì hơi nước ẩm và nóng sẽ thoát ra trực tiếp phía ngoài qua lỗ tròn lớn. Vì vậy người dùng nên trang bị thêm cho nó một ống thông gió sau đó đặt máy cạnh cửa sổ để cho hơi nước có thể thoát ra dễ dàng nhất.

Ưu điểm:

Mức giá rẻ hơn so với những dòng máy sấy ngưng tụ. Khoảng 7 – 10 triệu đồng, người mua đã có thể sở hữu ngay một chiếc máy sấy của các thương hiệu tên tuổi như: LG, Toshiba, Electrolux,…

Hình ảnh có liên quan

Thường dùng ít năng lượng để sấy quần áo hơn so với máy ngưng tụ (giúp tiết kiệm điện năng).

Nhược điểm:

Thường thì chúng chỉ có một bộ lọc. Nếu như bộ lọc không được vệ sinh thường xuyên thì sẽ làm bụi bẩn ngưng tụ phía trong, hoặc thậm chí gây cháy nổ nguy hiểm vô cùng.

Chỉ nên dùng máy sấy thông hơi khi có diện tích nhà rộng và thoáng. Kèm theo đó cần chú ý không để cho trẻ em và vật nuôi đến gần lỗ thông hơi trong khi máy đang vận hành, vì hơi nóng thoát ra từ đó có thể gây bỏng nguy hiểm.

2. Máy sấy ngưng tụ

Khác với máy sấy thông hơi, máy sấy ngưng tụ sẽ khiến không khí ẩm, nóng được chuyển vào trong một buồng riêng rồi ngưng tụ lại thành nước sau đó được đẩy vào thùng chứa và cuối cùng bạn sẽ cần phải tự dọn nước bên trong thùng chứa đó.

Ưu điểm:

Thiết kế gọn nhỏ, linh động, không phải lắp thêm vào ống thông hơi, thích hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ.

Chi phí lắp đặt thấp hơn so với loại máy sấy thông hơi vì không cần phải lắp đặt thêm ống.

Hơi nóng của máy này không trực tiếp đẩy ra ngoài, an toàn với những gia đình có trẻ nhỏ và vật nuôi.

Nhược điểm:

Giá cao hơn dòng máy sấy thông hơi từ 2tr-5 triệu đồng.

Kết quả hình ảnh cho 2. Máy sấy ngưng tụ

Có nhiều chi tiết và linh kiện bên trong nên sẽ khá khó khăn khi bạn sửa chữa mà chi phí thay mới cũng khá cao. Tóm lại, bạn có thể chọn mua máy sấy thông hơi khi mà nhà bạn có diện tích rộng, không có trẻ nhỏ và ít vật nuôi. Hoặc cũng có thể chọn mua máy sấy ngưng tụ nếu bạn ở chung cư hay nhà có không gian chật hẹp hoặc có vật nuôi nhiều đặc biệt là có trẻ nhỏ.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm kiến thức để chọn mua cho gia đình một chiếc máy sấy thích hợp với mùa mưa bão ẩm ướt nhé.

Chưa có câu trả lời nào